Đài Loan (Trung Quốc) đã bắt giữ và đưa 41 ngư dân Trung Quốc đại lục về thành phố Cao Hùng để thẩm vấn. Hải cảnh Đài Loan khẳng định nhóm ngư dân Trung Quốc trên sẽ bị xử lý hình sự.

Đài Loan bắt 41 ngư dân Trung Quốc trên Biển Đông

Một Thế Giới | 28/03/2016, 08:36

Đài Loan (Trung Quốc) đã bắt giữ và đưa 41 ngư dân Trung Quốc đại lục về thành phố Cao Hùng để thẩm vấn. Hải cảnh Đài Loan khẳng định nhóm ngư dân Trung Quốc trên sẽ bị xử lý hình sự.

Ngày 26.3, hải cảnh của Đài Loan đã bắt giữ một tàu Trung Quốc trộm 15 tấn san hô và 3 cá thể rùa quý hiếm tại quần đảo Đông Sa, do hòn đảo này kiểm soát.
Việc bắt giữ con tàu trộm san hô là một hành động gia tăng căng thẳng khi đầu tuần trước Đài Loan cũng phát hiện các tàu Trung Quốc hoạt động trong khu vực Đông Sa. Khi đó bảo vệ bờ biển Đài Loan đã nhanh chóng huy động tàu tuần tra giãn nước 3.000 tấn Kaohsiung và 3 tàu tuần tra 100 tấn đến khu vực này.
Các tàu tuần tra của hải cảnh Đài Loan đã phát hiện tàu đánh cá Trung Quốc cách Đông Sa khoảng 13,89km về phía nam. Sau khi bắt giữ con tàu, hải cảnh Đài Loan phát hiện trên tàu có tới 15 tấn san hô quý các loại, 400 kg động vật giáp xác và 3 cá thể rùa quý hiếm trên tàu. Nguy hiểm hơn, hải cảnh Đài Loan còn phát hiện 40 kg chất độc chuyên dùng để giết cá trên con tàu này.
Đài Loan đã bắt giữ và đưa 41 ngư dân Trung Quốc về thành phố Cao Hùng để thẩm vấn. Hải cảnh Đài Loan khẳng định nhóm ngư dân Trung Quốc trên sẽ bị xử lý hình sự.
Quần đảo Đông Sa là một nhóm đảo nằm ở đông bắc Biển Đông, cách Hồng Kông 340km, cách Đài Bắc 850km. Hiện quần đảo này do Đài Loan quản lý, đặt trong thành phố Cao Hùng.
Vì Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ lãnh thổ và hải vực do Đài Loan quản lý nên họ cũng tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Đông Sa và đặt nó vào tỉnh Quảng Đông.
Thiên Hà (theo Taipei Times)
Bài liên quan
Hàng vạn nhân viên Big Tech Trung Quốc bị quá tải phải nghỉ việc, một số trở thành doanh nhân có tiếng
Zoe Du từng là nhân viên điển hình tại một Big Tech (hãng công nghệ lớn) ở Trung Quốc, làm việc nhiều giờ, 6 ngày một tuần. Có lần cô ngất xỉu trong văn phòng sau nhiều tuần làm việc đến 11 giờ đêm hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Loan bắt 41 ngư dân Trung Quốc trên Biển Đông