Chỉ còn 2 ngày nữa là cuộc bỏ phiếu sơ bộ tại bang Iowa (Mỹ) sẽ diễn ra. Dù đang được cho thấy dẫn trước các đối thủ khá xa trong các cuộc thăm dò dư luận nhưng ứng cử viên Donald Trump đang lo ngại ông có thể... thua.

Donald Trump lần đầu sợ thua trước ngày bỏ phiếu ở Iowa

Một Thế Giới | 31/01/2016, 17:50

Chỉ còn 2 ngày nữa là cuộc bỏ phiếu sơ bộ tại bang Iowa (Mỹ) sẽ diễn ra. Dù đang được cho thấy dẫn trước các đối thủ khá xa trong các cuộc thăm dò dư luận nhưng ứng cử viên Donald Trump đang lo ngại ông có thể... thua.

Ông Donald Trump đã nói trước những người ủng hộ mình tại Iowa rằng nếu họ chỉ ủng hộ suông, và không đến phòng bỏ phiếu vào chiều 1.2 thì mọi thứ đều sẽ vô nghĩa.
"Mọi người phải ra khỏi đây và tới nơi bỏ phiếu kín, hoặc chúng ta lãng phí tất cả thời gian của mọi người", ông Trump nói giữa đám đông ủng hộ mình tại một sân bay ở Iowa.
Đây là lần đầu tiên, người ta thấy vị đại gia bất động sản lo lắng thua cuộc, kể từ khi ông tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ. Trước đây, ông Donald Trump luôn tự tin rằng mình là người "bất khả chiến bại".
"Nếu tôi không thắng, nhiều chuyện xấu sẽ xảy ra", ông Trump lo lắng trước ngày bỏ phiếu kín tại Iowa.
Ngay sau những phút giây bi quan ngắn ngủi, ông Trump liền tuyên bố về viễn cảnh mình sẽ trở thành Tổng thống Mỹ. Ông sẽ cứng rắn với Iran dù ông cho rằng "người Ba Tư là những nhà đàm phán vĩ đại", và sẽ đánh bại Bắc Kinh dù "tôi yêu Trung Quốc".
Ông Trump chỉ trích các lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Washington là một "basket case" (ám chỉ những nghị sĩ đảng Cộng hòa đang căng thẳng quá độ và không làm được việc gì) và các ứng viên đối thủ trong đảng Cộng hòa là những kẻ yếu đuối.
"Tại sao tôi không nói về ông ta? Ông ấy còn chẳng được 2% ủng hộ trong các cuộc thăm dò dư luận", ông Trump chế giễu cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush.
"Ted Cruz. Ông ta không được sinh trên đất Mỹ. Đó là một vấn đề. Ông ta phải giải quyết vấn đề đó... Ông ta là một công dân Canada cho đến 15 tháng trước. Làm thế quái nào mà ông ta có thể ra tranh cử Tổng thống", ông Trump vạch ra nguồn gốc của đối thủ nặng ký nhất của mình. "Thành thật mà nói, ông ta có thể không có quyền để làm Tổng thống Mỹ (ông Cruz đã được sinh ra tại Canada và có mẹ là người Mỹ, hầu hết các học giả đều cho rằng ông vẫn có thể ra tranh cử chức Tổng thống Mỹ)".
Thiên Hà (theo Time)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donald Trump lần đầu sợ thua trước ngày bỏ phiếu ở Iowa