Một dự án xây dựng đường giao thông nông thôn được đầu tư từ nguồn vốn Nông thôn mới do UBND xã Hướng Phùng làm chủ đầu tư, đang trong giai đoạn hoàn thiện thi công nhưng đã xuất hiện hàng loạt vết nứt khiến người dân nghi ngại về chất lượng của công trình.

Dự án tiền tỉ từ nguồn vốn Nông thôn mới chưa nghiệm thu đã có dấu hiệu hư hỏng

14/05/2020, 07:08

Một dự án xây dựng đường giao thông nông thôn được đầu tư từ nguồn vốn Nông thôn mới do UBND xã Hướng Phùng làm chủ đầu tư, đang trong giai đoạn hoàn thiện thi công nhưng đã xuất hiện hàng loạt vết nứt khiến người dân nghi ngại về chất lượng của công trình.

Một trong những viên gạch đầu tiên của kế hoạch xây dựng Nông thôn mới gặp trục trặc - Ảnh: QS

Cuối năm 2019, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành quyết định số 3770 về kế hoạch phân bổ vốn đầu tư thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới năm 2020. Nguồn vốn cho kế hoạch này đến từ ngân sách địa phương và Trung ương hỗ trợ, tổng cộng lên đến gần 330 tỉ đồng. Mặc dù cấp lãnh đạo tỉnh tâm huyết và quyết tâm nhưng ngay từ những viên gạch đầu tiên bắt đầu kế hoạch xây dựng Nông thôn mới đã không được cấp dưới một số nơi thực hiện “hoàn hảo”.

Nhiều ngày qua, người dân thôn Cheng thuộc xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) liên tục có phản ánh về những dấu hiệu bất thường trong quá trình thi công tuyến đường giao thông nông thôn Mã Lai – Cheng đi qua địa bàn thôn này. Theo người dân địa phương, mặc dù công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa nghiệm thu nhưng có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Được biết, đây là tuyến đường nằm trong số các dự án đầu tiên sử dụng nguồn vốn xây dựng Nông thôn mới năm 2020 để thực hiện.

Vết nứt nghiêm trọng tại dự án đường liên thôn Cheng - Mã Lai - Ảnh: QS

Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận trên tuyến đường bê tông mới đổ dài gần 700m, bề mặt bê tông xuất hiện hàng loạt vết nứt cùng các vết gãy cắt ngang mặt đường. Một số điểm cục bộ trên tuyến mặc dù mới được thi công nhưng mặt đường nham nhở, có nhiều điểm đá sỏi lộ thiên.

Ông Đinh Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng cho biết, công trình đường giao thông nông thôn Mã Lai – Cheng được xây dựng từ nguồn vốn Nông thôn mới do UBND xã Hướng Phùng làm chủ đầu tư, tổng mức kinh phí hơn 1 tỉ đồng (trong đó vốn xây lắp lên đến 960 triệu). Công trình do Công ty TNHH MTV Tâm Phát thi công theo hình thức chỉ định thầu. Theo kế hoạch, tuyến đường này bắt đầu được thi công vào tháng 2.2020 và nghiệm thu bàn giao vào tháng 6.2020.

Bề mặt bê tông xuất hiện hàng loạt vết nứt cùng các vết gãy cắt ngang mặt đường

Liên quan đến những phản ánh của người dân về dấu hiệu bất thường trong quá trình thi công, ông Đinh Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng cho biết, mặc dù đại diện chủ đầu tư thường xuyên ra vào để kiểm tra tiến độ thi công dự án, nhưng đến lần kiểm tra gần đây nhất cách khoảng 1 tháng, chủ đầu tư vẫn chưa phát hiện các dấu hiệu hư hỏng, nứt gãy.

“Về việc đơn vị thi công có dấu hiệu sử dụng vật liệu xây dựng tại chỗ từ các con suối trên địa bàn để thi công, UBND xã Hướng Phùng sẽ thành lập đoàn kiểm tra để xác minh sự việc”, ông Dũng nói.

Điều đáng nói, trong quá trình tìm hiểu vụ việc, nhiều người dân địa phương đã cung cấp thêm thông tin về mối quan hệ giữa Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng và lãnh đạo đơn vị thi công Tâm Phát. “Lãnh đạo của công ty đang thi công tuyến đường này là anh em họ hàng với Chủ tịch xã”, một người dân chia sẻ.

Trước phản ánh của người dân, ông Đinh Văn Dũng xác nhận giữa ông và lãnh đạo công ty Tâm Phát có mối quan hệ họ hàng. “Dù là người trong gia đình nhưng tôi vẫn thường xuyên nhắc nhở để có chất lượng thi công tốt nhất. Không có sự ưu ái nào đối với công ty này dù là của người trong gia đình”, Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng nêu quan điểm.

Người dân địa phương tỏ vẻ nghi ngại về nguyên vật liệu đầu vào của dự án - Ảnh: QS
Các vết nứt xuất hiện dù chưa nghiệm thu bàn giao - Ảnh: QS
Những vết nham nhở từ dấu chân gia súc trên mặt đường - Ảnh: QS

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án tiền tỉ từ nguồn vốn Nông thôn mới chưa nghiệm thu đã có dấu hiệu hư hỏng