Đại sứ Đức tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bị triệu tập sau khi truyền hình Đức phát sóng một video chế nhạo Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Đại sứ Đức tại Thổ Nhĩ Kỳ bị triệu tập vì video chế nhạo ông Erdogan

Hà Ngọc Bách | 29/03/2016, 18:11

Đại sứ Đức tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bị triệu tập sau khi truyền hình Đức phát sóng một video chế nhạo Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hôm 29.3, rằng Ankara đã lên án việc phát sóng videochế nhạo Tổng thốngRecep Tayyip Erdogan trên truyền hình Đức với Đại sứ Martin Erdmann trong một cuộc họp vào tuần trước.

Quan chức ngoại giao (yêu cầu giấu tên) này còn cho biết thêm là Ankara đã yêu cầu các đài truyền hình Đức dừng phát sóng videonói trên, dù video đã được phát sóng từ hôm 17.3.

Video nói trên có tên làErdowie, Erdowo, Erdogan dài 1 phút 52 giây, châm biếm về những sự kiện gần đây tại Thổ Nhĩ Kỳ dưới thời ông Erdogan làm Tổng thống như tăng cường đàn áp tự do báo chí, chính sách thù địch với cả khu vực Trung Đông và các cáo buộc Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳhỗ trợ cho lực lượng khủng bố cực đoan IS tại Syria.

Ngoài ra, video cũng tập trung vào hình ảnh sống xa hoa với dinh thự khổng lồ mới được xây của ông Erdogan ở Ankara và việc ký gói "hỗ trợ" trị giá hàng tỉ USD với châu Âu để giữ người tị nạn không tìm cách vượt biển sang Hy Lạp.

Tổng thống Erdogan nổi tiếng là một người không thích bị chỉ trích, kể cả từ dư luận trong nước và quốc tế. Từ khi năm quyền hồi năm 2014, đã có 1.800 người Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt với cáo buộc xúc phạm ông Erdogan, một tội danh mà trước đây hiếm khi được dùng.

Các quan chức ngoại giao Đức không đưa ra bất cứ bình luận nào trước thông tin đại sứ nước mình bị Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập.

Thiên Hà (theo AP, RT)
Bài liên quan
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Đức tại Thổ Nhĩ Kỳ bị triệu tập vì video chế nhạo ông Erdogan