Một nam du khách Mỹ có tên giống người Nga đang bị cảnh sát Nhật điều tra liên quan đến vụ phát hiện một đầu người bị chặt trong một va-li và giấu trong một căn phòng cho thuê tại thành phố Osaka (Nhật Bản).

Du khách Mỹ bị nghi chặt đầu bạn gái mới quen ở Nhật

Trần Trí | 26/02/2018, 13:17

Một nam du khách Mỹ có tên giống người Nga đang bị cảnh sát Nhật điều tra liên quan đến vụ phát hiện một đầu người bị chặt trong một va-li và giấu trong một căn phòng cho thuê tại thành phố Osaka (Nhật Bản).

Nghi phạm Yevgeniy Vasilievich Bayraktar (26 tuổi, cư trú ở New York, Mỹ) bị bắt ngày 22.2 vì bị nghi nhốt một phụ nữ Nhật trong một căn phòng mà anh ta thuê ở phường Higashinari thuộc thành phố Osaka. Đây là một khu vực có nhiều căn hộ và nhà riêng được dùng cho thuê trọ giá rẻ.

Ngày 24.2, cảnh sát phát hiện đầu người phụ nữ bị chặt trong căn phòng mà Bayraktar thuê. Cảnh sát đang xác minh nhân thân của nạn nhân vốn là một nhân viên văn phòng, đã mất tích sau khi cô rời cơ quan ở tỉnh vào ngày 15.1 và đi Osaka. Trước khi nạn nhân mất tích, cô cho một người bạn biết cô đi với một người đàn ông mà cô vừa quen qua một trang mạng xã hội.

Màn hình kiểm soát an ninh cho thấy nạn nhân, 27 tuổi, cùng một người đàn ông - được cho là nghi phạm Bayraktar gặp nhau tại địa điểm gần một trạm xe điện ngầm ở Osaka vào khoảng nửa đêm 15.1. Sau đó, hai người cùng vào căn phòng mà nghi phạm thuê ở phường Higashinari.

Đó là lần duy nhất nạn nhân lọt vào màn hình kiểm soát an ninh gần tòa nhà chung cư. Không có hình ảnh cô rời khỏi tòa nhà. Không thể xác định vị trí của nạn nhân, khi điện thoại di động của cô bị cạn pin.

Đoạn băng ghi hình cũng cho thấy người đàn ông nhiều lần rời khỏi tòa nhà một mình. Theo các nguồn tin của Asahi, ông ta luôn đeo theo một túi lớn mỗi khi ra vào tòa nhà.

Nghi phạm Bayraktar đến sân bay quốc tế Kansai,với kế hoạch du lịch Nhật Bản trong tối đa 90 ngày nên không phải xin visa. Anh ta đến Osaka ngày 12.2, thuê một phòng trong khoảng 1 tuần. Ngày 17.2, người thân của nạn nhân xấu số báo cảnh sát việc cô mất tích.

Ngày 22.2, Bayraktar bị bắt, bị nghi đã nhốt người phụ nữ. Cảnh sát đã thẩm vấn Bayraktar, nhưng nghi phạm phủ nhận cáo buộc và từ chối trả lời các câu hỏitheo các nguồn tin của báo Asahi.

Bích Ngọc (theo Asahi)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách Mỹ bị nghi chặt đầu bạn gái mới quen ở Nhật