Qua trải nghiệm của travel blogger “iamkoo” Hoàng Anh thì Phú Yên hiện lên với nhiều cảm xúc dâng trào và các điểm đến cuốn hút.

Du lịch Phú Yên qua trải nghiệm của travel blogger Hoàng Anh

Thiên Di - Ảnh: iamkoo | 24/05/2022, 15:27

Qua trải nghiệm của travel blogger “iamkoo” Hoàng Anh thì Phú Yên hiện lên với nhiều cảm xúc dâng trào và các điểm đến cuốn hút.

Phú Yên – một địa điểm du lịch bỗng trở nên hot sau bộ phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ, chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt vào năm 2015.

Trong phim, Phú Yên hiện ra với nhiều cảnh quay đẹp khiến nhiều người nuôi trong mình một giấc mơ đặt chân lên mảnh đất xinh đẹp, thanh bình ven biển miền Trung này. Phú Yên
vài năm sau đó trở thành điểm đến có lượng khách tăng đột biến và sau đó, tỉnh này đã liên tục tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, du lịch để quảng bá tiềm năng du lịch cũng như thu hút đầu tư.

Travel blogger “iamkoo Hoang Anh” là một người mê xê dịch và khá nổi tiếng trên mạng xã hội với những bài viết chia sẻ trải nghiệm du lịch của mình, từ cao cấp “sang chảnh” trong các resort 5 sao cho đến các địa điểm “check-in” đẹp thơ mộng đã từng vài lần đến Phú Yên. Và với chàng trai này, Phú Yên bao giờ cũng để lại cảm xúc đẹp trong anh. 

koo3-1-(1).jpg
Travel blogger iamkoo Hoàng Anh 

Là một người con sinh ra ở miền Trung, Hoàng Anh chia sẻ cứ mỗi lần về Phú Yên là bao nhiêu cảm xúc dâng trào. Hoàng Anh cho rằng mình có một thứ tình cảm đặc biệt với mảnh đất đầy nắng gió và nồng hậu tình người nơi đây.

Lần nào đến Phú Yên, “xứ Nẫu” vẫn luôn đẹp và cuốn hút đến kỳ lạ trong từng khung ảnh, Hoàng Anh tâm sự.

Trong “cơn sốt xình xịch” du lịch Phú Yên vào mùa Hè này thì Hoàng Anh đã quay lại vùng đất này với tinh thần trải nghiệm và chia sẻ những trải nghiệm thực tế của mình.

Hoàng Anh lý giải: Phú Yên đang là điểm du lịch rất hot hiện nay. Câu cửa miệng khi mình hỏi bạn bè trên Facebook, Instagram “Đang thích đi đâu mùa Hè này?” thì Phú Yên là lựa chọn đầu tiên. Còn Newfeed thì bạn bè check-in toàn những điểm đẹp Phú Yên. Chính điều này thôi thúc Koo kéo vali đi Phú Yên một lần nữa.

koo-5-(1).jpg
Một góc Phú Yên thơ mộng qua góc chụp của Hoàng Anh 

Sau đây là một số kinh nghiệm về Phú Yên mà Hoàng Anh chia sẻ với Một Thế Giới:

Phong cảnh hoang sơ, đường xá thuận lợi, ẩm thực phong phú và phù hợp với tất cả mọi người

- Phú Yên, tạm gọi, ở khúc giữa nên từ các tỉnh thành khác đến đây đều thuận tiện, đường đi ngắn nên hầu hết giá vé đều rẻ.

- Phong cảnh thiên nhiên còn hoang sơ, chưa có bàn tay con người khai phá can thiệp nhiều. Đây cũng chính là trào lưu du lịch tìm về thiên nhiên đang được cả thế giới yêu thích, khuếch trương.

- Nhiều điểm check in độc đáo có “1-0-2” như Gành Ông  gành Đá Đĩa, Mũi Điện..

- Vật giá rẻ, phải nói là quá rẻ, theo Hoàng Anh, nên chi phí cho một chuyến đi Phú Yên cực mềm, phù hợp với tất cả mọi người.

- Phú Yên là một thành phố trẻ, đường xá sạch sẽ rộng rãi thênh thang.

- Dịch vụ du lịch quy cũ, không xô bồ lộn xộn tạo sự yên tâm, thiện cảm và an toàn cho du khách.

- Người dân địa phương “đậm tính cách miền Trung” dễ thương vô đối, nhiệt tình giúp đỡ, giọng nói địa phương có thể hơi khó nghe nhưng nghe xong mà hiểu "là thấy ghiền" vì có một cảm giác rất chân tình.

koo-3-(1).jpg
Phú Yên có nhiều cảnh đẹp để chụp hình và "check-in"

Những điểm “check-in” đẹp ở Phú Yên

Vì lần thứ 2 đến Phú Yên, nên Hoàng Anh chỉ đến một số chỗ chụp hình đẹp với lịch trình thoải mái, không quá dày. Vừa đi, vừa ăn, vừa ngắm cảnh những cung đường biển, những gềnh đá đẹp “xỉu 80 lần”.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và tìm hiểu của mình, Hoàng Anh phân bổ lịch trình cũng như có cái nhìn khái quát về các điểm đến đẹp của Phú Yên, từ đó những ai có kế hoạch du lịch Phú Yên trong mùa Hè này có thể tự lên lịch trình phù hợp nhất.

kooo.jpg
Hoàng Anh đến nơi có tượng Phật Bà

Theo Hoàng Anh, một cách khái quát dễ hiểu nhất, có thể chia các điểm du lịch Phú Yên thành 3 cụm:

Cụm 1 – Trung tâm: Là các điểm đẹp quanh trung tâm thành phố Phú Yên. Ví dụ như: Tháp Nghinh Phong, chợ cá Đông Tác, bãi rêu xanh xóm Rớ, cầu Hùng Vương, hồ điều hòa, các bãi tắm (bãi tượng đài Ngọc Trai, bãi Quảng trường ¼… đây là những bãi tắm của dân đại phương, nằm dọc đường Độc Lập)

Cụm 2 – Hướng Bắc: Xa nhất trong cụm này chính là gành Đá Đĩa, gần đó là Gành Đèn (2 điểm này đi bộ qua lại rất gần nhau, gửi xe cùng 1 chỗ) Cách đó khoảng 30km là cầu gỗ Ông Cọp, nhà thờ cổ Mằng Lăng. Chiều về lại trung tâm có thể ghé qua chùa Thanh Lương với tượng Phật Bà rất nổi tiếng.

Cũng cùng hướng này còn có Gành Ông (Hoa vàng cỏ xanh), Gành Bà, bãi Xép. Cụm này cách trung tâm thành phố khoảng 15 km.

Nếu có nhiều thời gian, cũng hướng Bắc này, bạn có thể đến đảo Nhất Tự Sơn (cách trung tâm khoảng 50 km, cách gành Đá Đĩa 30 km). Điểm đẹp nhất chỗ này chính là con đường rẽ sóng ra đảo như ở Điệp Sơn của Khánh Hòa.

Ngoài ra, nếu bạn là dân thích khám phá trải nhiệm văn hóa bản địa thì nên ghé qua Mũi Yến, Hòn Yến rất hoang sơ.

Cụm 3 – Hướng Nam: Xa và đẹp nhất cụm này chính là hải đăng Mũi Điện, cách trung tâm 30 km. Đường lên hải đăng leo dốc hơi mệt, nhưng đẹp “ná thở”. Gần vị trí này còn có bãi biển Bãi Môn (bãi biển nhỏ nằm trong vùng vịnh biệt lập nước rất trong xanh rất đẹp).

Như vậy, với hầu hết các điểm đẹp trên, tùy theo gu du lịch của mình, bạn có thể chọn ra những chỗ thích nhất cũng như tiện nhất để lên lịch trình riêng cho mình.

Tuy nhiên, theo Koo, 3 điểm check-in đẹp làm nên thương hiệu du lịch Phú Yên mà bạn không thể bỏ qua, hoặc chọn 1 trong chúng, là Gành Ông (Hoa vàng cỏ xanh), tháp Nghinh Phong, gành Đá Đĩa và hải đăng Mũi Điện.

koo3-3-(1).jpg
Gành Đá Đĩa, một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Phú Yên 

Gợi ý lịch trình khám phá Phú Yên trong 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Tháp Nghinh Phong, chợ cá Đông Tác, bờ kè chắn sóng rêu xanh xóm Rớ, chân cầu Hùng Vương, hồ điều hòa.

Ngày 2: Gành Đá Đĩa, Gành Đèn, cầu gỗ ông Cọp, chùa Thanh Lương.

Ngày 3: Sáng sớm ra Gành Ông (Hoa vàng cỏ xanh) – Về khách sạn, check out.

Phương tiện và khách sạn

Theo như Koo chia sẻ, chuyến đi vừa rồi, Koo may mắn đặt được phòng tại một khách sạn mới xây, phong cách Châu Âu đẹp, ngay trung tâm, view biển nhưng giá cũng rất mềm trên một trang đặt phòng là Traveloka. Đặc biệt săn được code giảm lần trước nên giá vô cùng “mềm”.

- Muốn tìm khách sạn view biển thì rà trên bản đồ là trục đường Lê Duẩn nhé. Còn muốn khách sạn trong phố (city view) thì tìm dọc trên đại lộ Hùng Vương (đường trung tâm sầm uất)

- Đến Phú Yên bạn có thể chọn đường bay đáp tại sân bay Tuy Hòa (TBB) cách trung tâm khoảng 10km, 100K taxi.

- Hoặc đi tàu lửa đến ga Tuy Hòa (ga cách khách sạn 3km, taxi 50K) cũng là 1 rải nghiệm rất thú vị, mà giá lại rẻ. Từ ga Tuy Hòa Koo đi Nha Trang chỉ có 88.000đ, ngồi mềm điều hòa.

- Thuê xe máy 100.000đ/ ngày. Giao xe tại khách sạn hoặc thương lượng giao xe tại sân bay.

koo1(1).jpg
Gỏi vịt ở Phú Yên 

Trải nghiệm ẩm thực Phú Yên

Theo Hoàng Anh, có ăn một số món rất ngon, dù là quán lề đường, nên có thể gợi ý cho mọi người tham khảo thử nhé:

- Bánh canh hẹ Thành Tâm - 53 Điện Biên Phủ

- Bánh xèo mực - Bobo 303 Lê Duẩn

- Quán nhậu hải sản gió biển Bình Xịn: KPA, đường Trần Kiệt ( gần chỗ chụp hình bãi rêu xanh xóm Rớ)

- Bún cá Đất Phú - 169 Lê Thánh Tôn

- Mắt cá ngừ đại dương: Quán Bà Tám - 289 Lê Duẩn

- Quán gỏi vịt, cháo vịt Thanh Thủy - 229 Trường Chinh.

- Ngoài ra mấy món ăn vặt siêu rẻ như bánh bèo khay 15.000đ, bánh tráng nướng trứng 10.000đ, sâm bí đao hạt chia 10.000đ (món này bán khắp Phú Yên luôn), bánh mì Cô Bé 25.000đ…

koo07811.jpg
Phú Yên nổi tiếng với những món hải sản và đặc sản như mắt cá ngừ đại dương, bánh canh hẹ hay bánh xèo mực 

Lưu ý 

- Mùa Hè Phú Yên rất nắng, nên chuẩn bị đồ chống nắng tối đa.

- Đi gia đình nên thuê xe của các anh hướng dẫn viên địa phương rất nhiệt tình “tất tần tật”, kể cả việc chụp hình. Giá trung bình 1,2 triệu đồng/ 200km/ngày.

- Đi biển mà, quần áo sặc sỡ màu sắc sẽ rất đẹp, nhất là chụp ở chỗ Hoa vàng cỏ xanh (Gành Ông)

- Các điểm du lịch Phú Yên khá xa nhau. Nên đừng cố gắng đi quá nhiều, mất sức vì mệt và nắng nóng. Bạn chỉ nên chọn một số điểm thích nhất mà thôi.

Trên đây là toàn bộ thông tin một cách khái quát nhất, để giúp bạn có thể hình dung ra việc đi lại, ăn ở cũng như các điểm chụp hình đẹp của Phú Yên một cách dễ hiểu nhất. Dựa vào đó, bạn có thể chọn ra và lên lịch trình phù hợp cho sở thích của mình nhé!

Bài liên quan
Huế - điểm đến để du lịch tiết kiệm trong tháng 4 và 5 ở châu Á
Với giá phòng trung bình 43USD (khoảng 1.066.000 đồng), Huế đã vượt qua Ninh Bình, nơi từng đứng đầu bảng xếp hạng "Những điểm đến có giá phòng rẻ nhất" vào năm ngoái của Agoda.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Phú Yên qua trải nghiệm của travel blogger Hoàng Anh