Do xỉn, anh Em bị té xe. Trong lúc đầu óc còn lờ quờ, anh vội dựng chiếc xe số lên, thì nó tự chạy. Chốc lát anh thấy có đám đông xúm lại thì mới biết xe của mình đã… tự chạy và cán chết người. Chuyện hy hữu có một không hai này mới xảy ra đêm 13.9.

Dân khu vực chùa Bà Chúa - Châu Đốc xôn xao về vụ 'xe tự chạy cán chết người'

Thanh Tuấn | 19/09/2017, 05:47

Do xỉn, anh Em bị té xe. Trong lúc đầu óc còn lờ quờ, anh vội dựng chiếc xe số lên, thì nó tự chạy. Chốc lát anh thấy có đám đông xúm lại thì mới biết xe của mình đã… tự chạy và cán chết người. Chuyện hy hữu có một không hai này mới xảy ra đêm 13.9.

Xe của anh bảo vệ rừng tự cán người thu tiền góp

Những ngày qua, nhiều người dân tại khu vực chùa Bà Chúa xứ núi Sam, P.Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang, vẫn xôn xao bàn tán vụ “xe tự chạy cán chết người” đầy hy hữu. Nhiều người dân không khỏi thắc mắc là làm sao chiếc xe tự chạy một quãng đường gần cả trăm mét mà không ngã, rồi tông chết 1 người.

Vẫn còn thất thần và run sợ, anh Phạm Văn Điền Em - 30 tuổi, ngụ khóm Vĩnh Đông 1, P.Núi Sam kể, sáng 13.9, anh đi lên đỉnh núi Sam lĩnh tiền lương. Nhiều năm nay, anh làm nhân viên bảo vệ rừng với mức lương hơn 1,8 triệu đồng/tháng. Nhưng mỗi năm giữa anh và ngành kiểm lâm chỉ hợp đồng bảo vệ trong 5 tháng mùa khô. Do vậy, hôm đó là ngày anh lĩnh lương cho tháng bảo vệ rừng cuối cùng trong năm 2017.

Sau khi lĩnh lương xong thì anh cùng những người làm chung rủ nhau nhậu. Anh không nhớ rõ cuộc nhậu kéo dài đến bao giờ, nhưng chỉ nhớ sau tiệc đầu thì anh điều khiển xe gắn máy về nhà mình. Kế đến anh lại cầm xe chạy ngược lên núi nhậu tiếp “tăng 2”. Nhậu cho đến chạng vạng tối, thì anh được người quen lấy xe của mình rồi chở mình từ trên đỉnh núi xuống chân.

Đến chân núi Sam, người này giao xe lại cho anh Em tự chạy về nhà mình. Tại chân núi Sam là đầu con đường Hầm Chì, anh Em điều khiển chiếc xe của mình (biển số 67M4-4529) chạy xuống dốc ra đường Vòng Núi Sam về nhà. Đường Hầm Chì nối đến đường Vòng Núi Sam dài khoảng 200m. Anh Em chạy được một đoạn từ chân núi ra ngoài thì bị té xe. Sau cú ngã khiến anh Em điếng hồn, và trong cơn say anh chỉ nhớ mình vội dựng chiếc xe lên.

Sau cú ngã xe, tay chân anh Em bị trầy nhiều nơi

Nhưng ngộ nghĩnh ở chỗ, khi anh Em vừa dựng lên thì chiếc xe tự dưng… chạy. Anh Em chẳng kịp trở tay. Theo anh Em, khi chiếc xe của mình không người lái mà tự chạy, thì anh hốt hoảng lội bộ theo phía sau. Chốc lát, anh thấy ở cuối đường Hầm Chì có người bu đông. Anh đến thì nghe người ta nói xe của anh đụng chết người. Nghe vậy anh nhờ cán bộ Dân phố chở anh về Công an P.Núi Sam lánh nạn, vì có người dọa đánh anh.

Theo Công an TP.Châu Đốc, vụ tai nạn hy hữu kể trên xảy ra vào khoảng 19 giờ tối 13.9. Nạn nhân của chiếc xe tự chạy cán chết là bà Nguyễn Thị Điệu - 57 tuổi (ngụ khóm Vĩnh Đông, P.Núi Sam). Khi anh Em điều khiển xe từ chân núi ra đường Vòng Núi Sam, đến đoạn nhà anh Nguyễn Hoàng Vũ thì té ngã, rồi chiếc xe tự chạy một đoạn khoảng 80m mới đụng vào bà Điệu.

Trước cửa nhà trọ Vy Nhi, nơi bà Điệu bị xe tự chạy đụng

Bà Điệu được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng tử vong dọc đường. Nhiều người dân cho biết, bà Điệu làm nghề cho vay tiền góp, bị xe đụng khi trên đường góp tiền xong về nhà.

Anh Em (chủ chiếc xe) nói: “Lúc vừa té ngã thì tui đã xỉn, nên vội dựng chiếc xe lên. Rồi xe còn đang nổ máy và cài số. Nhưng nó cũng bị kẹt tay ga nên phóng thẳng tới. Xe chạy tới bỏ lại tui ở chỗ té, khiến tui chẳng kịp làm gì. Nó chạy thẳng hoài cho đến khi tui hay tin đụng người ta chết”.

Đầy hy hữu rất khó tin

Cụ Trần Thị Bông - 83 tuổi (nhà nằm trên đường Hầm Chì, khóm Vĩnh Đông) kể, chiều đó khi bà ngồi trên ghế ở cạnh đường Hầm Chì hóng mát, thì phát hiện có người lái xe loạng choạng từ chân núi ra đường Vòng Núi Sam, nhưng rú ga và loạng choạng.

Sợ hãi, cụ Bông liền đứng lên xách ghế phóng vào trong nhà mình. Bà vốn không ưa dân chạy xe nẹt pô và lạng lách, nên vừa chui vào nhà cụ Bông ló đầu ra nhìn theo. Đó là xe do anh Em điều khiển, trong tình trạng say xỉn.

Cụ Bông cho biết, khi nhìn theo thì bà thấy xe anh Em té ngã, rồi chẳng rõ sao chiếc xe cứ chạy tới mà không thấy người cầm lái. Sau đó, bà la lên cho con cháu biết là có người té xe. Thế là một số người chạy ra xem. Rồi họ nói cho bà biết là chiếc xe tự chạy ra đến đường Vòng Núi Sam thì đụng vào bà Điệu.

Từ trong đường Hầm Chì, chiếc xe do kẹt ga tự chạy đoạn đường khoảng 80m mới chịu dừng, khi đụng vào nạn nhân

“Tui không tin là xe tự lái và đụng chết người được. Bởi từ chỗ người đó té đến chỗ xe đụng bà Điệu cả trăm mét, thì làm sao xe tự chạy mà không ngã được?”, bà Bông thắc mắc.

Chị Trần Thị Thu Thảo - 33 tuổi (chủ nhà trọ Vy Nhi, tại nơi bà Điệu bị xe cán chết) kể, do trời tối chị nhìn không kỹ. Nhưng lúc ấy chị đang ngồi ăn cơm trong nhà trọ. Nhà trọ nằm ngay phần cuối con đường Hầm Chì và đang mở cửa. Chị nghe có tiếng xe rú lên và mọi thứ rất nhanh, rồi chị nghe tiếng: “Rầm”.

Chị thấy chiếc xe đâm vào bà Điệu, rồi cả xe và bà Điệu cùng nhảy lên cao, lộn vòng. Khi xe rơi xuống thì đập vào đầu bà Điệu khiến bà này giẫy giụa. Kinh hồn, chị hốt hoảng bỏ chạy vào trong nhà.

Chị Thảo cho biết, lát sau có một số người đến đỡ xe lên và kéo bà Điệu ra. Bà Điệu không biết chạy xe nên đi bộ, cùng chiều với xe gây tai nạn. Lát sau con bà Điệu đến, thì bà Điệu còn đưa tay chỉ vào túi áo, để con móc lấy tiền ra. Mọi người xúm lại kè bà Điệu lên xe gắn máy để chở đi cấp cứu, thì còn nghe bà Điệu kêu: “Đau quá!”.

Khi bà Điệu được chở đến Trạm Y tế phường Núi Sam, thì nơi đây lau vết máu. Kế đến bà Điệu được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang (TP.Châu Đốc). Nhưng xe chạy dọc đường thì bà Điệu tắt thở.

“Nghe nói tay bã bị gãy 3 khúc, còn ở trán thì móp vào một lỗ lớn. Có thể bã chết do chấn thương sọ não. Lúc chiếc xe vừa đụng bàxong thì người chạy xe đó tới. Chồng tui chụp áo định đánh, vì nói mày đụng người ta mà không chở đi cấp cứu.

Thế là người đó nói trong cơn say là: “Xe tui đụng chứ tui có đụng đâu. Xe nó tự chạy chứ tui có chạy đâu?”. Tại bà này tới số, chứ ai đâu mà bị xe tự chạy đụng chết. Bã hiền và vui vẻ lắm, ở xóm chẳng xích mích với ai”, chị Thảo đánh giá.

Cụ Bông, 1 trong những người chứng kiến cảnh té xe và xe tự chạy

Hiện công an đang tiếp tục điều tra vụ việc. Tuy nhiên, nhiều người dân ở P.Núi Sam hết sức ngạc nhiên về vụ tai nạn hy hữu đến mức có một không hai như nói trên. Họ không thể hiểu vì sao chiếc xe có thể tự chạy trên đoạn đường 80m mà không ngã, rồi còn đụng bà Điệu chết.

“Chuyện này rất hy hữu, mà tui nghĩ ở đó có vấn đề vô vi. Nếu đoạn đường này có lắp camera, ghi hình lại lúc chiếc xe tự chạy, thì tui nghĩ sẽ có bóng ma… lái xe. Chứ làm sao có chuyện xe tự chạy được?”, ông Phù Tuấn Việt - 69 tuổi (người làm trong Đội Mai táng chùa Bà Chúa xứ núi Sam) bộc bạch.

Thanh Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân khu vực chùa Bà Chúa - Châu Đốc xôn xao về vụ 'xe tự chạy cán chết người'