Ca khúc "Chuyện tình người trinh nữ tên Thi" do nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ sáng tác từng gây tranh cãi về nhân vật Thi được nhắc đến. “Cô Thi không phải người tình của nhạc sĩ”, đó là bí mật đằng sau bài hát được danh ca Họa Mi tiết lộ.

Danh ca Họa Mi tiết lộ sự thật phía sau ca khúc 'Chuyện tình người trinh nữ tên Thi'

phan phan | 22/03/2018, 18:30

Ca khúc "Chuyện tình người trinh nữ tên Thi" do nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ sáng tác từng gây tranh cãi về nhân vật Thi được nhắc đến. “Cô Thi không phải người tình của nhạc sĩ”, đó là bí mật đằng sau bài hát được danh ca Họa Mi tiết lộ.

Trong hậu trường chương trình Tình khúc vượt thời giantháng 3, danh ca Họa Mi có những chia sẻ về người thầy cô kính trọng nhất – nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Sau 17 năm ngày mất của nhạc sĩ, cô gái tên Thi được nhắc đến trong ca khúcChuyện tình người trinh nữ tên Thitrở thành một ẩn số đối với nhiều người nghe nhạc. Hiếm ai biết được bí mật đằng sau ca khúc, trừ một vài người thân của nhạc sĩ, danh ca Họa Mi là một người trong số đó.

“Chú Thơ là một người rất yêu và không thể sống thiếu âm nhạc. Bởi vì vậy, chú có một tâmhồn rất nhạy cảm. Mọi người nghĩ bàiChuyện tình người trinh nữ tên Thilà do chú viết dựa trên câu chuyện thật của mình, nhưng thật ra thì không phải vậy”, danh ca Hoạ Mi tiết lộ.

Chuyện tình người trinh nữ tên Thiđược nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ sáng tác khi ông còn trong Đoàn văn nghệ Maxim vào năm 1970. Bài hát ra đời sau khi ông chứng kiến vụ tai nạn giao thông gây ra cái chết của một nữ diễn viên trong đoàn. Danh ca Họa Mi kể thêm:“Cô Thi hoạt động trong đoàn nghệ thuật của chú, cô ấy chỉ mới 19, 20 tuổi. Vì quá thương cảm cho cái chết của cô gái trẻ đồng nghiệp, chú đã viết bài hát này ngay sau tang lễ”.

Ca khúcChuyện tình nàng trinh nữ tên Thinhanh chóng trở thành bản hit của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ với thể loại nhạc kể chuyện rất nổi tiếng của ông.

Bên cạnh sự tiết lộ thú vị của danh ca Hoạ Mi, tham gia chương trình, nam ca sĩ Thái Hòa -một ca sĩ hát có nhiều tâm huyết đối với dòng nhạc Trịnh cũngbày tỏ sự lo lắng cho nền âm nhạc Việt Nam sau những ồn ào gần đây của các ca sĩ trẻ. Anh chia sẻ: “Ngày nay các ca sĩ trẻ rất thích tạo scandal, thích sự nổi tiếng bằng những con đường ngoài lao động nghệ thuật. Tôi cho rằng đấy là những phong trào mang tính thời trang, mà đã là thời trang thì chắc chắn và sẽ nhanh chóng lạc điệu. Cá nhân tôi vẫn trân trọng những tìm tòi, nghiên cứu của những nghệ sĩ chân chính, hơn những người luôn cố nổi tiếng nhan nhác hằng ngày trên tất cả các trang showbiz, mà sản phẩm âm nhạc thì không có gì mới lạ cả”.

Clip Thái Hòa chỉ trích ca sĩ trẻ hay tạo scandal nổi tiếng:

Với chủ đề tháng 3Gọi người yêu dấu, chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ thứ Bảy ngày 24.3.2018 trên kênh VTV9 với sự tham gia của danh ca Phương Dung và các ca sĩ Chung Tử Lưu, Hồng Hạnh, Đông Đào, Nam Cường, Nguyễn Lê Bá Thắng, Yến Xuân, Thúy Hiền, Lê Minh Trung với những tuyệt phẩm:Đồi thông hai mộ(st: Hồng Vân),Mắt lệ cho người(st: Từ Công Phụng),Ngọc Lan(st: Dương Thiệu Tước),Mai(st: Quốc Dũng),Ngày xưa Hoàng thị(thơ Phạm Thiên Thư, nhạc Phạm Duy),…

Phan Phan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Họa Mi tiết lộ sự thật phía sau ca khúc 'Chuyện tình người trinh nữ tên Thi'