Trong bài trả lời báo chí mới đây, nam ca sĩ Tùng Dương đã đưa ra lời nhận định khá thẳng thắn về Bolero và những ca sĩ Việt Nam đang theo đuổi dòng nhạc này.

Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Vượng Râu, Hồ Quang Tám phản ứng gay gắt phát biểu về bolero của Tùng Dương

maihuong | 22/08/2017, 12:04

Trong bài trả lời báo chí mới đây, nam ca sĩ Tùng Dương đã đưa ra lời nhận định khá thẳng thắn về Bolero và những ca sĩ Việt Nam đang theo đuổi dòng nhạc này.

Tùng Dương: Tôi hoàn toàn dị ứng với ca sĩ trẻ hát bolero

Theo Tùng Dương, Bolero chỉ mang tính chất hoài niệm chứ không mang tính chất sáng tạo, góp phần phát triển nền âm nhạc đương đại. Bởi vậy, việc"già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với Bolero thì đúng là một sự thụt lùi", anh khẳng định. Thậm chí, anh còn cho rằng mình hoàn toàn dị ứng với các ca sĩtrẻ chạy theo dòng nhạc này và cả những ca sĩ đã theo dòng nhạc trẻ nhưng lại chuyển hướng sang Boelro.

Ngay lập tức, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - một trong những người khá thành công với dòng nhạc này và cũng đang chuẩn bị có liveshow ở Hà Nội đã tỏ thái độ vô cùng bức xúc với lời phát biểu của Tùng Dương.

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, Tùng Dương đang "ảo tưởng cho mình là ai đó ghê gớm lắm" và động thái của Tùng Dương chỉ thể hiện sự hoảng sợ trước "trào lưu thừa sức mê hoặc lòng người".

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định sẽ dùng những "chiếc vé được bán sạch, những lời mời với những con số chót vót và những đêm diễn kín chỗ ngồi để trả lời quý vị".

"Còn nhiều lời để nói lắm em út ơi.Em đang tự ảo tưởng cho mình là ai đó ghê gớm lắm.Tui biết không chỉ một mình em đâu! Cả một chùm lận.Nhưng cuối cùng thì cái "chùm" đó đã làm được cái gì rồi?

Không làm được gì hết.Đó là lời khẳng định chính xác nhất!Nếu làm được thì nó đã không bại trận trước cái "trào lưu" thừa sức mê hoặc lòng người kia đang chiếm đoạt lấy mảnh đất vàng ngay dưới chân bạn. Khiến bạn và cả một chùm "văn minh lên đồng lên cốt" kia đang hoảng sợ.

Hãy đứng yên đó mà xem!

Tui đã nghe về sự khinh miệt phân biệt đẳng cấp của em và các vị kia dành cho tui và ca sỹ Sài Gòn lâu lắm rồi.Nhưng tui không thèm lên tiếng!

Mà tui để cho cuộc đời và những chiếc vé đựơc bán sạch, những lời mời với những con số chót vót và những đêm diễn kín chỗ ngồi... trả lời quý vị!",Đàm Vĩnh Hưng bức xúc chia sẻ.

Phía dưới dòng trạng thái bức xúc của Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên - một nữ ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình cũng đưa ra lời bình luận:"Anh! Đủ tự tin sẽ không nói dại, nói bậy... Tội! Giữ sức khoẻ để anh em mình tung bay với Hà Nội thương yêu của em trong "Tuyệt đỉnh Bolero" của anh em mình nha.
Hát thử một bài Bolero đàng hoàng xem, nhiều ai đó sẽ cúi rập đầu bái phục, có điều làm không nổi, cho nên cái cơ hội rập đầu đó coi bộ phải để kiếp sau.Khổ thật, cứ vậy hoài, không sợ mọi người nói ganh tỵ ta?".
Không những thế, ngay cả những nghệ sĩ tại Hà Nội cũng đã lên tiếng phản ứng gay gắt với Tùng Dương. Hồ Quang Tám - một ca sĩ có tiếng trong dòng nhạc Bolero miền Bắc đã đưa ra quan điểm trước nhận định của Tùng Dương. "Bolero là loại nhạc người ta hát cả nửa thế kỷ rồi, sao mà dập nổi. Sóng thần mà tấm liếp đòi ngăn. Không dập được thì các em nói càn.

Mà nói sòng phẳng thì có đầu tư 1 tỷ Tùng Dương cũng không thể hát nổi một câu Bolero.Không thể ra chất được, không hợp gu, thì không thể mạo hiểm mà dám trình bày.

Tùng Dương có khả năng riêng, có tố chất riêng. Nhưng để nói về Bolero - dòng nhạc mà nhiều thế hệ đã ngấm thì Dương cũng như nhiều nhạc sĩ hay nhà nghiên cứu không thể lật ngược và xóa tan được.Vả lại, Dương bảo rằng Bolero chỉ là hoài niệm thì sai rồi".

Còn nghệ sĩ hài Vượng Râu (Nguyễn Công Vượng) - một người cũng rất yêu mến dòng nhạc trữ tình này cũng mới đăng trên Facebook một dòng tâm sự khá gay gắt.

Tuy không chỉ đích danh người nói đến, nhưng qua cách anh nói, mọi người đều đoán được lý do xuất phát từ câu nói đã châm ngòi cho cuộc chiến với những người yêu mến Bolero.

Vượng Râu cho biết anh đã nghe Bolero 30 năm nay rồi, và cho rằng chỉ những kẻ "trưởng giả học làm sang" mới chê bai dòng nhạc này.

"Những nhạc sĩ bất tài hay ca sĩ bất tài thì chê nhạc Vàng. Nhưng để viết được một bài nhạc Vàng sống nhiều chục năm từ đời này sang đời khác chỉ có văn minh mới làm được!Những người không làm được thường hay nói là bình dân, nhạc sến, nhạc thấp.

Mình nhà quê nghe nhạc Vàng 30 năm nay rồi. Nói thế đủ hiểu!",Vượng Râu bức xúc.

L.L (Tổng Hợp)

Tùng Dương: Tôi hoàn toàn dị ứng với ca sĩ trẻ hát bolero

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Vượng Râu, Hồ Quang Tám phản ứng gay gắt phát biểu về bolero của Tùng Dương