Giữa làn sóng phong trào #MeToo đang lan mạnh trên toàn thế giới, Kim Ki Duk - đạo diễn Hàn Quốc từng chiến thắng giải Sư tử vàng tại LHP Venice - đã vấp phải cáo buộc hiếp dâm từ 3 diễn viên nữ giấu tên.

Đạo diễn của phim 'Xuân, hạ, thu, đông... rồi lại xuân' bị tố hiếp dâm 3 diễn viên nữ

Chí Thiện | 07/03/2018, 17:38

Giữa làn sóng phong trào #MeToo đang lan mạnh trên toàn thế giới, Kim Ki Duk - đạo diễn Hàn Quốc từng chiến thắng giải Sư tử vàng tại LHP Venice - đã vấp phải cáo buộc hiếp dâm từ 3 diễn viên nữ giấu tên.

Chương trình điều traPD Notebook của kênh MBC (Hàn Quốc) mới đây đã tiết lộ lời tố cáo của 3 nữ diễn viên giấu tên trong phần giới thiệu tập mới của mình. Theo đó, họ từng bị đạo diễn nổi tiếng Kim Ki Duk (58 tuổi) bạo hành và hiếp dâm cách đây vài năm.

Sự việcđình đám này diễn ra trong bối cảnh phong trào #MeToo của kinh độ điện ảnhHollywood đang lan tỏa mạnh mẽ đến xứ sở kim chi. Vài tuần trở lại đây, nhiều phụ nữ làm việc tronglĩnh vực chính trị cho đến ngành công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc đã công khai kể về trải nghiệm từng bị tấn công tình dục của mình.

Một cựu nữ diễn viên giấu tên cho biết Kim Ki Duk đã nhiều lần quấy rối tình dục cô trong giai đoạn tiền kỳ của một bộ phim mà cô tham gia diễn xuất. Chưa hết, vị đạo diễn này còn đến phòng riêng đểcưỡng hiếp cô khi đoàn làm phim sinh hoạt cùng nhau ở giai đoạn hậu kỳ.

Tuy nhiên, điều gây sốc nhất chính là Kim Ki Duk không phải là người duy nhất thực hiện hành vi đồi bại với cô mà còn có nam tài tửCho Jae-hyun - người thường xuyên xuất hiện trong các dự án của đạo diễn Kim Ki Duk. Cặp bài trùng này từng cho ra đời nhiều bộ phim gây được tiếng vang như Crocodile (1996), Address Unknown (2001), Bad Guy (2001), Moebius (2013)... Thậm chí, quản lí của Kim Ki Duk cũng đã cố chạm vào người cô nhưng thất bại.

Cho Jae-hyun

Cuối tháng 2 vừa qua,Cho Jae-hyun đã tự nguyện rút khỏi một liên hoan phim và nhiều dự án điện ảnh khácdo vấp phải cáo buộc tấn công tình dục từ nhiều phụ nữ. Nữ diễn viên Choi Yool đã gọi Cho Jae-hyunlà mộttên yêu râu xanh đáng sợ trong làng giải trí xứ Hàn.

Tiếp tục câu chuyện, nữ diễn viên giấu tên cho biết Kim Ki Duk đã hứa hẹn sẽ cho cô đóng vai chính trong bộ phim tiếp theo của mình với điều kiện là cô phải thường xuyênquan hệ tình dụcvới ông. Đáng tiếc, cô đã bị sang chấn tâm lí nặng nề và phải tìm đến bác sĩ do không thể làm bất cứ điều gì kể từ dự án đầu tiên với Kim Ki Duk.

"Tôi đã tìm kiếmlời khuyên từ một đàn chị (sau khi bị hãm hiếp) thếnhưng cô ấy nói rằng ngành công nghiệp điện ảnh là như vậy đấy. Việc chứng kiến sự nghiệp của Kim Ki Duk và Cho Jae-hyun ngày càng phát triển khiến cho cơ thể của tôi run lên vì giận dữ. Tại sao những người bị hại như tôi lại là những người phải từ bỏ ước mơ của mình", cô nói.

Trong khi đó, một nữ diễn viên khác khẳng định cô đã bị sa thải khỏi vai chínhtrong bộ phim của Kim Ki Duk bởi vì cô ấy đã từ chối quan hệ tình dục với ông. Năm 2017, nữ diễn viên này đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông sau khi công khaiđâm đơn kiện vị đạo diễn kỳ cựu, nói rằng ông đã tát cô tại phim trường của phim Moebius và ép cô thực hiện một cảnh nóng không có trong kịch bản.

Ngoài ra, hai ngàytrước khi bộ phim Mobieus đóng máy, Kim Ki Duk đã ép cô và một người phụ nữ khác quan hệ tình dục. Sau khi từ chối lời đề nghị khiếm nhã, ông đã quát vào mặt cô rằng: "Tôi không thể làm việc với người không tin tưởng mình!".

Tòa án địa phương sau đó đã yêu cầu Kim Ki Duk bồi thường 5,000 USD vì tội hành hung. Mặc dù vậy, nữ diễn viên này đã kháng cáo vì cho rằng phán quyết này không thỏa đáng. Lựa chọn PD Notebook làm nơi chia sẻ, danh tính của nữ diễn viên này hiện vẫn được giấukínphù hợp với các tiêu chuẩn truyền thông của Hàn Quốc đối với nhữngnạn nhân.

Cô tiết lộ rằng phải mất 4 năm mới có thể khởi kiện là do các thành viên trong đoàn phim sợ phải đứng ra làm chứng và chống lại Kim Ki Duk - một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Hàn Quốc.

Hai nam nhân viên từng làm việc cho Kim Ki Duk cũng xuất hiện trong chương trình PD Notebook và yêu cầu được che giấu thân phận. Họ cho biết có rất nhiều chuyện xảy ra trên phim trường của vị đạo diễn nổi tiếng nhưng hầu hết đều lo ngại việc chống lại ông sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình.

Một nữ diễn viên thứ ba cho biết cô từngđược mời tham gia một trong những dự án của Kim Ki Dukthếnhưng đã phải bỏ trốn trong cuộc họp trước khi đưa vào sản xuất, giả vờ mìnhcần sử dụng nhà vệ sinh. Cụ thể, cô "cảm thấy sợ hãi" vì Kim Ki Duk đã quấy rối cô bằng những nhận xét và câu hỏi liên quan đến vấn đề tình dục không thích hợp, chẳng hạn như hỏi về màu sắc của phần kín cơ thể của cô.

Về phần mình, Kim Ki Duk không trả lời phỏng vấn nhưng lại gửi cho chương trình PD Notebook một bức thư dài. Nội dung như sau: "Phong trào #MeToo đang ngày trở nên quyết liệt, và chôn sống người khác trước khi sự thật được tiết lộ. Tôi chưa bao giờthỏa mãn dục vọng cá nhân của mình thông qua phim ảnh. Tôi từng hôn trộm một người. Vàchưa bao giờ làm gì quá đáng mà không nhận được sự đồng ý từ người phụ nữ. Tôi đã có những mối quan hệ tình cảm thân mật, nhưng mọi chuyện luôn diễn ra trong đồng thuận. Mặc dù vậy, tôi vẫn cảm thấy xấu hổ do là một người đàn ông đã kết hôn".

Sinh năm 1960, Kim Ki Duk từng đoạt giải Sư tử vàngtại LHP Venice 2012cho phimPietà, Sư tử bạc tại LHP Venice 2004 cho3-Iron cùng nhiều giải thưởng danh giá khác tại LHP Cannes và LHP Berlin. Tại Việt Nam, ông được biết nhiều đến thông qua bộ phim Xuân, hạ, thu, đông... rồi lại xuân. Bộ phim này được xếp vào những tác phẩm điện ảnh hay nhất mọi thời đại của Hàn Quốc.

Ngoài ra, Kim Ki Duk còn có 2 bộ phim đại diện cho xứ sở kim chi tham gia tranh tài tại giải Oscar cho hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất".

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn của phim 'Xuân, hạ, thu, đông... rồi lại xuân' bị tố hiếp dâm 3 diễn viên nữ