Bộ Công an đã xác định được danh tính người đưa thông tin thất thiệt và chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội để xử lý theo quy định pháp luật.

Điều tra 10 người đưa tin thất thiệt ông Phạm Nhật Vượng bị cấm xuất cảnh

P.V | 11/07/2022, 16:40

Bộ Công an đã xác định được danh tính người đưa thông tin thất thiệt và chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội để xử lý theo quy định pháp luật.

to-an-xo.jpg
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an

Chiều 11.7, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Bộ Công an đã làm rõ và chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội xử lý 1 trường hợp có hành vi đưa thông tin thất thiệt liên quan đến Tập đoàn Vingroup.

Trường hợp này được xác minh là Tô Vĩ Hoàn (38 tuổi, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Hoàn được xác định có hành vi đưa thông tin thất thiệt liên quan đến Tập đoàn Vingroup, ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, tác động xấu đến thị trường chứng khoán.

Ngoài ra, Bộ Công an cũng đang xác minh để xử lý 9 cá nhân tại 7 tỉnh, thành khác đưa thông tin thất thiệt về ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh.

Sáng cùng ngày, trung tướng Tô Ân Xô khẳng định những thông tin đăng tải trên mạng xã hội về một người đứng đầu doanh nghiệp lớn đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là thông tin không chính xác.

"Bộ Công an khẳng định những thông tin từ một số tài khoản mạng xã hội nêu trên là tin đồn thất thiệt, không chính xác. Hiện các cục nghiệp vụ của Bộ Công an đang tiến hành xác minh, làm rõ người có hành vi tung tin đồn thất thiệt để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật", ông Xô thông tin.

Ngoài ra, Bộ Công an đề nghị người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt; tiếp cận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra 10 người đưa tin thất thiệt ông Phạm Nhật Vượng bị cấm xuất cảnh