Một chiếc máy bay không người lái của Iran đã bay gần tàu sân bay Mỹ tại Vịnh Ba Tư và chụp ảnh "chính xác" con tàu.

Máy bay không người lái Iran 'khóa chết' tàu sân bay Mỹ?

Một Thế Giới | 30/01/2016, 21:28

Một chiếc máy bay không người lái của Iran đã bay gần tàu sân bay Mỹ tại Vịnh Ba Tư và chụp ảnh "chính xác" con tàu.

Truyền thông Iran đã phát sóng đoạn video cho thấy cảnh máy bay không người lái của nước này chụp ảnh lại tàu sân bay của Mỹ tại Vịnh Ba Tư, trong một cuộc tập trận của quân đội Iran.
Hình ảnh về một chiếc tàu sân bay Mỹ giấu tên được UAV của Iran ghi lại đã được phát sóng trên truyền hình nước này.
Hải quân Mỹ khẳng định rằng UAV của Iran đã bay sát tàu sân bay Pháp Charles De Gaulle và lượn vòng trên tàu sân bay Mỹ USS Harry Truman vào ngày 12.1, khi hai con tàu này đang ở trong vùng biển quốc tế tại Vịnh Ba tư.
Ông Kevin Stephens, phát ngôn viên của Hạm đội 5 cho biết, hải quân Mỹ không tấn công UAv của Iran là vì chiếc máy bay không được vũ trang và "không phải là mối nguy hiểm cho con tàu" vì khi đó tàu sân bay của Mỹ không thực hiện các hoạt động cất hạ cánh máy bay.
Ông Stephens khẳng định hành động cho máy bay không người lái "khóa chết" tàu sân bay của Iran là "bất thường và không chuyên nghiệp".
Ông cũng cho rằng hải quân Mỹ "không cần xác minh tính xác thực của video khi một số cảnh quay có vẻ giống như là cảnh được ghép từ cảnh có sẵn trên internet".
Đô đốc Habibollah Sayyari, chỉ huy các lực lượng hải quân của Cộng hòa Hồi giáo Iran, gọi vụ máy bay không người lái chụp hình tàu sân bay Mỹ là "một dấu hiệu của sự dũng cảm".
Ông khẳng định với truyền hình Iran rằng vụ việc "cho phép binh sĩ của chúng ta có thể tiếp cận gần các tàu chiến và quay một thước phim tốt, chính xác các đơn vị chiến đấu của nước ngoài".
Vụ việc máy bay không người lái Iran bay sát tàu sân bay Mỹ diễn ra giữa lúc hải quân Iran đang tiến hành một cuộc tập trận lớn trong khu vực. Một động thái làm gia tăng căng thẳng quân sự giữa Mỹ và Iran.
Căng thẳng quân sự giữa Mỹ và Iran gần đây liên tục xảy ra, sau vụ hải quân Iran bắn tên lửa gần các tàu chiến Mỹ và mới đây nhất là vụ quân đội Iran bắt giữ 10 lính Mỹ "đi lạc" vào hải phận của Iran.
Thiên Hà (theo Independent)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
8 phút trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay không người lái Iran 'khóa chết' tàu sân bay Mỹ?