Ngày 26.7, các hãng hàng không có chuyến bay từ Đà Nẵng đến các địa phương khác bắt buộc hành khách khai báo y tế đầy đủ trước khi lên máy bay. Đồng thời, việc kiểm tra sức khỏe cũng được thực hiện song song.

Du khách trở về từ Đà Nẵng được kiểm dịch như thế nào?

27/07/2020, 11:15

Ngày 26.7, các hãng hàng không có chuyến bay từ Đà Nẵng đến các địa phương khác bắt buộc hành khách khai báo y tế đầy đủ trước khi lên máy bay. Đồng thời, việc kiểm tra sức khỏe cũng được thực hiện song song.

Khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe tại sân bay là điều bắt buộc trong giai đoạn này - Ảnh: NLD

Đây là yêu cầu từ đơn vị kiểm dịch y tế sân bay Đà Nẵng bắt buộc đối với du khách sau khi thành phố này phát hiện 3 ca nhiễm COVID-19 dương tính trong cộng đồng. Ngay sau đó, chính quyền Đà Nẵng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, dừng hết các hoạt động đông người, dừng đón khách du lịch và kiểm soát dịch bệnh, siết chặt quy định khai báo y tế, trong đó, tại các sân bay được thực hiện nghiêm ngặt.

Chỉ trong 2 ngày qua, sau khi phát hiện ra ca nhiễm dương tính COVID-19, các hãng hàng không đã bổ sung thêm nhiều chuyến bay để đưa khách du lịch ra khỏi thành phố này.

Các hãng hàng không phải cung cấp cho đơn vị kiểm dịch y tế Đà Nẵng số khách từ chuyến bay và số điện thoại của hành khách.

Trong giai đoạn này, hành khách rời khỏi Đà Nẵng phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc bằng văn bản giấy trực tiếp hoặc khai báo điện tử. Việt kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay cũng đang được tiến hành rốt ráo.

Các hành khách trong suốt hành trình bay và lên xuống máy bay phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tại các khu vực ra vào.

Hiện tại, các địa phương, thành phố khác đang tăng cường kiểm soát dịch bệnh. Tại TP.HCM và Hà Nội, chính quyền yêu cầu người từ Đà Nẵng trở về TP trong vòng 1 tuần trở lại đây phải khai báo y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà, thông báo cho nhà chức trách khi thấy có dấu hiệu gì về sức khỏe. Riêng với những người có tiếp xúc hoặc ở cùng 1 địa điểm với những người có bệnh thì phải cách ly tập trung và xét nhiệm theo quy định. Một số địa phương khác như Bắc Giang, Hải Phòng, Nghệ An yêu cầu người dân về từ Đà Nẵng phải cách ly tập trung 14 ngày. Thanh Hóa, Cần Thơ… cũng tăng cường giám sát sức khỏe với người trở về từ Đà Nẵng.

Trước diễn tiến phức tạp của dịch bệnh, tại TP.HCM, Sở Y tế tổ chức hoạt động kiểm dịch y tế nghiêm ngặt tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất và ga xe lửa đối với chuyến bay, chuyến tàu đến từ Đà Nẵng. Triển khai các biện pháp giám sát y tế đối với người đến Đà Nẵng từ ngày 1.7 hiện đang cư trú, lưu trú tại TP.HCM.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách trở về từ Đà Nẵng được kiểm dịch như thế nào?