Trong bài phát biểu tại New York, ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã tuyên bố rằng ông sẽ giải mật "tất cả mọi thứ đang xảy ra với gia đình Clinton" vào ngày 13.6.

Donald Trump sẽ công bố 'tất cả mọi thứ về gia đình Clinton'

Hà Ngọc Bách | 08/06/2016, 10:18

Trong bài phát biểu tại New York, ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã tuyên bố rằng ông sẽ giải mật "tất cả mọi thứ đang xảy ra với gia đình Clinton" vào ngày 13.6.

Theo ông Trump, bà Hillary Clinton đã biến một phần chính phủ thành"quỹ đầu tư tư nhân". Tuyên bốcủa ông Trump tấn công mạnh đến uy tín, chính sách của bà Clinton trong thời gian tới.

"Nhà Clinton đã biến chính trị thành một hình thức nghệ thuật để làm giàu cho bản thân", ông Trump cáo buộc gia đình bà Clinton đã "bán đứng" quốc gia bằng các hợp đồng ưu đãi và các thỏa thuận chính phủ.

Ông Trump còn cho rằng hiện tại là thời điểm để "thay đổi nước Mỹ", khi ông đã đi khắp đất nước và thấy người dân Mỹ đang chịu nhiều đau khổ.

"Tôi đã đi thăm nhiều bang và tôi nhìn thấy sự đau khổ trong mắt mọi người dân", ông Trump nói.

"Tôi đã đến thăm nhiều thành phố đổ nát và những ngôi trường gặp khó khăn. Nước Mỹ đang bị tháo rời từng mảnh và bán cho kẻ ra giá cao nhất", ông Trump tuyên bố, mô tả nước Mỹ đang trong thời kỳ đổ nát.

Sau khi chỉ trích bà Clinton, ông Trump quay sang chiêu dụ những người ủng hộ ứng cử viên Bernie Sanders chuyển sang ủng hộ mình. Ông nói "những người đã bỏ phiếu nhưng bị gian lận bởi hệ thống siêu đại biểu (của đảng Dân chủ), chúng tôi chào đón bạn với vòng tay mở rộng".

Ông Trump cũng kêu gọi những người ủng hộ ông Sanders chống lại chính sách giao dịch thương mại tự do của Mỹ tham gia bầu cho ông.

"Một số người nói rằng tôi là một Chiến binh cuồng tín. Nhưng, tôi luôn thích hòa bình. Và tôi đã thấy. Tôi chỉ ra rằng trong một thời gian dài,mục tiêu của tôi là đưa mọi người xích lại gần nhau một lần nữa. Nhưng nếu phải chiến đấu cho những thứ tôi quan tâm, tôi sẽ không lùi bước", ông Trump trần tình.

"Mỗi cuộc bầu cử tới các chính trị gia lại hứa hẹn sự thay đổi. Nhưng họ nói rằng họ không muốn thay đổi hệ thống vì hệ thống gian lận này có lợi cho họ".

"Tôi đánh bại một hệ thống gian lận bằng chiến thắng với sự hỗ trợ áp đảo. Cách duy nhất bạn có thể làm là phải giành chiến thắng. Sau nhiều năm thất vọng với hệ thống này điều mà tôi học được là... bạn không thể sửa chữa một hệ thống gian lận bằng chính những con người trong hệ thống gian lận đó.Chúng ta không thể giải quyết vấn đề của chúng ta bằng cách dựa vào những người đã tạo ra vấn đề đó", ông Trump nói rõ ý định khi ra tranh cử của mình là thay đổi nước Mỹ.

Thiên Hà (theo The Guardian)

Ảnh: Donald Trump phát biểu tại New York
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donald Trump sẽ công bố 'tất cả mọi thứ về gia đình Clinton'