Theo thống kê từ điểm thi THPT quốc gia năm 2018, Hà Nội có 46 bài thi đạt điểm 10, tuy nhiên mức điểm này không xuất hiện ở 2 môn Toán và Ngữ văn.

Điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Hà Nôi: Ít điểm 10, nhiều điểm liệt

Hải Yến | 11/07/2018, 16:19

Theo thống kê từ điểm thi THPT quốc gia năm 2018, Hà Nội có 46 bài thi đạt điểm 10, tuy nhiên mức điểm này không xuất hiện ở 2 môn Toán và Ngữ văn.

Hà Nội có gần 80.000 thí sinh trên toàn TP dự kỳ thi THPT quốc gia. Theo thống kê điểm thi THPT Quốc gia năm 2018, năm nay Hà Nội có 46 bài thi đạt điểm 10. Cụ thể, môn Vật lý (01 bài); môn Hóa học (01 bài); môn Sinh học (01 bài); môn Địa lý (04 bài); môn Giáo dục công dân (11 bài) và Ngoại ngữ (28 bài). Như vậy các môn Toán, Lịch sử, Ngữ văn không có điểm 10 nào.

Không những vắng bóng điểm 10 môn Toán mà điểm cao nhất môn Toán cũng chỉ dừng lại ở con số 9,6 điểm với số lượng khiêm tốn là 3 bài. Ở môn Văn, trong khi các địa phương có điểm cao nhất là 9,75 thì Hà Nội cũng chỉ có 01 thí sinh duy nhất có bài thi đạt 9,5 điểm. Điểm 9 trở lên là 72 bài.

Tính tới thời điểm hiện tại, số lượng điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 giảm mạnh so với năm 2017, trong khi đó, điểm liệt lại gia tăng, nhất là bộ môn Lịch sử.

Về điểm liệt, môn tiếng Anh của Hà Nội có lượng thí sinh nhiều điểm liệt nhất là 112 em, có 599 em có điểm từ 9 trở lên. Môn Toán có 43 em bị điểm liệt và 58 em có điểm 9 trở lên; Môn Văn có 67 em điểm liệt và 62 em từ điểm 9 trở lên; Môn Lịch sử có 87 em bị điểm liệt và 25 em từ điểm 9 trở lên.Theo nhận định chung, điểm thi của thí sinh năm nay phân hóa rất rõ và “đẹp”, rất thuận lợi cho việc xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Trước đó, trao đổi với báo chí về việc vì sao lại công bố điểm vào ngày 11.7 mà không phải sớm hơn, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết đã thống nhất với các địa phương trước đó, các địa phương khi chấm xong nhập điểm là hoàn tất nhưng nó còn dùng để tuyển sinh ĐH, CĐ nên việc bảo toàn dữ liệu cho cơ sở dữ liệu chung trên cả nước là vấn đề quan trọng. Sau khi các địa phương gửi kết quả chấm thi, Bộ sẽ tải lên hệ thống để tiến hành chạy đối sánh dữ liệu. Bảo đảm rằng dữ liệu ở trên hệ thống (cũng chính là dữ liệu sau này dùng để tuyển sinh ĐH, CĐ) là tuyệt đối chính xác, không có bất kỳ sai lệch nào.

Hiện nay, các trường ĐH, CĐ đã căn cứ vào điểm thi để bắt đầu triển khai công tác tuyển sinh, đưa ra các điểm sàn chung để các thí sinh nộp hồ sơ.Các thí sinh cũng căn cứ vào kết quả điểm thi để cân đối lại nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Không chỉ thí sinh mà cả điểm thu nhận phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ năm nay cũng cần có những lưu ý khi triển khai công tác này. Một trong số lưu ý đó là tuyệt đối không làm thay cho thí sinh hoặc người nhà của thí sinh.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 1 lần bằng một trong hai phương thức trực tuyến hoặc nộp phiếu điều chỉnh. Phương thức trực tuyến áp dụng cho thí sinh có số nguyện vọng nhỏ hơn hoặc bằng số nguyện vọng ban đầu, trong thời gian từ ngày 19.7 đến 26.7.

Thí sinh tự thực hiện việc điều chỉnh và phải kiểm tra kỹ thông tin trước khi gửi đi. Sau khi gửi điều chỉnh thành công, thí sinh nên thoát ra đăng nhập lại hệ thống, kiểm tra thông tin đã điều chỉnh. Khi điều chỉnh, sử dụng số điện thoại đã đăng ký và mã OTP được cung cấp; đặc biệt cần lưu ý bảo quản tài khoản, mật khẩu thật cẩn thận.

Điểm tiếp nhận chuẩn bị máy tính có kết nối Internet hỗ trợ thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, nhưng tuyệt đối không làm thay cho thí sinh hoặc người nhà của thí sinh; không lưu giữ tài khoản và mật khẩu của thí sinh. Với phương thức nộp phiếu điều chỉnh, lưu ý với thí sinh là phải điền chính xác thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển; nộp phiếu tại nơi đăng ký dự thi.

Điểm thu nhận phiếu điều chỉnh đăng ký xét tuyển, Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị cần thực hiện đúng quy trình, thời gian quy định, nhập ngay lên hệ thống, không để tồn đọng; kiểm dò kỹ thông tin trước khi lưu vào hệ thống. Đồng thời, in thông tin đã điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ hệ thống, kiểm tra, đối chiếu với thông tin thí sinh ghi trong phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Đối với những trường xét tuyển dựa trên kỳ thi THPT Quốc gia, trước mỗi đợt xét tuyển, nhà trường sẽ công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và trang web chính thức của nhà trường.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Hà Nôi: Ít điểm 10, nhiều điểm liệt