Theo Dân chủ Xã hội (SPD) cầm quyền tại Đức cho biết hôm thứ bảy (9.7), it nhất 9 phụ nữ đã uống phải thuốc mê kích dục khi góp mặt tại một sự kiện giới hạn tham gia có sự tham dự của Thủ tướng Olaf Scholz và các nghị sĩ.

Đang bận lo vấn đề Ukraine, đảng cầm quyền Đức dính bê bối rúng động liên quan thuốc kích dục

A.T | 10/07/2022, 22:43

Theo Dân chủ Xã hội (SPD) cầm quyền tại Đức cho biết hôm thứ bảy (9.7), it nhất 9 phụ nữ đã uống phải thuốc mê kích dục khi góp mặt tại một sự kiện giới hạn tham gia có sự tham dự của Thủ tướng Olaf Scholz và các nghị sĩ.

Đồng lãnh đạo SPD, Lars Klingbeil cho biết ông “bị sốc” trước tin này. Ông nói với nhật báo Die Welt: “Điều khiến tôi tức giận là một việc có thể xảy ra tại một sự kiện do SPD tổ chức”. Ông Klingbeilhy vọng những người có trách nhiệm sẽ bị giam giữ và điều tra.

Một phát ngôn viên của nhóm nghị sĩ SPD xác nhận một báo cáo trên tờ Tagesspiegel ở Berlin. Cảnh sát Berlin cho biết các sĩ quan đang điều tra cáo buộc về những vết thương nghiêm trọng trên cơ thể sau khi một phụ nữ 21 tuổi nộp đơn khiếu nại sau "bữa tiệc mùa hè của một đảng chính trị".

Thiếu nữ 21 tuổi - người đã dùng bữa và uống đồ không cồn tại sự kiện hôm thứ tư - đã được làm xét nghiệm kiểm tra các chất độc hại trong cơ thể. Đến sáng thứ bảy, bốn trường hợp khác đã xuất hiện báo cáo các triệu chứng tương tự.

Trong một tuyên bố, cảnh sát Berlin cho biết người phụ nữ nộp đơn khiếu nại không còn nhớ gì về bữa tiệc vào ngày hôm sau, khiến cô phải đi kiểm tra sức khỏe và nộp đơn khiếu nại.

Thiếu nữ nói với cảnh sát rằng cô cảm thấy buồn nôn và chóng mặt trong suốt sự kiện sau khi chén thức ăn và đồ uống không cồn.

Các thành viên của SDP được cho biết rằng một số khách đã bị nhiễm một loại ma túy ở dạng lỏng có thể được trộn vào đồ uống hoặc thức ăn.

Katja Mast của SPD cho biết trên Twitter: “Tôi khuyên tất cả những người có liên quan nên gửi đơn khiếu nại”.

SPD đã gửi một e-mail cho tất cả những người được mời tham dự sự kiện vào tối thứ tư tuần trước để lên án một "hành động quái dị mà chúng tôi đã ngay lập tức khai báo với cảnh sát liên bang".

Khoảng 1.000 người đã tham gia cùng Thủ tướng và các nghị sĩ tại bữa tiệc mùa hè truyền thống của SPD.

Người phát ngôn SPD cho biết: "Đó là một sự kiện nội bộ. Bạn chỉ có thể tham gia khi có lời mời. Vẫn còn nhiều điều chưa chắc chắn, cảnh sát đang điều tra".

Thuốc mê kích dục có thể khiến nạn nhân bối loạn tâm trí và không thể tự vệ trước hành vi tấn công.

Theo nhật báo Berliner Zeitung, trong năm 2021, cảnh sát Berlin đã báo cáo 22 trường hợp liên quan đến thuốc mê kích dục.

Con số thực sự có khả năng cao hơn nhiều với các nạn nhân thường không thể nhớ lại chính xác những gì đã xảy ra hoặc xấu hổ khi khiếu nại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang bận lo vấn đề Ukraine, đảng cầm quyền Đức dính bê bối rúng động liên quan thuốc kích dục