Từ 0 giờ, ngày 31.5.2021, tỉnh Đồng Nai tạm dừng thêm các loại hình hoạt động tại phố đi bộ, công viên công cộng, các điểm truy cập Internet, các cơ sở spa, cơ sở làm đẹp (cắt – uốn tóc nam nữ, nail…)

Dân Sài Gòn hết đường sang Đồng Nai… hớt tóc, massage

P.V | 31/05/2021, 09:10

Từ 0 giờ, ngày 31.5.2021, tỉnh Đồng Nai tạm dừng thêm các loại hình hoạt động tại phố đi bộ, công viên công cộng, các điểm truy cập Internet, các cơ sở spa, cơ sở làm đẹp (cắt – uốn tóc nam nữ, nail…)

Năm ngoái trong một số thời điểm TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội thì người dân có thể sang Đồng Nai cắt tóc. Nhưng đợt dịch lần này, khi TP.HCM vừa thông báo giãn cách xã hội để phòng chống dịch thì Đồng Nai cũng thực hiện các biện pháp chống dịch chặt chẽ. Các tiệm cắt tóc hay massage nếu vi phạm dịp này sẽ bị tước giấy phép kinh doanh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại một số địa phương, nhất là ở TP.HCM, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có chỉ đạo tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu gồm: karaoke, quán bar, vũ trường, phòng trà, các lễ hội, khu chợ đêm, các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, điểm hát với nhau, các cơ sở massage, xông hơi, cơ sở làm đẹp, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, hoạt động thể dục thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billliards, yoga).

Từ 0 giờ, ngày 31.5.2021, tỉnh Đồng Nai tạm dừng thêm các loại hình hoạt động sau: Các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn tỉnh (khuyến khích sinh hoạt, lễ nghi tôn giáo theo hình thức trực tuyến); các địa điểm du lịch, tham quan, di tích; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí, sân golf, các điểm tập thể dục thể thao ngoài trời tập trung trên 10 người, các hoạt động tại phố đi bộ, công viên công cộng, các điểm truy cập Internet, các cơ sở spa, cơ sở làm đẹp (cắt – uốn tóc nam nữ, nail…).

Đối với hoạt động GT-VT: Dừng các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh đi/đến TP.HCM, Hà Nội, Long An, Bắc Giang, Bắc Ninh và các tỉnh, thành có dịch bệnh, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, xe chở người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh chuyển hành khách có hành trình qua các tỉnh, thành hoặc địa bàn tỉnh, thành (vùng có dịch) thì không được dừng, đỗ tại tỉnh, thành hoặc địa bàn tỉnh, thành (vùng có dịch) đó để đón, trả khách.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm soát địa bàn, kiểm tra các loại hình kinh doanh dịch vụ đang tạm ngưng. Nếu cơ sở nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm, áp dụng hình thức rút giấy phép kinh doanh đối với các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Sài Gòn hết đường sang Đồng Nai… hớt tóc, massage