Canada phải để Đại sứ quán tại Venezuela tạm dừng hoạt động vì các nhà ngoại giao của họ không lấy được thị thực.

Đại sứ quán Canada tại Venezuela ngừng hoạt động

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 03/06/2019, 10:20

Canada phải để Đại sứ quán tại Venezuela tạm dừng hoạt động vì các nhà ngoại giao của họ không lấy được thị thực.

Theo Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland, chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro thực hiện nhiều biện pháp hạn chế hoạt động của các đại sứ quán nước ngoài tại Venezuela.

“Thật không may là vào cuối tháng này các nhà ngoại giao Canada không còn có được sự công nhận ngoại giao từ chế độ Maduro nữa, thị thực của họ sẽ hết hạn. Do đó chúng tôi không còn cách nào khác ngoài tạm thời cho Đại sứ quán ngừng hoạt động, có hiệu lực ngay lập tức”, Ngoại trưởng Freeland thông báo vào ngày 2.6.

Ngoại trưởng Freeland còn cảnh báo chính quyền Ottawa sẽ xét lại tư cách ngoại giao của những nhà ngoại giao Venezuela công tác tại Canada (do chế độ Maduro bổ nhiệm). Phía Venezuela chưa lên tiếng bình luận.

Canada là thành viên nhóm Lima - thành lập vào năm 2017 với tôn chỉ hoạt động thúc đẩy các biện pháp khôi phục dân chủ ở Venezuela bằng biện pháp hòa bình như yêu cầu bầu cử tự do, cung cấp viện trợ nhân đạo.

Nhóm Lima công nhận thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido là nhà lãnh đạo Venezuela hợp pháp và kêu gọi Tổng thống Maduro từ chức. Tuy nhiên họ phản đối dùng vũ lực chuyển giao quyền lực hoặc can thiệp quân sự từ bên ngoài.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ quán Canada tại Venezuela ngừng hoạt động