Chiều nay 2.7 các thí sinh thi môn thứ hai trong ngày với môn vật lý, theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Đề thi và đáp án môn Vật lý kỳ thi THPT quốc gia 2016

Haiyen | 02/07/2016, 16:45

Chiều nay 2.7 các thí sinh thi môn thứ hai trong ngày với môn vật lý, theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Đề thi Vật lý khá dài và không có những câu hỏi "cho điểm" thí sinh

Thí sinh bắt đầu làm bài từ lúc 14h30 phút và kết thúc bài thi lúc 16h00. Đề thi vật lý có 6 mã đề thi, từng đề thi cụ thể sẽ được báo điện tử Một Thế Giới cập nhật cụ thể gửi tới độc giả.

Sáng nay 2.7, theo số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT gửi tới các phóng viên cho biết đã có 89 thí sinh bị đình chỉ thi và 1 thí sinh bị cảnh cáo ở môn thi Ngữ văn. Từ báo báo cáo nhanh của Bộ cũng cho thấy không có cán bộ coi thì nào làm sai Quy chế thi.

Rút kinh nghiệm trong ngày thi đầu tiên với môn Toán, dường như từ thí sinh cho đến phụ huynh đều hết sức quan tâm đến những vật dụng phải mang vào phòng thi, trong đómáy tính cá nhân, bút chì, thướclà thứ được quan tâm nhiều nhất trong buổi thi Vật lý.

Bước ra khỏi phòng thi tại cụm thi trường Đại học Bách Khoa, Hà Nội - thí sinh Nguyễn Thị Nhi chia sẻ: Đề thi Vật lý khá dài, nhìn chung đề thi năm nay tính phân loại học sinh rất cao, các thí sinh có học lực trung bình muốn đạt đủ điểm cũng phải học cẩn thận chứ không phải là những câu hỏi mang tính chất "cho điểm" như các kỳ thi năm ngoái. Riêng với mục tiêu của em vào trường Đại học Bách khoa, em đã cố gắng hết sức nhưng chỉ hoàn thành được 70% đề thi.

Trao đổi với phóng viên, thầy Nguyễn Quang - hiệnlà giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Đề thi Vật lý THPT quốc gia 2016 được chia thành 50 câu hỏi với các nội dung như sau:30 câu đầu chiếm khoảng 60% số câu trong đề thi là các kiến thức rất cơ bản phân bố tương đối đều trong chương trình vật lý 12. Những câu hỏi đó trải đều trong các chương. Trong đó, có nhiều câu dễ thuộc phần dòng điện xoay chiều (khoảng 6 câu). Các câu hỏi kiểm tra về tính chất sóng của ánh sáng, lượng tử ánh sáng, vật lý hạt nhân đều là những câu hỏi mà học sinh có thể làm nhanh. Như vậy, với mục tiêu đạt 6-7 điểm môn vật lí thì các em hoàn toàn có thể đạt được.

20 câu sau chiếm khoảng 20-30% số câu dùng để chọn được học sinh khá, giỏi vật lí vẫn là các nội dụng liên quan đến dao động cơ học, sóng cơ và sóng âm, dòng điện xoay chiều, dao động và sóng điện từ, sóng ánh sáng, lượng tử ánh sáng...

Đề thi môn Vật lý kỳ thi THPT quốc gia 2016 - mã đề thi: 536

Gợi ý giải đề thi môn Vật lý - kỳ thi THPT 2016 - mã đề 536:

Các mã đề tiếp theo sẽ được báo điện tử Một Thế Giới tiếp tục cập nhật tới độc giả

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi và đáp án môn Vật lý kỳ thi THPT quốc gia 2016