Vết thâm mụn là bài toán nan giải của nhiều phụ nữ. Có nhiều cách trị thâm mụn hiệu quả tuy nhiên để đảm bảo không gây kích ứng da, bạn nên chọn cách trị thâm mụn từ những nguyên liệu tự nhiên.

Đánh bay thâm mụn hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên

Thùy Vân | 29/09/2017, 17:33

Vết thâm mụn là bài toán nan giải của nhiều phụ nữ. Có nhiều cách trị thâm mụn hiệu quả tuy nhiên để đảm bảo không gây kích ứng da, bạn nên chọn cách trị thâm mụn từ những nguyên liệu tự nhiên.

Nghệ tươi

Nghệ tươi (củ nghệ) là bài thuốc dân gian được người châu Á ưu tiên lựa chọn để trị cảm cúm, ho, sổ mũi. Bên cạnh công dụng về sức khỏe, nghệ tươi còn là nguyên liệu làm đẹp được ưa chuộng.

Để trị thâm mụn bằng nghệ tươi, bạnlấy củ nghệ tươi rửa sạch và giã nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị thâm mụn, để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Đây cũng có thể coi một loại mặt nạlàm giảm vết thâm mụn bằng củ nghệ. Phương pháp này bạn nên áp dụng đều đặn hàng ngày cho đến khi vết thâm mờ đi và biến mất.

Mật ong

Mật ong nguyên chất (mật ong rừng) cũng là cách trị thâm mụn hiệu quả hàng đầu. Thoa mật ong lên vết thâm mụn vào mỗi sáng và tối, mỗi lần để nguyên từ 15-20 phút trên da, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, chỉ sau 1 tháng, các vết thâm do mụn gây ra sẽ mờ đi đáng kể.

Nha đam

Nha đam được mệnh danh là thần dược cho nhan sắc,nócóđặc tính kháng khuẩn và chống viêm rất tốt nên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thờingăn ngừavết thâm do mụngiúp chữalành vết thương do mụn hiệu quả. Bên cạnh đó cáckhoáng chất và enzym,vitamin có trong nha đam giúp làn da chống lại các tác nhân gây hại cho da, giúp dangày càng mịn màng trắng sáng.

Lọc lấy lớp gel nha đam, nghiền nhuyễn. Lấy 1/2 quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt. Cho nước cốt chanh và nha đam đã xay nhuyễn, trộn đều. Đắp hỗn hợp trên lên vùng da bị vết thâm, đợi 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước thường.

Nên thực hiện cách trị mụn và vết thâm này 2 lần/tuần.

Chanh

Chanh là nguyên liệu tuyệt vời để làm mờ vết thâm do mụn ẩn gây ra. Để làm giảm vết thâm mụn cùng chanh, bạn lấy nửa quả chanh, vắt lấy nước cốt và cho ra chén nhỏ, dùng tăm bông thấm nước cốt chanh cho lên vùng da bị thâm mụn và để nguyên trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. Công thức này chỉ nên áp dụng 2 lần/tuần do chanh có chứa axit sử dụng nhiều sẽ gây bào mòn da.

Miên An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
25 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bay thâm mụn hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên