Để có tiền kinh doanh, hai vợ chồng bị cáo đã vay tiền của những người quen biết, chiếm đoạt hơn 16 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Đôi vợ chồng chiếm đoạt hơn 16 tỉ đồng khóc nức nở ngày hầu tòa

Thu Anh | 03/08/2016, 11:12

Để có tiền kinh doanh, hai vợ chồng bị cáo đã vay tiền của những người quen biết, chiếm đoạt hơn 16 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Ngày 2.8.2016, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Mai Thị Mỹ Hạnh (SN 1977) và Phạm Văn Thùy (SN 1972) cùng trú tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Đặc biệt, hai bị cáo trong vụ án này chính là vợ chồng đã có với nhau 2 mặt con.

Quá trình điều tra làm rõ, năm 2008, hai vợ chồng Hạnh - Thùycùng nhau thành lập Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải An Phú chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải. Đến cuối năm 2008, cặpvợ chồng nàychuyển sang kinh doanh bất động sản.

Để có tiền kinh doanh, năm 2011, Hạnh cùng Thùy vay tiền của những người quen biết và trả lãi suất từ 1.000 đồng/1 triệu đồng/ngày đến 2.000 đồng/1 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, đến hẹn trả nợ, vợ chồng Hạnh, Thùy đãkhông trả lại số tiền đã vay màchiếm đoạt toàn bộ số tiền rồi bỏ trốn.

Cụ thể, từ năm 2008 đến năm 2011, Mai Thị Mỹ Hạnh cùng chồng là Phạm Văn Thùy đã vay của 5 người với tổng số tiền lên đến hơn 16 tỉ đồng.

Tại cơ quan điều tra, Mỹ Hạnh khai nhận, số tiền vay của các bị hại được dùng để buôn bán bất động sản,mua sắm phương tiện, đồ dùng cá nhân và cho vay lãi để hưởng lãi suấtchênh lệch từ 500 đồng – 1.000 đồng/triệu/ngày.Đồng thời, Hạnh cũng thừa nhận do buôn bán bất động sản thua lỗ nên đã sử dụng tiền vay của người sau để trảgốc và lãi cho người trước dẫn đến việc mất khả năng thanh toán.

Ngày 30.11.2011, do không có tiền để trả nợ cho bị hạitheo cam kết, trong lúc này Hạnh lại đang mang thai nên vợ chồng Hạnh - Thùycùng trốn về Hải Dương thuê nhà, sinh con. Sau khi sinh con tại Hải Dương, đôi vợ chồng để con lại cho ông bà nội nuôi rồi cùng nhau bỏ trốn vào Bình Phước.

Ngày 21.12.2015, vợ chồng Hạnh và Thùybị bắt theo lệnh truy nã.

Tuy nhiên, tại phiên sơ thẩm lần này, do sự vắng mặt của 1 bị hại với lýdo khách quan nên Hội đồng xét xử cùng đại diện Viện kiểm sát quyết định hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi của người bị hại cũng như không để bỏ lọt tội phạm, xử oan người vô tội. Dự kiến, phiên tòa sẽ được mở lại vào cuối tháng 8.2016.

Sau khi Hội đồng xét xử tuyên bố hoãn phiên tòa, đôi vợ chồng nức nởòa khóc khi được gặp lại người thân sau những ngày tháng bị tạm giam.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đôi vợ chồng chiếm đoạt hơn 16 tỉ đồng khóc nức nở ngày hầu tòa