Trong 24 cái tên góp mặt ở ngày hội bóng đá U.20 World Cup tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới, U.20 Việt Nam và U.20 Vanuatu là hai tân binh.

Điều ít biết về đội bóng 'chung mâm' với U.20 Việt Nam tại U.20 World Cup

Nguyên Huy | 16/03/2017, 13:55

Trong 24 cái tên góp mặt ở ngày hội bóng đá U.20 World Cup tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới, U.20 Việt Nam và U.20 Vanuatu là hai tân binh.

Việt Nam đến từ vũng trũng bóng đá thế giới Đông Nam Á nhưng ít nhiều, thế giới cũng đã biết đến bóng đá Việt Nam qua đội tuyển Futsal tại FIFA Futsal World Cup 2016, qua những chuyến du đấu hè của Arsenal, của Man City, hay qua những lời Mourinho nói mỗi khi ông thầy người Bồ Đào Nha cần một ví dụ bóng đá để so sánh…

Tuyển Futsal VN tại FIFA Futsal World Cup 2016

Tóm lại, nếu so với nền bóng đá Vanuatu, Việt Nam được thế giới biết đến nhiều hơn là cái chắc. Và nếu U.20 Vanuatu không may mắn giành vé tham dự U20 World Cup, có lẽ nhiều người không hay biết về quốc đảo chỉ vỏn vẹn 12.000km2 ở mãi tây nam Thái Bình Dương.

Nếu có, một dữ kiến duy nhất liên quan đến bóng đá Vanuatu từng gây xôn xao thế giới. Đó là đội tuyển quốc gia Vanuatu giành chiến thắng 46-0 trước đội tuyển quốc gia Micronesia ở môn bóng đá nam của Đại hội thể thao châu Đại Dương 2015.

Vanuatu có một chiến thắng kỷ lục trướcMicronesia

Đó là trận đấu mà Vanuatu đã ghi tới 24 bàn trong hiệp 1 và tiền đạo Jean Kaltack ghi đến…16 bàn thắng trong trận đấu này. Tất cả đều là kỷ lục được FIFA ghi nhận bởi nó là trận đấu quốc tế chính thức, nằm trong một Đại hội thể thao châu luc. Thậm chí, nó còn được đưa vào kỷ lục Guinness.

Tại thời điểm Vanuatu xác lập kỷ lục, họ xếp hạng 200 thế giới. Còn ở thời điểm hiện tại, Vanuatu xếp hạng 179 thế giới kém Việt Nam 43 bậc.

Tiền đạo Jean Kaltack ghi 16 bàn trong trận đấu có tỷ số 46-0

Phần lớn các cầu thủ ở đội tuyển Vanuatu chỉ được xem là cầu thủ nghiệp dư bởi công việc chính của họ không phải là đá bóng. Có người là công nhân, có người là lái xe và có người chỉ làm nghề hái dừa.

Tại giải U.20 châu Đại Dương, đội tuyển U.20 Vanuatu nằm ở bảng A với các đội New Caledonia, Fiji, và Papua New Guinea. Đội bóng của HLV Etienne Mermer toàn thắng 3 trận để đứng đầu bảng rổi đánh bại Solomon Islands 2-1 ở bán kết. Trong trận chúng kết, họ để thua New Zealand 0-5, song chừng đó là đủ để U20 Vanuatu bước ra sân chơi thế giới.

U.20 Vanuatu thuộc nhóm 4 của FIFA. Ảnh Getty Images

Trước khi lễ bốc thăm chia bảng U.20 World Cup 2017 diễn ra, U.20 Vanuatu được xếp “chung mâm” với U20 Việt Nam, Ecuador, Nam Phi, Iran và U.20 Guinea khi cùng nằm trong nhóm 4 theo phân nhóm của FIFA. Kết quả bốc thăm cuối cùng đưa á quân U.20 Châu Đại Dương vào bảng B cùng với các đội U.20 Đức, Mexico và Venezuela.

Với sự góp mặt của đội bóng trẻ Vanuatu, rất có thể những kỷ lục mới của sân chơi U.20 World Cup sẽ được thiết lập ở bảng đấu này.

Kỷ lục thua đậm nhất tại U.20 World Cup đang thuộc về người hàng xóm của Vanuatu là Hahiti. Đại diện châu Đại Dương năm 2007 dự giải đã để thua Đức và Venezuela cùng với tỷ số 0-8. Và ở trận đấu cuối, U.20 Hahiti thua nốt Nigeria với tỷ số 0-5.

Hà Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều ít biết về đội bóng 'chung mâm' với U.20 Việt Nam tại U.20 World Cup