Trong quyết định phê duyệt của chính quyền, có 40 lô đất tại xã Hải Phú (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) sẽ được đưa ra đấu giá công khai. Thế nhưng, ngày tổ chức đấu giá, UBND xã lại thông báo có 1 lô đất phải hủy vì... vướng cột điện.

Đất đưa ra đấu giá bị hủy ‘phút bù giờ’ vì sự xuất hiện bất ngờ của... cột điện

04/06/2020, 11:08

Trong quyết định phê duyệt của chính quyền, có 40 lô đất tại xã Hải Phú (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) sẽ được đưa ra đấu giá công khai. Thế nhưng, ngày tổ chức đấu giá, UBND xã lại thông báo có 1 lô đất phải hủy vì... vướng cột điện.

Hàng trăm người dân tập trung tại UBND xã Hải Phú để tham gia phiên đấu giá ngày 1.6 - Ảnh: QS

Phản ánh đến PV Một Thế Giới, không ít người dân trên địa bàn xã Hải Phú (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) cho biết họ rất bức xúc trước những dấu hiệu bất thường trong hoạt động đấu giá đất ở diễn ra ngày 1.6 vừa qua tại UBND xã Hải Phú.

Theo đó, để tăng nguồn thu ngân sách và tạo điều kiện chỗ ở cho người dân, UBND xã Hải Phú phối hợp Ban QLDA đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Hải Lăng lập hồ sơ, tổ chức đấu giá 40 lô đất trên địa bàn xã Hải Phú cho người dân có nhu cầu tham gia.

Sau khi có quyết định phê duyệt, 2 đơn vị này hợp đồng với Công ty Đấu giá Hợp Danh Bảo Minh (trụ sở tại TP.Đông Hà) đứng ra tổ chức đấu giá.

Ngày 8.5, đơn vị tổ chức đấu giá đã ra thông báo đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Hải Phú trên các phương tiện thông tin đại chúng với số lượng 40 lô đất và giá khởi điểm từng lô, đồng thời công bố kế hoạch để người tham gia đấu giá đến xem tài sản trước.

Lô đất số 38 bị gạch hủy đấu giá sát giờ tổ chức bỏ phiếu - Ảnh: QS

“Do 40 lô đất kể trên được công bố và niêm yết giá khởi điểm tương đối thấp, phù hợp với mức thu nhập của người dân địa phương (mức giá khởi điểm giao động từ 112.500.000 đồng đến 510.400.000 đồng/lô) nên số lượng người tham gia mua hồ sơ đấu giá rất lớn”, một người dân cho biết.

Theo kế hoạch, từ 8 giờ sáng 1.6, người dân trên địa bàn sẽ đến hội trường UBND xã Hải Phú nhận phiếu, nộp tiền ký quỹ và mua hồ sơ đấu giá các lô đất nói trên. Quá trình tổ chức đấu giá được đơn vị tổ chức thực hiện công khai, minh bạch dưới sự giám sát chặt chẽ của đại diện chủ sở hữu tài sản (UBND xã Hải Phú- PV) và các đơn vị liên quan.

Điều đáng nói, khi người dân vừa hoàn tất việc mua phiếu, nộp quỹ và chuẩn bị bỏ hồ sơ đấu giá vào thùng phiếu thì bất ngờ nhận được thông báo của cơ quan chức năng với nội dung lô số 38 (diện tích 259m2, giá khởi điểm 129.500.000 đồng) trước đó đã niêm yết đưa ra đấu giá sẽ phải hủy đấu giá vì “vướng cột điện của đường dây 35Kv”.

Hủy vì trước đó không thấy cột điện…

Việc UBND xã Hải Phú thông qua đơn vị tổ chức đấu giá ra thông báo hủy đấu lô đất số 38 ngay trong thời điểm tổ chức đấu giá khiến nhiều người tham gia tỏ thái độ bất bình, bức xúc.

Chủ tịch UBND xã Hải Phú (phải) và đấu giá viên giải thích sự việc - Ảnh: QS

“Tại sao không thông báo bằng phương tiện thông tin đại chúng từ nhiều ngày trước mà chỉ thông báo vài phút trước khi bỏ phiếu. Việc thông báo qua loa tại hội trường thì có người nghe người không, trong khi hồ sơ và phiếu hầu hết chúng tôi đều đã chuẩn bị sẵn ở nhà, muốn làm hồ sơ để đấu giá lô đất khác cũng không xoay xở kịp”, người dân phản ánh.

Giải thích về vấn đề này, ông Văn Ngọc Ánh - Chủ tịch UBND xã Hải Phú thừa nhận, theo quy định thì tài sản đưa ra đấu giá đã được niêm yết, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng nhưng phải hủy vào ngày tổ chức đấu giá là sai.

“Do đến sát giờ bỏ phiếu, chúng tôi mới nhận được thông tin về việc có 1 trụ điện 35Kv nằm cạnh lô đất 38, rất khó để di dời nên chúng tôi buộc phải hoãn đấu lô số 38 lại, sau này khi tìm được phương án giải quyết sẽ cho đấu giá bổ sung vào những lần đấu giá sắp tới của huyện”, ông Ánh phân trần.

Trước thắc mắc của PV về việc tại sao quá trình giải phóng mặt bằng, lập hồ sơ đưa ra đấu giá, chủ tài sản không phát hiện lô đất số 38 bị vướng đường dây điện mà vẫn niêm yết đấu giá, ông Ánh cho rằng, việc này do cán bộ cấp dưới sai sót.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Giáp Phó chủ tịch UBND huyện Hải Lăng cho biết lãnh đạo huyện sẽ yêu cầu UBND xã báo cáo vụ việc.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đất đưa ra đấu giá bị hủy ‘phút bù giờ’ vì sự xuất hiện bất ngờ của... cột điện