Là người nhiều lần cất giữ ba lô chứa hung khí, thậm chí cùng Dương đi thăm dò trước khi y gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước, nhưng bà Trinh (dì ruột của Dương) không bị bất kỳ mức án nào, thậm chí không hề bị truy tố. Người nhà của bị hại do đó đã yêu cầu tòa làm rõ vai trò của bà Trinh trong vụ án.

Đề nghị làm rõ vai trò của dì ruột hung thủ trong vụ thảm sát Bình Phước

Hồ Đông | 17/07/2016, 16:11

Là người nhiều lần cất giữ ba lô chứa hung khí, thậm chí cùng Dương đi thăm dò trước khi y gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước, nhưng bà Trinh (dì ruột của Dương) không bị bất kỳ mức án nào, thậm chí không hề bị truy tố. Người nhà của bị hại do đó đã yêu cầu tòa làm rõ vai trò của bà Trinh trong vụ án.

Trong đơn kháng cáo, ông Nguyễn Dinh (cha củabà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, một trong 6nạn nhân) đã yêu cầu làm rõ vai trò của bà Trần Thị Trinh (SN 1985, ngụ huyện Hóc Môn). Trước đó, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước) bị tuyên án tử hình, Trần Đình Thoại (SN 1988, quê Vĩnh Long) 16 năm tù đều về tội Giết người và Cướp tài sản. Cũng tại phiên tòa này bà Trinh được xét hỏi về vai trò của bàtrong vụ án, song được trắng án.

Kết quả điều tra của cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Bình Phước trước đó khẳng địnhkhông có đủ cơ sở để truy tố bà Trinh ở vai trò đồng phạm với Dương hay che giấu tội phạm. Việc cho Dương mượn xe xảy ra thường xuyên, nên việc bàTrinh cho cháu mình mượn xe rồi Dươngmang đi gây án, người đàn bà này không biết. Việc bàcùng đi với Dương tới nhà ông Mỹ để thăm dò, Dương nói tới nhà bạn lấy đồ, nên không có cơ sở truy tố bàTrinh.Tuy nhiên, người nhà bị hại có lýdo để kháng cáo, yêu cầu làm rõ vai trò của người phụ nữ này trong vụ án.

Dương là thủ phạm chính gây vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước.

Theo người nhà của bị hại, dù biết hay không biết, bàTrinh cũng có liên quan đến hành vi của thủ phạm. Bởi theo nội dung cáo trạng, chiều 3.7.2015 Dương đến phòng trọ của bàTrinh tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn ngồi chơi đến tối. Khoảng 23 giờ cùng ngày, bàTrinh cùng Dương đi đến nhà ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Dương khai là hai dì cháulên nhà bạn lấy đồ. Trong quá trình đi đến nhà ông Mỹ, bàTrinh là người thay sim "rác" đểDương nhắn tin cho cháu Vỹ ra mở cổng, hỏi thăm tình hình.

Sau đó, Dương và bàTrinh trở lại Hóc Môn vào lúc 4 giờ sáng 4.7. Dương nhờ dì mình cất giùm ba lô (bên trong chứa băng keo, súng bắn bi…). Tối 4.7, Dương mượn xe và lấy ba lô chứa hung khí từ nhà bàTrinh rồi cùng Thoại đến nhà ông Mỹ. Mục đích chuyến đi này là giết người, cướp tài sản, song vì Vỹ không ra mở cửa khiến Thoại và Dương phải quay về. Bị cáo Thoại sau đó từ chối tham gia tiếp với Dương nhưng vẫn mua hung khí để sử dụng. Một lần nữa bàTrinh cất ba lô (chứa hung khí) giùm Dương tại phòng trọ của mình.

Sau khi Thoại rút lui, Dương rủ Tiến cùng mình thực hiện tội ác. Khuya 6.7, Dương lại mượn xe và lấy ba lô có hung khí từ phòng bà Trinh, cùng Tiến đi tới nhà ông Mỹ. Tại đây Tiến giúp sức để Dương ra tay sát hại 6 người nhà ông Mỹ một cách man rợ.

Theo lịch xét xử của TAND cấp cao tại TP.HCM, ngày 18-19.7 sẽ đưa vụ án nàyra xét xử phúc thẩm. BàTrinh được triệu tập với vai trò là người có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, bà Trinh đãcó đơn xin hoãn tham gia phiên tòa vớilýdo mới sinh con được 20 ngày.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị làm rõ vai trò của dì ruột hung thủ trong vụ thảm sát Bình Phước