“Anh Bo” có những chia sẻ thẳng thắn về công việc và cuộc sống sau cột mốc 20 năm ca hát.

Đan Trường hối tiếc tuổi xuân qua nhanh

Một Thế Giới | 06/03/2016, 09:47

“Anh Bo” có những chia sẻ thẳng thắn về công việc và cuộc sống sau cột mốc 20 năm ca hát.


Tranh thủ trước giờ đi diễn, tôi đã có buổi trò chuyện trực tiếp với nam ca sĩ, nghe anh “trải lòng” về công việc, cuộc sống và cả những dự định cho cuối năm. Nhìn anh có phần “ốm” hơn nhưng rất hạnh phúc và tươi vui.

Hối tiếc tuổi xuân của mình trôi qua quá nhanh…

- Chào anh! Sau liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát rất hoành tráng và thành công vừa qua thì khán giả cũng như người hâm mộ rất tò mò về những dự định, kế hoạch âm nhạc sắp tới của anh?

Sau liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát, có lẽ Đan Trường sẽ dành thời gian đi diễn nhiều hơn. Vì mới có liveshow đó mà nhiều ký ức của khán giả quay trở lại và người ta cảm thấy nhớ mình, nên mình sẽ đi diễn nhiều hơn chứ không có tập trung vào dự án âm nhạc nào nữa hết.

Vừa qua, Đan Trường cũng mới phát hành xong 2 album “Yêu nhau bao lâu” và “Nồi đất” rồi, ngay cả năm nay cũng làm clip nhiều rồi, nên mình muốn dành thời gian để đi biểu diễn, tập trung làm HLV Thần tượng Bolero thật giỏi, thật hay, rồi dành thời gian cho gia đình.

- Trải qua rất nhiều thăng trầm, cũng phải đánh đổi nhiều thứ để có được thành công như ngày hôm nay. Điều hối tiếc nhất của anh là gì?

Thực sự điều hối tiếc đó là tuổi xuân của mình trôi qua quá nhanh…mới đó mà 20 năm. Có những cơ hội hay những gì đó thoáng qua mà mình không biết giữ...  

- Vậy điều gì anh cảm thấy tâm đắc nhất?

Mình có “tài sản” tình cảm rất lớn của các fan dành cho mình, yêu mến và đi theo mình suốt cả chặng đường sự nghiệp cho dù có chuyện gì xảy ra.

Dan Truong
 
- Đối với các bạn trẻ mong muốn được thành công như anh ngày hôm nay, anh có lời khuyên gì không?

Phải nói là để được như Đan Trường cũng không phải dễ. Vì mình là một người đa màu sắc, và có những đối tượng khán giả riêng. Đặc biệt là các fan, cho dù mình hát thể loại gì họ cũng thích, đó là điều quan trọng nhất.

Còn đối với nghệ sĩ trẻ, về âm nhạc thì không phải bàn rồi, họ đa tài, biết biến hóa, biết bắt nhịp xu hướng. Quan trọng là phải biết giữ gìn tình cảm khán giả. Luôn có một mối liên hệ và giao lưu thăm hỏi động viên các bạn.

Thứ hai là phải biết giữ vững phong độ. Ví dụ như một ca khúc mới đang hay thì các fan hâm mộ sẽ trông chờ một ca khúc kế tiếp nữa cũng hay như vậy, thì làm sao giữ được phong độ.

- Từng làm việc với khá nhiều ca sĩ trẻ, anh có đánh giá như thế nào?

Họ là những người thực sự có tài, biết bắt kịp những gì tinh hoa nhất của thế giới hoặc những nước bạn, như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi…đều là những gương mặt trẻ tài năng.

Những gì xuất phát từ trái tim mình sẽ làm tốt hơn

- Làm mới mình trong âm nhạc. Minh chứng cho điều này, các sản phẩm âm nhạc của anh có sự hợp tác với nhiều nhạc sĩ trẻ, album cũng có những ca khúc với dòng nhạc sôi động, trẻ trung hơn. Nhưng đa số khán giả nói rằng: họ vẫn thích một Đan Trường của Kiếp ve sầu, Tình khúc vàng, Ngôi sao bay…

Mình cũng phải làm mới mình chứ! Ngay cả những ngôi sao quốc tế khi hát một ca khúc quen thuộc, họ cũng phải tự phiêu khác đi, tự hòa âm phối khí khác đi sẽ làm cho người nghe cảm thấy hứng thú hơn là một version cũ kỹ, mà y chang như vậy thì người ta mở đĩa nghe cho rồi, đúng không. Đó là điều rất quan trọng trong nghề giải trí.

Và bản thân Đan Trường cũng không thể nào phá cách hẳn được thì có thể làm mới mình qua trào lưu mới hiện nay, như bài hát ballad theo xu hướng nhạc văn minh, hiện đại. Mình bắt nhịp kịp theo đó, để có thể hát đan xen với những ca khúc quen thuộc của mình.

- Trong MV mới nhất "Hết hy vọng", anh trổ tài đàn piano khiến người hâm mộ thích thú. Liệu sắp tới khán giả sẽ được thấy những ca khúc do anh tự sáng tác và thể hiện chứ?

Có thể nếu Đan Trường có thời gian thì Đan Trường cũng muốn sáng tác một ca khúc nào đó. Vì đã đến lúc Đan Trường muốn sống chậm lại và tận hưởng những thành quả của mình, tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Những dự án, những tất bật hồi năm qua đã xong rồi. Năm nay Đan Trường muốn nhẹ nhàng. Có thời gian làm điều gì đó mới mẻ theo ý của mình như vậy sẽ hay hơn.

Những gì xuất phát từ trái tim mình sẽ làm tốt hơn. Hy vọng là dịp cuối năm, Đan Trường sẽ sáng tác một ca khúc mới. Bật mí thêm là bài hát này Trường sáng tác theo xu hướng nhạc dance. Phần nhạc là của người nước ngoài, rất hay, rất “chất” và phần beat mua cũng không phải là rẻ nên mình phải làm sao cho ra trò.
Dan Truong
 

- Vậy cuối năm sẽ là dịp để Đan Trường “bùng nổ” với những dự án đặc biệt?

Năm nay Đan Trường kỹ tính hơn. Mặc dù 2 album mới vừa phát hành rồi nhưng đã có một số bài chuẩn bị cho single phát hành cuối năm nay và những bài hát cũng sẽ xuất sắc.

Sắp tới, Đan Trường sẽ ra mắt MV Gọi tên Việt Nam nữa cũng rất hay. Phải nói là Đan Trường cũng có duyên với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, với ca khúc đầu tiên “Hết hy vọng” đã được khán giả ủng hộ rất nhiều.

Bên cạnh đó, Đan Trường dự định làm phim ca nhạc vào dịp hè và khoảng cuối năm sẽ phát hành. Ngoài nam chính là Đan Trường thì phim cũng cần một nữ diễn viên chính nữa. Và đang lựa chọn, không biết nên chọn một diễn viên bình thường hay một nữ ca sĩ để cùng diễn chung với mình.

- Anh có tự tin về diễn xuất của mình không?

Nếu diễn không có gì nội tâm nhiều quá hay cao siêu nhiều quá thì Đan Trường sẽ diễn được. Diễn kiểu sinh hoạt bình thường hàng ngày cũng oke không có sao, khóc cười gì cũng được, chỉ có điều nội tâm sâu lắng quá thì phải diễn với đôi mắt làm sao cho khán giả đọc được cả ký ức, cả chuyện buồn phiền trong lòng mình thì chắc hơi khó.

- Khán giả luôn có sự lựa chọn, so sánh người này với người kia. Hẳn điều này gây áp lực và là điều chẳng nghệ sĩ nào muốn. Cũng từng có thời gian anh bị so sánh với những nghệ sĩ khác cùng thời. Vậy ở thời điểm đó anh đã vượt qua thế nào?

Có thể nói khi mình nổi tiếng xong, sau đó cũng có các ca sĩ nổi tiếng đi sau, đi sau, đi sau… mình. Nhưng mình cứ dửng dưng thôi. Không nên vội vàng, hấp tấp hay sợ sệt cái gì cả. Tài năng mới là cái quan trọng và biết cách làm sao giữ vững được tài năng đó. 

Dan Truong
 
Đan Trường sẽ biến hóa nhiều hơn nữa

- Trên ghế nóng “Thần tượng Bolero”, Đan Trường là một giám khảo hiền lành, ít nói…thậm chí bị chê “nhạt nhòa”. Phải chăng anh sợ “lỡ lời” trên sóng truyền hình?

Đây là lần đầu tiên Đan Trường làm HLV nên cũng không có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là giành giật thí sinh. Để nói tranh đấu hay đấu khẩu gì đó thì mình là người hay sợ mếch lòng, nên mình cứ nhường, hoặc lỡ nói lời gì đó thì sao sẽ làm cho người khác buồn.

Nhưng qua kinh nghiệm này, nếu có dịp làm HLV một lần nữa thì mình sẽ không nhường, sẽ chiến đấu tới cùng. Tại những lúc nhường thì rốt cuộc thiệt thòi về phía mình, có ai nhường mình đâu. Coi như đây là một bài học vỡ lòng, để sau đó sẽ nhảy lớp 1, lớp 2, lớp 3…tới lớp 12 luôn, mình không nhường ai cả và sẽ “chặt” tới bến luôn.

- Anh hy vọng mình sẽ làm HLV ở chương trình nào tiếp theo?

Bolero chỉ là bước khởi đầu để giành giật hay chiêu mộ những thí sinh giỏi về mình. Nhưng điều quan trọng nhất làm sao mình biến hóa tài năng đó từ một người bình thường thành một ngôi sao.

Phải nói dòng nhạc này hơi khó, nó không giống như các chương trình Xfactor hay The Voice. Ở đó có những dòng nhạc đa màu sắc: pop, rock, opera…đủ thứ để mình nói, để mình phát huy. Nhiều lúc muốn phá cách Bolero mà sang quá cũng không được, phải đúng chất Bolero. Cho nên bước đầu tiên mình làm dòng nhạc khó trước đi, sau này làm cái dễ sẽ trở tay tốt hơn. Sau này có dịp tham gia Xfactor hay The Voice, Đan Trường sẽ biến hóa nhiều hơn nữa.

- Sẽ là một Đan Trường như thế nào khi hướng dẫn thí sinh?

Đây là những thí sinh Đan Trường rất tâm đắc chọn lựa và có những tâm tư tình cảm với các bạn. Cũng có “duyên” mới được làm thầy trò với nhau. Mặc dù chiến đấu nhưng mình cũng rất công bằng. Cho các bạn tự lựa chọn ca khúc, hay là mình chọn sẽ để các bạn tự động nghe hết và thống nhất với nhau. Ví dụ bạn này không thích, bạn kia thích cũng không được, phải cả 2 bạn cùng thích sẽ tốt hơn, thì khi các bạn thua hoặc bạn yếu hơn sẽ tâm phục.

Mình chỉ nói tư tưởng cho các bạn hiểu để các bạn tự phát huy được nhiều hơn chứ không thể nào sửa từng câu từng chữ hoặc la ó…Mình sẽ chỉ nói: Em về đội của anh làm sao để anh có thể hãnh diện về em. Một khi đã xác định thi rồi thì phải chiến đấu hết mình, không nên chùn bước hoặc có điều gì đó thấy an toàn thì hát đại đi rồi thôi đi về…phải làm thật là giỏi cho anh”.

- Sau chương trình, anh có định nhận và hỗ trợ học trò phát triển?

Đan Trường sẽ làm một CD Bolero cùng với các thí sinh của đội Đan Trường, đây sẽ là món quà đặc biệt nhất dành cho các fan cũng như kỷ niệm với các bạn thí sinh nhân dịp lần đầu tiên Đan Trường làm HLV

Và sau chương trình “Thần tượng Bolero” hy vọng sẽ có một học trò ruột của mình. Bạn nào có tiềm năng mình sẽ nâng đỡ. Như trong livehsow 20 năm ca hát vừa qua, Đan Trường đã giới thiệu Hoàng Thịnh thí sinh “Ca sĩ giấu mặt” và cùng thể hiện ca khúc Đi về nơi xa trước hàng nghìn khán giả.

- Cảm ơn Đan Trường về buổi trò chuyện thú vị này. Chúc anh tiếp tục thành công trong sự nghiệp và một cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Hoài Thu (thực hiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đan Trường hối tiếc tuổi xuân qua nhanh