Những sản phẩm vừa là đồ chơi giải trí vừa mang tính hiện đại dành cho dân công nghệ và có thể điều khiển bằng smartphone.

Điều khiển máy bay, ôtô bằng smartphone

Một Thế Giới | 28/05/2014, 08:18

Những sản phẩm vừa là đồ chơi giải trí vừa mang tính hiện đại dành cho dân công nghệ và có thể điều khiển bằng smartphone.

1. SmartPlane

Dieu khien may bay, oto bang smartphone

SmartPlane được quảng cáo là chiếc máy bay đồ chơi đầu tiên trên thế giới có thể được điều khiển bằng smartphone, thông qua kết nối Bluetooth Smart. Người dùng chỉ cần cài ứng dụng SmartPlane vào thiết bị di động để từ đó, sử dụng các tính năng điều khiển máy bay trên màn hình, nghiêng thiết bị để điều chỉnh độ nghiêng của máy bay.

Thời lượng sử dụng pin của SmartPlane khá ấn tượng. Máy bay có thể hoạt động trong khoảng nửa giờ ở chế độ bay có tăng giảm tốc độ theo ý thích, hoặc bay trong 5 phút khi hoạt động hết tốc lực.

Hiện SmartPlane chỉ mới hỗ trợ thiết bị iOS, chưa sử dụng được với Android.

Video giới thiệu SmartPlane:

SmartPlane có giá 49,99 euro.

2. Sphero 2.0

Dieu khien may bay, oto bang smartphone
Sphero là quả cầu nhỏ có hình dạng rất đơn giản và gọn nhẹ, song phạm vi sử dụng rất rộng. Sphero được điều khiển bằng smartphone iOS hay Android thông qua ứng dụng được cài sẵn trên máy.
Tùy theo từng ứng dụng mà Sphero sẽ đóng một vai trò khác nhau để bạn dùng nó. Không chỉ phục vụ cho nhu cầu giải trí mà còn có những ứng dụng giáo dục khác tương thích với Sphero giúp trẻ em học tập hứng thú hơn.
Hiện đã có khoảng 30 ứng dụng hỗ trợ Sphero, nên phạm vi sử dụng quả cầu này là rất rộng.

Video giới thiệu Sphero 2.0:

Sphero 2.0 có giá 99,99 USD.

3. Griffin MOTO TC Rally
Dieu khien may bay, oto bang smartphone

MOTO TC Rally là món đồ chơi lý tưởng cho người ưa thích môn thể thao tốc độ. Xe có khả năng kết nối với thiết bị iOS qua Bluetooth Smart và được điều khiển từ thiết bị ấy. MOTO TC Rally có 2 chế độ chơi là chạy cá nhân bấm giờ và chạy đua cùng bạn bè.

Video giới thiệu MOTO TC Rally:

MOTO TC Rally có giá 99,99 USD.

4. Griffin Helo TC

Dieu khien may bay, oto bang smartphone

Ngoài xe hơi MOTO TC Rally, hãng Griffin còn có một sản phẩm khác cũng được điều khiển từ xa bằng smartphone là trực thăng Helo TC, hỗ trợ cả iOS và Android.

Video giới thiệu Helo TC:

Helo TC có giá 49,99 USD.

5. Rover Revolution

Dieu khien may bay, oto bang smartphone

Không chỉ là xe điều khiển từ xa, Rover Revolution còn được trang bị camera có tầm quan sát đến 45m để bạn theo dõi một khung cảnh bất kỳ từ màn hình thiết bị điều khiển. Ứng dụng điều khiển Rover Revolution tương thích cả iOS lẫn Android.

Video giới thiệu Rover Revolution:

Rover Revolution có giá 199,99 USD.

6. AR.Drone 2.0
Dieu khien may bay, oto bang smartphone

AR.Drone 2.0 vừa là món đồ chơi thú vị vừa mang nhiều tính năng công nghệ hấp dẫn. Thiết kế gồm hệ thống 4 cánh quạt giúp AR.Drone bay cao đến tầm 100m. Trên thân máy còn gắn camera có khả năng chụp ảnh, quay phim chất lượng HD 720p. Ứng dụng điều khiển AR.Drone 2.0 tương thích cả iOS lẫn Android.

Video giới thiệu AR.Drone 2.0:

AR.Drone 2.0 có giá từ 250 USD. Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

7. Ollie
Dieu khien may bay, oto bang smartphone

Ollie được phát triển từ hãng sản xuất Sphero, có sự thay đổi về thiết kế giúp thiết bị di chuyển với tốc độ nhanh hơn Sphero, hỗ trợ xoay, lật, đa năng hơn “người tiền nhiệm”. Bên cạnh đó, người dùng được tuỳ biến màu sắc của món đồ chơi trước khi mua.

Video giới thiệu Ollie:

Ollie sẽ được bán ra vào mùa thu năm nay.

Phương Trúc

Bài liên quan
Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin tăng mạnh, đạt hơn 31 tỉ USD
Trong quý 1/2024, doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin đạt gần 36,3 tỉ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ; xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin đạt 31 tỉ USD, tăng 17%.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều khiển máy bay, ôtô bằng smartphone