Dakota Johnson cởi mở chia sẻ về hậu trường bộ phim 18+ đang gây xôn xao các rạp chiếu.

Dakota Johnson: 'Tôi không cần người đóng thế những cảnh sex trong 50 sắc thái'

bai cao | 14/02/2017, 03:01

Dakota Johnson cởi mở chia sẻ về hậu trường bộ phim 18+ đang gây xôn xao các rạp chiếu.

Khán giả có thể mong đợi điều gì nhất ở "50 sắc thái: Đen"?

- Ở phần đầu, Ana đã khám phá bản thân cô ấy và một thế giới khác. Ở phần thứ hai, Ana trở thành một phụ nữ trưởng thành và đó là điều thực sự thú vị để thể hiện.

Bạn đã hào hứng ra sao khi trở lại trường quay với tài tử Jamie Dornan?

- Vâng, mọi thứ vô cùng tuyệt vời. Tôi được trở lại với nhân vật của mình và dàn diễn viên. Điều ấy quả thực rất đặc biệt. Chúng tôi giống như một gia đình nên đã rất vui khi được gặp lại nhau

Bạn có gặp nhiều vướng mắc trong những cảnh sex?

- Ban đầu luôn có một chút khó khăn. Nó thường diễn ra hàng giờ và chúng tôi phải chia ra thành những đoạn nhỏ. Sau đó nó chỉ là công việc mà thôi và chúng tôi không thực sự nghĩ về những điều đang diễn ra.

Dakota và bạn diễn Jamie Dornan

Vậy chắc giờ bạn đã quen với những cảnh đó?

- Không hẳn như vậy vì mỗi lần lại khác nhau. Có rất nhiều cảnh sex trong bộ phim này. Trong một vài trường hợp, tôi đã phải mô phỏng chuyện làm tình trong suốt 7 tiếng. Không hề thoải mái chút nào. Nó thực sự mệt mỏi.

Bạn cảm thấy diễn dễ dàng hơn trong phần hai?

- Vâng, chúng tôi đã rũ bỏ khá nhiều áp lực. Chúng tôi biết mình đang nhập tâm vào điều gì nên đã xác định phải thoải mái hơn. Đó là một chặng đường dài và có rất nhiều việc cần phải làm. Chúng tôi cũng có thể làm chủ công việc hơn là ở lần đầu tiên.

Bạn chắc phải rất tự tin với cơ thể của mình?

- Tôi không biết nữa. Từ nhỏ tôi đã được dạy là phải tự tin, tôn trọng và yêu bản thân mình. Tôi luôn ngưỡng mộ những người phụ nữ không bao giờ lo lắng về những điều người khác nghĩ. Tôi trưởng thành trong một môi trường nơi sự thú vị được đánh giá quan trọng hơn là sắc đẹp.

Dakota phải mô phỏng khá nhiều cảnh quan hệ "bạo dâm và thống dâm"

Vậy bạn đã bao giờ sử dụng người đóng thế trong các cảnh khỏa thân?

- Chưa bao giờ, bởi nếu nhờ người đóng thế, tôi có cảm giác như đang né tránh vai diễn của mình. Một khi đã nhận lời vào vai này, tôi sẽ làm 100% và cống hiến tất cả cho vai diễn. Tôi muốn diễn một cách chân thực nhất. Hơn nữa, tôi không ngại ngần chuyện thoát y. Tôi nghĩ nó rất đẹp và vì vậy, tôi tôi hoàn toàn thoải mái.

Bạn có thảo luận với bố mẹ về vai diễn này?

- Không, nhưng cả mẹ tôi (minh tinh Melanie Griffith) và bà ngoại tôi (diễn viên Tippi Hedren) là hai phụ nữ từng có những vai diễn gây sốc. Tôi cảm thấy thú vị khi mẹ tôi cũng đã làm công việc tương tự. Họ ủng hộ tôi hoàn toàn. Họ hiểu đó là diễn xuất và không phải lúc nào tôi cũng diễn những vai như thế này. Bố tôi cũng ủng hộ tôi dù ông không định xem bộ phim. Sự thật, cả bố mẹ tôi đều không đi xem.

Bố mẹ Dakota đều là những diễn viên chuyên nghiệp nên họ hiểu công việc của con gái

Điều gì ở nhân vật Anastasia khiến bạn muốn đóng bộ phim này?

- Tôi nghĩ đó là một câu chuyện tuyệt vời. Nó có nội dung rất khác biệt nên tôi muốn được tham gia. Tôi thích kiểu phụ nữ mà Ana muốn trở thành: mạnh mẽ, quyến rũ và đầy tự trọng. Tôi nghĩ Ana là một phụ nữ phi thường và vô cùng mạnh mẽ.

Bạn có thể miêu tả ra sao về mối quan hệ giữa Ana và Christian?

- Cả hai tìm thấy gót chân Asin (điểm yếu) của nhau. Họ là những tính cách hoàn toàn khác nhau nhưng dần khám phá và chinh phục trái tim của nhau.

Bạn có nghĩ đó là một câu chuyện tình?

- Vâng, 100%. Tôi nghĩ nó là câu chuyện tình đáng yêu nhất trong mọi chuyện tình!

Bộ phim nhận nhiều ý kiến chỉ trích, điều đó có làm bạn buồn?

- Tôi không có Twitter, Instagram hoặc Facebook và cũng không có bạn bè. Tôi không phải kiểu người hay đọc những điều tồi tệ mà những người không hiểu rõ về tôi viết ra. Nó sẽ trôi tuột như nước chảy trên lưng. Đôi khi nó làm tôi tổn thương và tôi không thích liên quan tới những điều mọi người nghĩ về mình. Nhưng bây giờ bộ phim thực sự trở thành điều mà mọi người quan tâm. Thật thú vị khi được tham gia vào thứ gì đó gây tranh cãi.

‘50 sắc thái đen’ bị cắt gần hết cảnh nóng khi ra rạp Việt

Sau một ngày bị hoãn chiếu,50 Shades Darker(50 sắc thái đen) được ra rạp Việt với mức nhãn C18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi). Bộ phim gây xôn xao bởi đã được Hội đồng thẩm định phim truyện (Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch) cắt bớt cảnh nhạy cảm.

TheoIMDb, tác phẩm gốc có thời lượng 118 phút và được dán nhãn R để hạn chế người xem dưới 17 tuổi Bắc Mỹ. Bản phim chiếu rạp Việt chỉ còn 111 phút, bao gồm cả thời lượng những dòng credit cuối tác phẩm.

Mỗi trích đoạn trong sáu cảnh tình tứ của phim đã được lược bớt khoảng 1/4 thời lượng. Phân đoạn ân ái đầu tiên chiếu 10 giây việc hai nhân vật âu yếm còn nguyên quần áo rồi chuyển cảnh. Cảnh hai nhân vật chính gần gũi trong phòng tắm đã được cắt chỉ còn những hình ảnh thoáng qua như trong trailer. Không có cảnh quan hệ trần trụi nào. Cảnh mô phỏng việc chăn gối chiếu 10 giây rồi chuyển phân đoạn. Trong những cảnh mặn nồng đa phần chiếu hình nam chính còn nguyên trang phục phía dưới. Trường đoạn được mong chờ nhất phim - trò chơi thể xác trong Căn phòng đỏ - bị cắt bạo liệt nhất. Đoạn phim chỉ chiếu cảnh nữ chính bước vào phòng, tò mò hỏi han về mục đích các đồ chơi tình dục như roi da, kẹp. Khi hai người vừa tiến về nhau và ôm hôn, phim bỗng chuyển cảnh.

Nhiều khán giả bày tỏ việc cắt cảnh gây hẫng cảm xúc. Chị Hoàng Khánh, một người xem Hà Nội, bày tỏ: “Phim bị cắt bùm bụp. Điều tân tiến vượt bậc trong việc dán mức nhãn 18+ cho phim là chị em đã được ngắm mông Jamie Dornan (tài tử người Ireland đóng vai chính trong phim)”. Anh Nguyễn Thành Nam (24 tuổi, TP HCM) cho biết: “Xem tụt mood (tâm trạng) luôn. Cứ đến cao trào là cắt. Các cảnh được kỳ vọng gây phấn khích đều bị lược mất. Vài chi tiết 18+ nhất chỉ còn là nhân vật nữ chính để hở ngực và đi qua đi lại trong phòng, còn nam chính để lộ cơ thể phía sau”.

Nhà biên kịch Trịnh Thu Thủy nhận định: "Về cơ bản, những cảnh cắt trong phim không gây ảnh hưởng tới nội dung cốt truyện nhưng khiến nhịp phim bị vấp, phá mất không gian lãng mạn và tình tứ của câu chuyện, làm tuột cảm xúc người xem. Có cảnh tình tứ trở nên giả tạo bởi không đủ thời lượng cần thiết để mô tả các hành vi âu yếm giữa hai nhân vật".

Đạo diễn Vũ Xuân Hưng, chủ tịch Hội đồng thẩm định phim truyện (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), khẳng định: “Không phải khi đã phân loại phim theo lứa tuổi thì các cảnh bạo lực hay tình dục được phổ biến rộng rãi hơn trước. Thông tư mới chỉ là để phân loại tác phẩm và khán giả hợp lý hơn. Việc phân loại cho phim theo lứa tuổi vẫn phải chịu sự tác động của các điều luật cấm trong hoạt động điện ảnh (Điều 11 của luật Điện ảnh và Nghị định 54 quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Điện ảnh và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Điện ảnh)".

50 sắc thái đenkhông phải phim 18+ đầu tiên bị cắt bớt thời lượng từ sau khi Việt Nam áp dụng thông tư mới về dán nhãn phim ra rạp Việt từ ngày 1/1. Tuy nhiên, đây là tác phẩm bị cắt nhiều nhất ở rạp Việt từ đầu năm 2017 tới nay. Ngày 10.2, phim bạo lựcJohn Wick: Chapter 2bị cắt bớt ba phút cảnh bạo lực nhưng không gây ảnh hưởng tới mạch phim cũng như cảm xúc người xem.

Trailer 50 sắc thái đen

Theo Ngôi Sao/Mirror

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dakota Johnson: 'Tôi không cần người đóng thế những cảnh sex trong 50 sắc thái'