Sau khi báo Một Thế Giới đăng bài “Dân kêu trời vì điện tăng đột biến lên gần 3.000 số” về trường hợp của gia đình ông Ngô Văn Hảo tại Mai Trung (Hiệp Hòa- Bắc Giang), Điện lực Hiệp Hòa đã có công văn giải thích về vụ việc đồng thời cho biết hai bên đã thống nhất được phương án giải quyết.

Điện lực Hiệp Hòa lên tiếng vụ công tơ điện chạy 'phi mã'

Một Thế Giới | 23/06/2015, 10:48

Sau khi báo Một Thế Giới đăng bài “Dân kêu trời vì điện tăng đột biến lên gần 3.000 số” về trường hợp của gia đình ông Ngô Văn Hảo tại Mai Trung (Hiệp Hòa- Bắc Giang), Điện lực Hiệp Hòa đã có công văn giải thích về vụ việc đồng thời cho biết hai bên đã thống nhất được phương án giải quyết.

Trước đó, như Báo Một Thế Giới đã đưa tin, vào những tháng trước, gia đình ông Ngô Văn Hảo chỉ sử dụng từ 500 - 600 số điện thì trong vòng 19 ngày của tháng 5, mức tiêu thụ điện của gia đình ông Hảo tăng đột biến lên 2.935 số điện, trong khi tất cả các thiết bị trong gia đình đều không có gì thay đổi so với trước đó.

Cụ thể, theo ông Hảo cho biết, tính đến ngày 9.5.2015, điện năng tiêu thụ của gia đình ông là 528 số, số công tơ là 4.799 nhưng đến ngày 28.5.2015, số công tơ đã lên đến 7.281, có nghĩa là chỉ trong vòng 19 ngày gia đình ông đã tiêu thụ hết 2.935 số điện. Số tiền phải thanh toán lên đến hơn 6 triệu đồng.

Ông Hảo cũng cho biết, vào hồi 9h30 phút ngày 28.5, anh Chu Thanh San cùng 2 nhân viên khác của chi nhánh điện Hiệp Hòa cầm trên tay thiết bị lạ, trèo lên kiểm tra cột 3A11-1/TBA TT2 khi chưa có sự đồng ý của gia đình ông. Sau đó ông đã lập biên bản tại hiện trường.

Sau khi phát hiện vụ việc, ông Hảo gửi đơn khiếu nại đến Điện lực Bắc Giang và Điện lực Hiệp Hòa cùng báo Một Thế Giới về việc công tơ điện bất ngờ chạy "phi mã" là điều bất thường.

Sau khi phản ánh vụ việc, đến ngày 20.6, báo Một Thế Giới đã nhận công văn giải thích của Điện lực Hiệp Hòa. Theo đó, Điện lực Hiệp Hòa cho biết, ông Ngô Văn Hảo là chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, thực hiện hợp đồng mua bán điện số 14-001374 ngày 8.12.2014 với Điện lực Hiệp Hòa qua công tơ điện tử 3 pha, đặt tại cột số 3A11-I/TBA TT2 thôn Trung Hòa, xã Mai Trung (Hiệp Hòa- Bắc Giang). 
Ngay khi ông Hảo có khiếu nại về việc công tơ điện tăng bất thường và nghi ngờ có sự can thiệp của Điện lực Hiệp Hòa, ngày 28.5.2015, Điện lực Hiệp Hòa thực hiện kiểm tra các trạm biến áp có tổn thất cao, tiếp xúc tại các điểm đấu nối và phúc tra chỉ số công tơ để đảm bảo an toàn cấp điện và quyền lợi của khách hàng tại thời điểm nắng nóng bất thường.

Sau khi phúc tra, phát hiện chỉ số công tơ hộ ông Ngô Văn Hảo tăng đột biến, nhóm công tác cử anh Chu Thanh San- cán bộ Điện lực Hiệp Hòa vào nhà mời ông Hảo ra cột điện để xác minh lại nhưng ông Hảo không đồng ý với chỉ số đọc được trên công tơ mà có ý kiến nghi ngờ ông San cùng nhóm công tác đã dùng “thiết bị lạ” để làm nhảy số công tơ.

Để làm rõ nghi vấn trên, nhóm công tác và ông Hảo đã mời công an xã Mai Trung ra hiện trường kiểm tra. Kết quả được các bên xác lập bằng biên bản làm việc vào hồi 12h00 ngày 28.5 tại gia đình ông Hảo. 
Theo đó, biên bản xác lập rõ hiện trạng kẹp chì niêm phong hộp bảo vệ công tơ cấp điện cho hộ ông Hảo ký hiệu ĐLHH/85-PCBG/2014 vẫn còn nguyên vẹn, không bị cạy phá.

Nhóm công tác cũng đã giải thích cho ông Ngô Văn Hảo, trong trường hợp chì niêm phong hộp bảo vệ công tơ không bị xâm phạm, cạy phá thì không thể dùng dụng cụ bên ngoài làm chỉ số công tơ tăng đột biến. Không đồng ý với kết luận trên, ông Hảo có gửi đơn khiếu nại đến Điện lực Bắc Giang, Điện lực Hiệp Hòa và các cơ quan báo chí.

Theo phản hồi gửi cho báo Một Thế giới, Điện lực Bắc Giang giao cho Điện lực Hiệp Hòa giải quyết đơn thư khiếu nại. Ngày 11.6, Điện lực Bắc Giang cùng Điện lực Hiệp Hòa đến giải thích với ông Hảo và đề nghị ông Hảo phối hợp để mang công tơ đi kiểm định lại độ chính xác.

Tuy nhiên, vì nghi ngờ tính chân thực của việc kiểm định nên ông Hảo không đồng ý. Đến ngày 19.6, sau nhiều lần gặp gỡ thì ông Hảo mới đồng ý phối hợp cùng điện lực đi kiểm tra công tơ.

Trao đổi với báo Một Thế Giới ngày 22.6, ông Đỗ Văn Tám – Giám đốc Điện lực Hiệp Hòa cho biết đã có kết quả kiểm định về chỉ số trên công tơ điện đối với gia đình ông Ngô Văn Hảo. Theo đó, công tơ hoàn toàn bình thường và không có sai sót hay sự can thiệp từ bên ngoài để làm tăng số điện.

Ông Tám cũng cho biết, Điện lực Hiệp Hòa và ông Ngô Văn Hảo đã có gặp gỡ và thống nhất được các vấn đề khúc mắc trong tranh cãi giữa hai bên. Theo đó, ông Ngô Văn Hảo sẽ tiếp tục nộp khoản tiền điện theo chỉ số công tơ.

Trao đổi với ông Ngô Văn Hảo, ông Hảo cũng xác nhận có sự việc trên và đồng ý hòa giải theo thỏa thuận với Điện lực Hiệp Hòa và hoàn thành khoản tiền điện phải đóng.

Trí Lâm


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện lực Hiệp Hòa lên tiếng vụ công tơ điện chạy 'phi mã'