Một cuộc thăm dò mới từ được thực hiện bởi New York Times cho thấy hầu hết các đảng viên Đảng Dân chủ không muốn Tổng thống Mỹ Joe Biden có thêm một nhiệm kỳ.

Đảng Dân chủ mất niềm tin vào Biden, chỉ có ông Trump mới ‘cứu’ được Tổng thống Mỹ?

Hoàng Vũ | 13/07/2022, 09:45

Một cuộc thăm dò mới từ được thực hiện bởi New York Times cho thấy hầu hết các đảng viên Đảng Dân chủ không muốn Tổng thống Mỹ Joe Biden có thêm một nhiệm kỳ.

Chỉ 1/4 (26%) đảng viên Đảng Dân chủ trong cuộc khảo sát - được tiến hành từ ngày 5 đến 7.7 với 849 cử tri - cho biết họ nghĩ Biden nên là ứng viên đại diện đảng cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Trong khi đó có tới 64% có ý kiến ngược lại.

Trong nhóm cử tri được khảo sát không chọn ông Joe Biden, nhiều người cho rằng nếu ông tái đắc cử nhiệm kì hai, khi đó, ông 86 tuổi và "tuổi tác cao" sẽ dẫn đến "hiệu suất công việc không cao”.

Cụ thể, 33% cử chi không chọn ông Biden là do tuổi tác. Trong khi đó, 32% cho rằng hiệu suất công việc kém của ông Biden là lý do khiến họ muốn có ứng viên mới, 12% muốn có ứng viên mới và 10% cho rằng Tổng thống Biden không đủ cấp tiến. Đáng chú ý, cuộc khảo sát cũng thống kê rằng, 94% những người dưới 30 tuổi không muốn Biden trở thành là ứng cử viên tổng thống vào năm 2024.

Cũng theo cuộc khảo sát, 75% số cử tri tham gia khảo sát cho rằng Mỹ đang đi sai hướng. Chỉ 13% cử tri Mỹ cho rằng quốc gia này đang đi đúng hướng. Đây được coi mức thấp nhất trong cuộc thăm dò của New York Times kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính hơn 10 năm trước.

Các thách thức đối nội lớn của ông Biden hiện nay là tình trạng lạm phát đang ở mức cao nhất trong 40 năm cũng như những tranh cãi xung quanh luật “chống phá thai”, và các biện pháp tăng cường kiểm soát súng để giảm bạo lực súng đạn trong bối cảnh hàng loạt vụ xả súng kinh hoàng liên tục diễn ra trên khắp nước Mỹ.

Theo Hạ nghị sĩ Ro Khanna, điều có thể cứu được Tổng thống Joe Biden bây giờ chính là việc ông Donald Trump tham gia tái tranh cử vào năm 2024.

“Tôi có kế hoạch ủng hộ Tổng thống Biden vì mối nguy hiểm mà Donald Trump gây ra. Tôi chắc chắn sẽ không làm bất cứ điều gì để làm suy yếu ông ấy, và tôi hy vọng không ai khác sẽ làm bất cứ điều gì tương tự”, ông Khanna nói với CNN.

Cũng trong cuộc thăm dò được thực hiện bởi ĐH Siena và The New York Times, khi được hỏi chọn ai trong cuộc tổng tuyển cử giữa ông Trump và Biden, 44% chọn ủng hộ tổng thống đương nhiệm trong khi tỉ lệ chọn người tiền nhiệm của ông Biden có 41%.

Ông Khanna cho rằng Tổng thống Biden “vẫn an toàn ở các bang miền Trung Tây” để đảm bảo ông Trump không chạm được vào Phòng Bầu dục.

Tờ Washington Post nhận định, Biden dù hiện không được các cử tri đang Dân chủ yêu thích nhưng ông ấy vẫn luôn được lòng hơn cựu Tổng thống Trump “rất nhiều”. Các cử tri trẻ và tiến bộ có thể sẽ ủng hộ một người cấp tiến hơn so đối với Biden nhưng họ cũng có thể sẽ bỏ phiếu cho ông chống lại Donald Trump. Tuy nhiên, sẽ là một thách thức đối với Biden khi ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa không phải là ông Trump.

Bài liên quan
Cựu Tổng thống Mỹ Trump dẫn trước ông Biden trong khảo sát mới
Theo khảo sát mới do đài CNN dùng nền tảng SRSS thực hiện, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden về tỷ lệ ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng Dân chủ mất niềm tin vào Biden, chỉ có ông Trump mới ‘cứu’ được Tổng thống Mỹ?