Sáng 14.10, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 họp phiên trù bị.

Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI họp phiên trù bị

Phan Diệu | 14/10/2020, 12:10

Sáng 14.10, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 họp phiên trù bị.

Đến dự phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì phiên trù bị. Tham dự đại hội có 444 đại biểu, trong đó có 58 đại biểu đương nhiên và 386 đại biểu được bầu từ Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở.

Tại phiên trù bị, các đại biểu đã bầu đoàn chủ tịch gồm 14 người, đoàn thư ký đại hội gồm 5 người; ban thẩm tra tư cách đại biểu 6 người. Các đại biểu cũng đã thông qua chương trình làm việc tại đại hội.

Đại hội còn báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ TP.HCM góp ý dự thảo các văn kiện trình đại hội của Đảng và hướng dẫn sinh hoạt của đại biểu, nghi thức khai mạc, diễn tập bỏ phiếu, tập huấn sử dụng công nghệ thông tin.

Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI sẽ tập trung 4 nội dung chính. Một là đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X. Hai là xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM, xây dựng chính trị TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025. Ba là thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cuối cùng, đại hội còn bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

doan-dai-bieu-dang-bo-tphcm-hop.jpg
Các đại biểu họp phiên trù bị tại hội trường - Ảnh: Thành ủy TP.HCM

Báo cáo chính trị trình đại hội có chủ đề: “Nâng cao trách nhiệm nêu gương và năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, xứng đáng với niềm tin của nhân dân; phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình; huy động hiệu quả mọi nguồn lực, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, tận dụng thời cơ cách mạng công nghiệp lần thứ tư và tăng cường hội nhập quốc tế; đảm bảo quốc phòng - an ninh; phát triển nhanh, bền vững, vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra từ ngày 14-18.10. Công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho kỳ đại hội lần này được đánh giá bảo đảm yêu cầu đổi mới, nghiêm túc, phát huy dân chủ, tập hợp trí tuệ tập thể, thể hiện tinh thần tiếp thu của một Đảng bộ năng động. Tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ đại hội đánh dấu bước chuyển mới trong thời kỳ mới của TP.HCM.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành các Đảng bộ được chuẩn bị nghiêm túc, phát huy dân chủ, tập hợp được trí tuệ của cán bộ, đảng viên, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu, các tổ chức chính trị-xã hội, nhân dân tham gia góp ý văn kiện, tranh thủ sự góp ý của các ban Thành ủy, các sở, ban ngành.

Việc chuẩn bị nhân sự trước và trong đại hội của các Đảng bộ được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy định, quy trình hướng dẫn của cấp trên. Nhờ có sự chỉ đạo chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, hầu hết nhân sự chủ chốt, nhân sự giới thiệu ứng cử Ban Thường vụ cấp ủy đều trúng cử cấp ủy khóa mới.

Ông Lê Văn Minh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết trong quá trình dự thảo báo cáo chính trị, Ban Thường vụ Thành ủy đã công bố và tổ chức lấy ý kiến, góp ý rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, các ngành, các cấp. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã lãnh đạo tổ chức hơn 3.000 hội nghị với hơn 145.500 người tham dự, ghi nhận hơn 23.000 lượt ý kiến, góp ý.

Không những vậy, sau một năm khảo sát, tiếp nhận ý kiến của nhân dân góp phần xây dựng TP.HCM, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập hợp hơn 300 sáng kiến, hiến kế và đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan nghiên cứu, đề xuất tiếp thu và đề xuất giải pháp triển khai các ý tưởng khả thi.

doan-dai-bieu-di-vieng.jpg
Đoàn đại biểu viếng nghĩa trang liệt sĩ trước phiên trù bị - Ảnh: Trung tâm báo chí

Trước đó, sáng 14.10, đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM (quận 9) để tưởng nhớ đến công ơn các mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Liệt sĩ. Sau đó, đoàn đến dâng hoa tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận 1).

Bài liên quan
Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nam sống 25 năm không có hậu môn
Sáng 14.10 Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ cho biết vừa phẫu thuật thành công cho 1 bệnh nhân nam sống 25 năm không có hậu môn. Sau 2 lần phẫu thuật, hậu môn tạo hình cho bệnh nhân hoạt động tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI họp phiên trù bị