Thời gian gần đây, nhiều công ty mai táng tại Thượng Hải, Trung Quốc đã giới thiệu dịch vụ dùng máy in 3D để in các bộ phận cơ thể cho tử thi và "hốt bạc" nhờ dịch vụ mới mẻ này.

Dịch vụ mai táng Trung Quốc hốt bạc từ máy in 3D

Cẩm Bình | 01/04/2016, 15:00

Thời gian gần đây, nhiều công ty mai táng tại Thượng Hải, Trung Quốc đã giới thiệu dịch vụ dùng máy in 3D để in các bộ phận cơ thể cho tử thi và "hốt bạc" nhờ dịch vụ mới mẻ này.

Công ty dịch vụ mai táng Longhua chính là doanh nghiệp đầu tiên sử dụng "công nghệ cao"này cho khách hàng của mình.

“Đôi khi vì lý do nào đó mà các tử thi bị hư hại hoặc không còn toàn vẹn và công nghệ in 3D đã giúp giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng và chính xác”, trang CRI cho biết.

Công nghệ in 3D sử dụng kỹ thuật in nhiều lớp để tạo ra sản phẩm 3 chiều. Công nghệ này có thể in ra tay, chân và các bộ phận trên khuôn mặt mà thi thể bị tổn thương hay bị mất.

Theo The Guardian, chi phí cho việc sử dụng công nghệ in 3D để tái tạo khuôn mặt vào khoảng 4.000 - 5.000 nhân dân tệ (khoảng 430 - 450 bảng Anh).

Tại Mỹ và châu Âu, các công ty dịch vụ mai táng cũng đã ứng dụng công nghệ 3D trong việc làm ăn của mình, nhưng không phải là dùng trong việc in các bộ phận cơ thể. Như Công ty UPD Urns (California, Mỹ) mới đây đã giới thiệu đến khách hàng dịch vụ dùng công nghệ in 3D để in bình đựng tro cốt và tượng bán thân tưởng niệm người chết.

Theo một báo cáo gần đây của Công ty nghiên cứu thị trường IDC (International Data Corp), công nghệ in 3D đang bùng nổ tại Trung Quốc. Hiện tại, thị trường sản xuất sản phẩm từ công nghệ in 3D đang do các công ty nước ngoài chiếm lĩnh nhưng các công ty Trung Quốc đang cố gắng đuổi kịp để chiếm lại thị phần.

Cẩm Bình (theo The Guardian)
Bài liên quan
Người Nhật đau đầu đối phó với nạn cát vàng đến từ Trung Quốc
Cát vàng là bụi có nguồn gốc từ các sa mạc nội địa của Trung Quốc và Mông Cổ, được gió thổi đến quần đảo Nhật Bản, thường là từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch vụ mai táng Trung Quốc hốt bạc từ máy in 3D