CLB Tottenham tiếp tục những ngày tháng thất vọng khi để thua Aston Villa và đánh mất vị trí trong top 4.

Điều gì khiến Tottenham thua trận thứ 3 liên tiếp dù mở tỷ số trước?

Hồ Đông | 26/11/2023, 23:19

CLB Tottenham tiếp tục những ngày tháng thất vọng khi để thua Aston Villa và đánh mất vị trí trong top 4.

Tottenham đã để thua liên tiếp 2 trận trước Chelsea và Wolverhampton nên không chỉ đánh rơi vị trí dẫn đầu mà còn lần lượt bị Arsenal, Man City và Liverpool vượt qua trên bảng xếp hạng. Chính vì vậy, Tottenham rất khao khát có một chiến thắng trước Aston Villa để trở lại cuộc đua dẫn đầu.

Trong khi đó, Aston Villa cũng không hề kém cạnh khi họ xếp ngay dưới Tottenham với 1 điểm ít hơn và một chiến thắng sẽ giúp đội khách bước vào top 4. Với phong độ tốt khi thắng 5 trong 6 trận gần đây, Aston Villa nhập cuộc đầy hứng khởi và cùng với Tottenham tạo ra những phút đầu hấp dẫn.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Tottenham đã ghi bàn phút 22. Từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Lo Celso vuốt bóng đẹp mắt từ sát vòng cấm tung lưới Aston Villa. 

Hai phút sau, đội khách làm rung lưới Tottenham nhưng bị VAR khước từ. Tình huống đó cảnh báo nhiều nguy hiểm cho hàng thủ chủ nhà. Vấn đề của Tottenham trong 2 trận thua trước đó là dù họ mở tỷ số trước nhưng không bảo vệ được thành quả và bi kịch này tiếp tục lặp lại.

Phút bù giờ thứ 7 của hiệp 1, cũng từ một tình huống cố định, trung vệ Torres của Aston Villa đã đánh đầu san bằng 1-1. Phút 61, Watkins sút tung lưới chủ nhà sau đường chuyền của Tielemans giúp Aston Villa dẫn ngược 2-1.

son.jpg
Son có một ngày kém may mắn

Hơn nửa giờ cuối trận, Tottenham tấn công dồn dập nhưng không thể tìm được bàn thắng vào lưới Aston Villa. Đáng kể nhất là tình huống Son Heung-min sút bồi vào lưới đội khách phút 84 nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị. Trước đó, Son cũng 2 lần bị khước từ bàn thắng vì lỗi việt vị vào phút 44 và 59.

Có thể coi vận đen của Son khiến Tottenham lần thứ 3 liên tiếp thua ngược sau khi dẫn bàn trước. Cả 2 trận gần nhất Tottenham thắng, Son đều ghi bàn. Từ khi Tottenham toàn thua đến giờ cũng trùng với thời gian Son tịt ngòi.

Tottenham vẫn chỉ có 26 điểm và đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Aston Villa, đội lúc này đã có 28 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều gì khiến Tottenham thua trận thứ 3 liên tiếp dù mở tỷ số trước?