Đại diện của nước Anh đã không thể góp mặt ở tứ kết Champions League năm nay sau khi để Monaco vượt qua bằng luật bàn thắng sân khách ở trận lượt về vòng 1/8 đêm qua.

Pep Guardiola nói gì sau trận thua muối mặt trước Monaco

Tiểu Phi | 16/03/2017, 11:19

Đại diện của nước Anh đã không thể góp mặt ở tứ kết Champions League năm nay sau khi để Monaco vượt qua bằng luật bàn thắng sân khách ở trận lượt về vòng 1/8 đêm qua.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình, Pep Guardiola bị loại khỏi bán kết của giải đấu danh giá nhất châu lục.

Như dự đoán, hai đội chơi tấn công ngay từ phút đầu, tiếc rằng đến giờ nghỉ giải lao thì Man City đã bị dẫn trước 2 bàn không gỡ.

Sergio Aguero bỏ lỡ pha ăn bàn ở hiệp một trận đấu Man City - Monaco. Ảnh Getty Images

Sang hiệp hai, Man City cải thiện rõ rệt và lấy giành được lợi thế bằng bàn thắng phút 71 của Leroy Sane nhưng cuối cùng họ đã sụp đổ khi Tiemoue Bakayoko đánh đầu nâng khoảng cách cho Monaco không lâu sau đó.

Pep Guardiola tin rằng đội bóng của ông đã thua ngay từ hiệp một, khoảng thời gian mà đáng lẽ ra Sergio Aguero và Sane phải tận dụng được cơ hội ghi bàn.

Pep cho rằng Man City bại trận do các tiền đạo không biết ghi bàn. Ảnh Getty Images

HLV này phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu:“Đó không phải là vấn đề hàng phòng ngự. Ngay ở hiệp một, các tiền đạo của chúng tôi đáng lý phải tấn công sắc sảo hơn. Khi thời khắc quan trọng đó đã trôi qua thì chúng tôi đành chấp nhận kết cục.

Ở hiệp hai, chúng tôi ghi được một bàn thắng trong khi đối phương không tạo nổi một cơ hội nguy hiểm nào. Khoảng cách giữa hai lối chơi mà chúng tôi thể hiện ở hai hiệp là một trời một vực. Đó là bài học kinh nghiệm cay đắng, là cảm giác của tôi ngay lúc này”.

Lần đầu tiên trong nghiệp cầm quân, Pep Guardiola bị loại khỏiChampions League. Getty Images

Mặc dù thừa nhận sự bạc nhược của các học trò như vậy, song Pep vẫn không chịu thay đổi chiến thuật khi chứng kiến Monaco tràn lên tấn công, làm tê liệt Man City trong 45 phút đầu.

“Tôi đến đây với mong muốn giành chiến thắng, nhưng với lối chơi như chúng tôi đã thể hiện ở mùa giải này là không đủ”, HLV người Tây Ban Nha thú nhận.

Monaco giành quyền đi tiếp ởChampions League. Ảnh Getty Images

Pep Guardiola chúc mừng chiến thắng của đội bóng đang dẫn đầu Ligue 1 nhưng không dám nói họ sẽ đi được bao xa ở Champions League.

“Mọi người đều mong đội bóng của mình giành chức vô địch Champions League. Truyền thông Anh quốc hi vọng vào Man City, và người Pháp tin tưởng ở Monaco. Có quá nhiều đội bóng xuất sắc đã lọt vào tứ kết. Và chúng tôi phải chấp nhận thất bại để mùa sau sẽ đi sâu hơn nữa”.

Như vậy, đại diện Anh quốc duy nhất còn trụ lại ở đấu trường Champions League chính là đội bóng vừa mới sa thải HLV và đang xếp thứ 15 ở Premier League, Leicester City.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
4 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola nói gì sau trận thua muối mặt trước Monaco