Một gia đình đã bị sát hại trên nương tại bản Ma Lù Thàng (xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên).

Điện Biên: Cả nhà bị sát hại dã man, nghi phạm đã ăn lá ngón chết

VNN | 13/02/2017, 05:26

Một gia đình đã bị sát hại trên nương tại bản Ma Lù Thàng (xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên).

Khoảng 15 giờ 30 ngày 11.2, một người dân tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên phát hiện trong lán nương có 3 người tử vong. Ngay sau đó người này đã báo lên cơ quan chức năng sở tại.

Ngay khi nhận đươc tin báo, Công an huyện Mường Chà đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân sự việc.

Bước đầu, cơ quan công an xác nhận có 3 người chết trong một gia đình gồm: Ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi) là vợ ông Dơ, và con trai là Sùng A Hồ (16 tuổi).

Sự việc ngay sau đó cũng đã được báo cáo lên Ban Giám đốc Công an tỉnh. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc, trực tiếp là thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh và đại tá Lê Công Bính - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT trực tiếp xuống hiện trường huy động các lực lượng tiến hành các biện pháp điều tra làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã nhanh chóng làm rõ nghi can gây ra vụ trọng án trên là Sùng A Thò (31 tuổi) là hàng xóm của các nạn nhân.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ.

Sau khi gây án, Thò đã bỏ trốn.

Chiều 12.2, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin: Nghi phạm gây ra vụ thảm án tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà làm 3 người được xác nhận đã tử vong.

Cũng theo thiếu tướng Hồng, ngay sau khi sát hại các nạn nhân, hung thủ đã tự tử bằng lá ngón.

Sáng 12.2, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà đã đến động viên và hỗ trợ gia đình ông Sùng Sái Dơ số tiền 10 triệu đồng.

Theo Nhị Tiến/VNN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Biên: Cả nhà bị sát hại dã man, nghi phạm đã ăn lá ngón chết