Công ty Facebook Inc đã không cho phép cài đặt sẵn ứng dụng của họ trên điện thoại Huawei nữa.

Đến lượt Facebook tẩy chay Huawei

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 08/06/2019, 09:04

Công ty Facebook Inc đã không cho phép cài đặt sẵn ứng dụng của họ trên điện thoại Huawei nữa.

          

Người dùng điện thoại Huawei hiện tại vẫn có thể sử dụng và nhận bản cập nhật ứng dụng do Facebook Inc cung cấp (gồm Facebook, WhatsApp, Instagram). Tuy nhiên những mẫu điện thoại Huawei trong tương lai thì không thể.

Các nhà cung cấp điện thoại thông minh thường cài đặt sẵn nhiều ứng dụng phổ biến cho sản phẩm trước khi xuất xưởng. Ngoài Facebook, điện thoại Huawei ở nhiều thị trường còn có Twitter cùng Booking.com (dịch vụ đặt vé máy bay và nơi lưu trú trực tuyến).

Hai công ty Twitter Inc, Booking Holdings từ chối bình luận về động thái của Facebook Inc. Phía Huawei cũng chưa lên tiếng phản ứng.

Quyết định mới nhất từ Facebook Inc nhiều khả năng khiến triển vọng kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei  – chiếm tỷ lệ lớn trong doanh thu hãng – thêm xấu đi.

Đầu tháng 5 vừa qua, Google đã không còn cho Huawei truy cập các bản cập nhật hệ điều hành Android cùng hàng loạt dịch vụ do Google độc quyền cung cấp nữa. Chính sách này bắt đầu được thực thi từ ngày 19.8, như vậy thiết bị Huawei mới sẽ không thể dùng nhiều ứng dụng phổ biến như Play Store, YouTube hay trình duyệt Chrome.

Người dùng Huawei hiện tại chưa cài đặt sẵn Facebook vẫn có thể vào Google Play Store tải xuống. Nhưng điện thoại Huawei trong tương lai bị mất quyền truy cập Play Store.

Bất chấp tập đoàn Trung Quốc này tuyên bố đã chuẩn bị phương án ứng phó và cam kết giữ cho dịch vụ liên quan đến sản phẩm của hãng không gián đoạn, khách hàng từ châu Á đến châu Âu vẫn chẳng muốn mua điện thoại Huawei. Giới phân tích dự đoán doanh thu điện thoại Huawei sẽ giảm mạnh.

Cẩm Bình (theo Reuters)

   
Bài liên quan
Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 vụ kiện Facebook, Instagram gây hại cho trẻ em
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong hàng tá vụ kiện cáo buộc ông che giấu công chúng rằng Facebook và Instagram gây hại cho trẻ em, theo phán quyết từ thẩm phán liên bang Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến lượt Facebook tẩy chay Huawei