Đảng Nước Nga Thống nhất mong muốn ông Vladimir Putin có được “chiến thắng cuối cùng” trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga dự định sẽ tổ chức vào ngày 18.3.2018.

Đảng cầm quyền Nga ủng hộ ông Putin thắng cử Tổng thống năm 2018

Cẩm Bình | 24/12/2017, 15:38

Đảng Nước Nga Thống nhất mong muốn ông Vladimir Putin có được “chiến thắng cuối cùng” trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga dự định sẽ tổ chức vào ngày 18.3.2018.

Trong phiên họp ngày 23.12,Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, người đồng thời là Chủ tịch đảng Nước Nga Thống nhất, khẳng định đảng Nước Nga Thống nhất là đảng của ông Putin cũng như là nguồn lực chính trị chủ yếu của ông.

“Chúng tôi sẽ dành cho ông, Vladimir Vladimirovich Putin, mọi sự ủng hộ có thể, bây giờ và cả trong tương lai”, Thủ tướng Nga đảm bảo.

Tại cuộc họp báo lớn thường niên năm 2017 vào ngày 14.12 vừa qua, Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông sẽ ra tranh cử tái nhiệm với tư cách ứng cử viên độc lập, không theo danh sách đảng, song ông hy vọng sẽ có được sự ủng hộ của các đảng và đông đảo người dân.

Theo quy định, để đăng ký tranh cử độc lập, ứng cử viên có hạn chót là ngày 1.2.2018 để thu thập được ít nhất 300.000 chữ ký của cử tri. Nếu ứng cử viên tranh cử theo danh sách đảng, đảng đó phải thu thập được tối thiểu 100.000 chữ ký của cử tri cho ứng cử viên.

Ông Putin đã nắm quyền từ năm 2000 đến nay (trong vị trí Tổng thống lẫn Thủ tướng Nga). Nếu thắng cuộc bầu cử Tổng thống năm sau, ông sẽ đủ điều điện để tiếp tục có nhiệm kỳthứ 4 (kéo dài 6 năm) và phục vụ đến năm 2024, khi ông 72 tuổi. Giới phân tích dự đoán ông Putin có thể sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Ông Putin tranh cử Tổng thống năm 2018 với tư cách ứng cử viên độc lập - Ảnh: Reuters

Sau khi được lãnh đạo đảng cầm quyền ủng hộ, ông Putin đã ngỏ ý cảm ơn, đồng thời công bố một số mục tiêu cho tương lai, như tăng trưởng kinh tế cao hơn và cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Ông Putin cho biết: “Chúng ta phải đạt được sự tăng trưởng ổn định trong thu nhập thực tế của người dân, tăng lương hưu và hỗ trợ xã hội”.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng cầm quyền Nga ủng hộ ông Putin thắng cử Tổng thống năm 2018