Tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) vừa công bố, bản nhạc “Despacito” được bầu chọn là bài hát được yêu thích nhất mùa hè năm nay. Và hơn thế nữa, “Despacito” cũng trở thành bản nhạc Latin quyến rũ nhất trong mọi thời đại.

Despacito trở thành bản nhạc Latin quyến rũ nhất mọi thời đại

Tiểu Vũ | 14/09/2017, 10:07

Tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) vừa công bố, bản nhạc “Despacito” được bầu chọn là bài hát được yêu thích nhất mùa hè năm nay. Và hơn thế nữa, “Despacito” cũng trở thành bản nhạc Latin quyến rũ nhất trong mọi thời đại.

Theo Billboard, việc Despacito trở thành bản nhạc Latin quyến rũnhất trong mọi thời đại cũng có nghĩa là bản nhạc này đã chính thức vượt qua That’s what Ilike của Bruno Mars trên vị trí thứ 2 và thậm chí cả Shape of you của Ed Sheeran từng được rất yêu thích trong mùa hè vừa qua.

Như vậy, cũng có nghĩa là Despacito đã mở rộng sự thống trị của mình trên hạng mục dành cho những bài hát có lượng nghe và dowload trên các thiết bị công nghệ nhiều nhất của Billboard tới 16 tuần. Bản hit này cũng đang nắm giữ kỷ lục 30 tuần thống trị hạng mục giành cho những bản nhạc Latin nóng bỏng nhất của Billboard.

Despacito là sản phẩm âm nhạc của hai nghệ sĩ người Puerto Rico Luis Fonsi và Daddy Yankee. Bài hát được thể hiện theo phong cách Reggaeton, đây là thể loại âm nhạc có nguồn gốc từ Panama và Puerto Rico,được phát triển mạnh vào cuối những năm 1990. Thể loại âm nhạc này rất được ưa chuộng tại các nước Mỹ Latin, vùng Caribbean và trong cộng đồng người gốc Tây Ban Nha sống ở Mỹ bởi giai điệu rộn ràng cùng với ca từ giản dị bình dân khiến cho người nghe muốn nhún nhảy theo nhạc bất cứ lúc nào.

Bài hát Despacito ban đầu do Luis Fonsi và bạn gái anh - ca sĩ người Panama Erika Ender - đồng sáng tác. Sau đó, Daddy Yankee góp phần chỉnh sửa. Một tháng sau khi ra mắt, MV này đã lập nên nhiều kỷ lục về số lượng người nghe. Depacitođến với công chúng lần đầu tiên vào ngày 13.1.2017 với hình ảnh các nghệ sĩ biểu diễn ở khu phố La Perla của Old San Juan, Puerto Rico và bar La Factoría.

Trước khi được bầu chọn là bản nhạc Latin quyến rũ nhất mọi thời đại,Despacito cũng là ca khúc tiếng Tây Ban Nha duy nhất giành vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard Mỹ kể từ sau thành tích của Macarena (Bayside Boys Mix) hồi năm 1996. Billboard khẳng định Despacito khiến các hãng thu âm Mỹ chú ý đến thị trường nhạc Mỹ Latin.

Xem MV Despacito ft. Daddy Yankee:

T.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Despacito trở thành bản nhạc Latin quyến rũ nhất mọi thời đại