Những người biểu tình ở bang Bắc Carolina đã lật đổ tượng người lính Liên minh miền Nam, bên thất bại trong cuộc nội chiến Mỹ cách đây hơn 150 năm.

Dân Mỹ lật đổ tượng người lính Liên minh miền Nam

Hà Ngọc Bách | 15/08/2017, 18:06

Những người biểu tình ở bang Bắc Carolina đã lật đổ tượng người lính Liên minh miền Nam, bên thất bại trong cuộc nội chiến Mỹ cách đây hơn 150 năm.

Những người biểu tình đã lật đổ bức tượng nói trên hôm 14.8. Họ dùng dây thừng để kéo đổ bức tượng trên đài cao trong khuôn viên của tòa án Durham.

Những đoạn video được đăng tải trực tuyến cho thấy những người biểu tình - da đen và da trắng - đấm đá, thực hiện hàng loạt hành vi khiếm nhã đối với bức tượng người lính Liên minh miền Nam vừa bị kéo hạ. Trong khi đó, một nhóm người bên ngoài hò reo hưởng ứng.

Cuộc biểu tình ở Durham là một cuộc phản biểu tình đáp trả vụ biểu tình trước đó của các nhóm dân tộc da trắng, tân phát xít ở Charlottesville, Virginia hồi cuối tuần trước.

Clip lật đổ tượng người linh Liên minh Miền nam:

Nhóm người ủng hộ da trắng và tân phát xít đã đụng độ với các nhóm chống phân biệt chủng tộc trong cuộc biểu tình nói trên, khiến nhiều người chết và bị thương. Đặc biệt, trong cuộc bạo loạn, một phụ nữ ủng hộ phe chống phân biệt chủng tộc bị một thanh niên ủng hộ da trắng tông xe chết.

Các nhóm ủng hộ da trắng chống lại quyết định của thành phố Charlottesville về việc phá bỏ tượng đài tướng Robert E. Lee, người lãnh đạo Liên minh miền Nam phe thất bại trong Nội chiến Mỹ giai đoạn 1861 - 1865. Virginia cũng là nơi mà cuộc nội chiến Mỹ nổ ra.

Theo trang web United Daughters of Confederacy, bức tượng người lính Liên minh Miền nam được dựng ở Durham từ năm 1924.

Ái Vi (theo Global News)
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Mỹ lật đổ tượng người lính Liên minh miền Nam