Trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu, Đại sứ Đan Mạch đã khẳng định đất nước của mình sẽ giúp đỡ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo cũng như tập trung giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu gây ra.

Đan Mạch sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo

Hà Ngọc Bách | 26/11/2017, 10:20

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu, Đại sứ Đan Mạch đã khẳng định đất nước của mình sẽ giúp đỡ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo cũng như tập trung giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu gây ra.

Ngày 25.11 vừa qua tại TP.HCM đã diễn ra Ngày Đan Mạch, một một sự kiện cộng đồng do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức nhằm cổ vũ lối sống lành mạnh và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Ngày Đan Mạch là nơi mà các doanh nghiệp Đan Mạch đang hoạt động tại địa bàn Việt Nam cũng như Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam thực hiện những hoạt động gắn kết hơn với cộng đồng với nhiều hoạt động như “Run with Maersk” - chạy bộ quanh công viên nhằm nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và môi trường, khu vui chơi với Lego, khu vẽ tranh và các trò chơi khác dành cho các em nhỏ.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới bên lềĐại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen đã làm rõ về nhiều chủ đề trong đó có hợp tác giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu và phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

"Đan Mạch sẽ hoàn toàn không còn phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch vào năm 2050. Hiện, 30% sản lượng năng lượng mà chúng tôi tiêu thụ là năng lượng tái tạo. Đan Mạch đặc biệt rất phát triển năng lượng gió. Điều đó cho thấy sự chuyển đổi dần sang năng lượng tái tạo là có thể. Chúng tôi sẽcùng Vestas - Vestas Wind Systems, là công ty sản xuất tuốc bin gió lớn nhất trên thế giới - sắp tổ chức 2 cuộc hội thảo về vấn đề này tại Việt Nam", bà Charlotte Laursen cho hay.

Đại sứ Charlotte Laursen cũng cho biết Đan Mạch sẽ trợ giúp Việt Nam "tập trung giảm nhẹ, chứ không phải thích ứng" với biến đổi khí hậu toàn cầu bằng hàng loạt dự án tài trợ như từ chương trình Hỗ trợ Tài chính của Danida (DBF) và các chương trình nâng cao sử dụng hiệu quả năng lượng...

Một số hình ảnh tại Ngày Đan Mạch 2017:

Khu chơi trò chơi Lego tại Ngày Đan Mạch 2017
Một chiếc máy bơm nước hoạt động bằng sức người
Rất nhiều trẻ em cùng gia đình đến tham dự Ngày Đan Mạch
Hoạt động chính của Ngày Đan Mạch là cuộc đua "Run with Maersk" nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
Bài và Ảnh Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đan Mạch sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo