Samsung Electronics vừa trình làng dòng smartphone cao cấp mới nhất tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023 trong một thử nghiệm về sức mạnh thương hiệu khi thị trường ĐTDĐ đang trải qua sự thu hẹp chưa từng thấy.

Dòng Galaxy S23 là phép thử sức mạnh thương hiệu trên thị trường ĐTDĐ suy yếu

Sơn Vân | 02/02/2023, 10:55

Samsung Electronics vừa trình làng dòng smartphone cao cấp mới nhất tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023 trong một thử nghiệm về sức mạnh thương hiệu khi thị trường ĐTDĐ đang trải qua sự thu hẹp chưa từng thấy.

Theo hãng tin Reuters, các nhà phân tích cho biết dòng Galaxy S23, với camera tốt hơn và chip nhanh hơn so với phiên bản trước, vẫn có thể phải đối mặt với nhu cầu yếu khi người dân chi tiêu ít hơn trong bối cảnh lạm phát gia tăng ở nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn.

Thừa nhận thách thức đó, người đứng đầu bộ phận trải nghiệm di động của Samsung (còn gọi là MX Business) nói với các phóng viên trong cuộc họp báo sau sự kiện Galaxy Unpacked 2023 rằng có "sự chuyển dịch đáng chú ý sang phân khúc cao cấp" ở các thị trường đang phát triển và mới nổi.

Chúng tôi dự định tập trung vào phân khúc cao cấp tại các thị trường phát triển cũng như một số quốc gia mà chúng tôi đang chứng kiến sự tăng trưởng vững chắc”, ông nói.

Nhà sản xuất smartphone đã trình diễn hiệu suất của Galaxy S23 Ultra tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023 ở thành phố San Francisco (Mỹ), với các đoạn trích phim Behold của đạo diễn Ridley Scott (Anh) và Faith của đạo diễn Na Hong-jin (Hàn Quốc) đều quay bằng smartphone hàng đầu này. Ridley Scott cũng là đạo diễn phim Võ sĩ giác đấuNgười về từ Sao Hỏa.

Samsung Electronics dành 20 phút để giới thiệu camera của dòng Galaxy S23. Trong đó, Galaxy S23 Ultra sở hữu cảm biến 200 megapixel với khả năng gộp pixel, cảm biến góc siêu rộng 12 megapixel, cảm biến tele 10 megapixel cho khả năng zoom quang học 3x, ống kính tiềm vọng 10 megapixel hỗ trợ zoom quang học 10x và zoom kỹ thuật số 100x.

Galaxy S23 Ultra lấy nét tốt cùng hệ thống chống rung hiệu quả giúp cải thiện đáng kể chất lượng chụp ảnh, quay video.

Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus vẫn sẽ được trang bị bộ ba camera mặt sau với cảm biến chính độ phân giải 50 megapixel, cảm biến góc siêu rộng 12 megapixel và cảm biến tele 10 megapixel với khả năng zoom quang học 3x. Bộ đôi này sở hữu thông số camera hầu như không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm.

Dòng Galaxy S23 được trang bị bộ xử lý di động Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm.

Qualcomm cho biết với dòng Galaxy S23, 100% vi xử lý được sử dụng sẽ là của hãng này.

dong-galaxy-s23-la-phep-thu-suc-manh-thuong-hieu-tren-thi-truong-dtdd-suy-yeu1.jpg
Các lãnh đạo Samsung Electronics, Qualcomm và Alphabet phát biểu trên sân khấu trong sự kiện giới thiệu dòng Galaxy S23 tại thành phố San Francisco (Mỹ) ngày 1.2 - Ảnh: Reuters
dong-galaxy-s23-la-phep-thu-suc-manh-thuong-hieu-tren-thi-truong-dtdd-suy-yeu.jpg
Từ trái qua phải lần lượt là mặt sau Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra - Ảnh: Reuters

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023, các lãnh đạo Samsung Electronics, Qualcomm và Alphabet (công ty mẹ của Google) đã tập trung trên sân khấu để nêu bật mối quan hệ hợp tác giữa họ trong không gian XR, bao gồm thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Anshel Sag, nhà phân tích tại công ty Moor Insights & Strategy, cho biết cả ba đã làm việc cùng nhau trong không gian XR khoảng một thập kỷ trước, nhưng lần khởi động lại để hợp tác này diễn ra khi Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp trong năm 2023.

"Tôi nghĩ rằng nó được thiết kế để mang lại cho cả Samsung và Google một chút uy tín hơn trong không gian XR, bởi cả hai đều đã khá vắng bóng về mặt phần cứng trong một thời gian dài", Anshel Sag nói.

Tại Mỹ, Galaxy S23 sẽ có giá từ 799 USD, còn hai phiên bản thông số kỹ thuật cao hơn là Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra có giá lần lượt từ 999 USD và 1.199 USD.

Samsung Electronics giữ giá dòng Galaxy S23 ở mức tương tự như dòng Galaxy S22 năm ngoái dù chi phí linh kiện tăng.

Doanh số smartphone toàn cầu vào quý 4/2022 cho thấy mức giảm lớn nhất lịch sử trong một quý, giảm 18,3% so với cùng kỳ năm 2021 xuống còn 300,3 triệu chiếc, theo dữ liệu do công ty nghiên cứu IDC. Những con số này gây nghi ngờ về dự báo có sự phục hồi khiêm tốn trên thị trường ĐTDĐ trong năm 2023.

Trong môi trường khắc nghiệt đó, các nhà phân tích cho biết chiến lược di động của Samsung sẽ tập trung vào lợi nhuận thông qua các sản phẩm cao cấp, bao gồm dòng S và smartphone có thể gập.

Liz Lee, Phó giám đốc của công ty nghiên cứu Counterpoint, cho biết: “Samsung không thể tập trung vào việc mở rộng số lượng nữa. Họ phải mạnh dạn đơn giản hóa các sản phẩm tầm trung và thấp, những phần thị trường mà các đối thủ Trung Quốc đã bắt kịp rất nhiều".

Hôm 31.1, Samsung Electronics báo cáo lợi nhuận hàng quý thấp nhất trong 8 năm và cho biết sự bất ổn kinh tế vĩ mô dai dẳng sẽ khiến nửa đầu năm 2023 trở nên khó khăn, dù nhu cầu có thể sẽ bắt đầu phục hồi trong nửa cuối năm.

Trong một tuyên bố, Samsung Electronics cho biết nhu cầu sụt giảm và điều chỉnh hàng tồn kho sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh chip trong quý 1/2023, đồng thời dự kiến "nhu cầu smartphone sẽ giảm so với cùng kỳ năm 2022 do suy thoái kinh tế ở các khu vực chính".

Samsung Electronics nói sự sụt giảm doanh số smartphone tầm thấp và tầm trung trong quý 4/2022 lớn hơn dự kiến.

Là nhà sản xuất chip nhớ và smarphone lớn nhất thế giới, Samsung Electronics đã báo cáo lợi nhuận quý 4/2022 giảm 69% do nhu cầu của người tiêu dùng với các thiết bị điện tử giảm khi khách hàng chi tiêu ít hơn trong nền kinh tế yếu kém, kéo giá chip nhớ xuống.

Với 4,3 ngàn tỉ won (3,49 tỉ USD), lợi nhuận hoạt động từ tháng 10 đến tháng 12.2022 là mức lợi nhuận hàng quý thấp nhất của Samsung Electronics kể từ năm 2014. Doanh thu quý 4/2022 của tập đoàn Hàn Quốc giảm 8% xuống còn 70,5 ngàn tỉ won.

Trong hoạt động kinh doanh chip, lợi nhuận của Samsung Electronics giảm xuống còn khoảng 270 tỉ won ở quý 4/2022 từ 8,83 ngàn tỉ won trong cùng kỳ một năm trước đó.

Giá chip nhớ, vốn đã giảm với tỷ lệ phần trăm hai chữ số vào năm 2022, được dự đoán sẽ còn giảm hơn nữa ở quý 1/2023 do khách hàng tiếp tục ngừng mua hàng và sử dụng hết hàng tồn kho hiện có trong khi nhu cầu thiết bị vẫn giảm.

Tuần trước, nhà sản xuất chip Intel (Mỹ) cho biết dự kiến sẽ thua lỗ trong quý 1/2023 do ngành công nghiệp máy tính cá nhân gặp phải tình trạng dư thừa chip.

Các đối thủ chip nhớ của Samsung Electronics là Micron Technology (Mỹ) và SK Hynix (Hàn Quốc) thông báo sẽ cắt giảm đầu tư vào năm 2023.

Bài liên quan
Apple bắt đầu tự sản xuất màn hình vào 2024, cú sốc cho Samsung và LG
Apple đang có kế hoạch bắt đầu sử dụng màn hình tùy chỉnh của riêng mình trong các thiết bị di động sớm nhất vào năm 2024, một nỗ lực nhằm giảm sự phụ thuộc vào các đối tác công nghệ như Samsung và LG, đồng thời mang nhiều linh kiện hơn vào nội bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dòng Galaxy S23 là phép thử sức mạnh thương hiệu trên thị trường ĐTDĐ suy yếu