Năm 2015 được xem là năm bản lề cho việc thúc đẩy quyền của người chuyển giới tại Việt Nam. 

Dự án 'Cơ thể tôi - Quyền của tôi' thu hút người chuyển giới tham gia

Một Thế Giới | 11/03/2015, 04:00

Năm 2015 được xem là năm bản lề cho việc thúc đẩy quyền của người chuyển giới tại Việt Nam. 

Hiện tại, Bộ luật Dân sự đang lấy ý kiến sửa đổi, trong đó có đề cập đến một số quyền khá quan trọng đối với đời sống của người chuyển giới như quyền được thay đổi tên, giới tính trong giấy khai sinh, CMND, sổ hộ khẩu… Ngoài ra, các vấn đề pháp lý hỗ trợ cho việc phẫu thuật chuyển đổi giới tính cũng cần được cân nhắc và điều chỉnh.
du an danh cho nguoi chuyen gioi, ICS
 Jessica và đoàn đại diện LGBT Việt Nam tại hội nghị cấp châu Á của Liên Hiệp Quốc về vấn đề LGBT.
Bên cạnh những thay đổi về mặt pháp luật, cộng đồng LGBT nói chung và người chuyển giới (transgender) tại Việt Nam nói riêng cũng cần được sự tôn trọng và thừa nhận của xã hội. Các vấn đề liên quan đến gia đình, học tập, việc làm… là những rào cản lớn ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sống của người chuyển giới. Bộ phim tài liệu "Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng" từng thu hút sự chú ý của khán giả lẫn giới truyền thông vào năm 2014 cũng đã cho thấy được những hình ảnh khó khăn, chật vật mà cộng đồng người chuyển giới gặp phải trong cuộc sống mưu sinh. 
"Cơ Thể Tôi - Quyền Của Tôi" là một dự án do trung tâm ICS tổ chức cùng với sự hỗ trợ từ chính những người chuyển giới. Đây là bước đi đầu tiên của trung tâm nhằm củng cố và xây dựng hình ảnh tích cực cho cộng đồng người chuyển giới tại Việt Nam trong năm nay.
du an danh cho nguoi chuyen gioi, ICS
Hiện dự án đang kêu gọi sự góp sức của các thành viên cộng đồng người chuyển giới trong nước, ưu tiên với bạn các bạn chuyển giới từ miền Trung trở vào Nam. 
Các thành viên của cộng đồng LGBT và người ủng hộ có thể đăng ký tham gia vào dự án tại đây . Dự kiến vào ngày 19 và 20.3 tới đây, ban thực hiện dự án sẽ chính thức công bố các hoạt động cụ thể.
Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
12 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án 'Cơ thể tôi - Quyền của tôi' thu hút người chuyển giới tham gia