Các Giáo sư danh tiếng Việt Nam trên thế giới sẽ có buổi nói chuyện khoa học đại chúng tại Quy Nhơn và Hà Nội vào hai ngày 7- 8.7 tới đây.

Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12: Nơi giao lưu cùng các nhà khoa học hàng đầu

Thu Anh | 02/07/2016, 16:27

Các Giáo sư danh tiếng Việt Nam trên thế giới sẽ có buổi nói chuyện khoa học đại chúng tại Quy Nhơn và Hà Nội vào hai ngày 7- 8.7 tới đây.

Từ ngày 7 - 8.7.2016 tại TP Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra chương trình “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12” với sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học hàng đầu trong và ngoài nước như GS Đàm Thanh Sơn (Viện sỹ Viện Hàn lâm Khoa học Mỹ, Đại học Chicago); GS Trịnh Xuân Thuận (NASA, Mỹ), GS Phạm Quang Hưng (Đại học Virgina, Mỹ), TS Nguyễn Trọng Hiền (NASA, Mỹ)...

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra Hội thảo quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội” được sự hỗ trợ tối cao của UNESCO, đồng tổ chức bởi Bộ KH&CN và Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với Trung tâm nghiên cứu nguyên tử Châu Âu (CERN), Viện quốc tế Slvay để kỷ niệm 50 năm Gặp gỡ Moriond.

Xoay quanh hội thảo với 7 chủ đề tham luận: Tầm quan trọng của theo đuổi khoa học cơ bản ở các nước mới nổi; Khoa học cơ bản và sự phát triển bền vững; Nghiên cứu cơ bản và hòa bình; Nghiên cứu cơ bản và khí hậu; Nghiên cứu cơ bản và sức khỏe; Nghiên cứu cơ bản và sự phát triển giáo dục toàn cầu, kiến thức và công nghệ; Nghiên cứu cơ bản, mở cửa đổi mới và hợp tác kinh tế.

Ngoài ra, trong chương trình còn có thêm 4 buổi nói chuyện khoa học đại chúng dành cho công chúng yêu khoa học tại Quy Nhơn và Hà Nội.

Cụ thể, các buổi nói chuyện khoa học đại chúng tại Quy Nhơn có sự tham gia của GS Kurt Wuthrich, giải Nobel Hóa học năm 2002 và GS Trịnh Xuân Thuận vào lúc 15h00 (ngày 6.7.2016, tại số 2 Phan Đình Phùng,TP Quy Nhơn, Bình Định).

Các buổi nói chuyện tại Hà Nội có sự tham gia của GS Kurt Wurthrich tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Đại học Quốc gia Hà Nội vào 15h00 (ngày 5.7.2016) và buổi nói chuyện với GS Finn Kydland về kinh tế học- Nobel Kinh tế 2004 vào tại Hội trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội (ngày 12.7.2016).

Các đơn vị chức năng của Bộ cũng phối hợp với Hội Gặp gỡ Việt Nam để tổ chức 2 buổi thuyết trình của GS đoạt giải Nobel về Hóa học và Kinh tế tại Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12: Nơi giao lưu cùng các nhà khoa học hàng đầu