Ngành du lịch Thái Lan đang chịu những tổn thất nghiêm trọng khi các vụ đánh bom xảy ra liên tiếp khiến du khách các nước tỏ ra lo ngại khi lên kế hoạch du lịch đến nước này, đặc biệt là khu vực miền nam. Nhiều cửa hàng, nhà hàng và khách sạn hiện vẫn đóng cửa sau 11 vụ đánh bom tại 5 tỉnh của Thái Lan.

Du lịch Thái Lan chịu tác động lớn do vụ đánh bom

Hàn Giang | 13/08/2016, 08:36

Ngành du lịch Thái Lan đang chịu những tổn thất nghiêm trọng khi các vụ đánh bom xảy ra liên tiếp khiến du khách các nước tỏ ra lo ngại khi lên kế hoạch du lịch đến nước này, đặc biệt là khu vực miền nam. Nhiều cửa hàng, nhà hàng và khách sạn hiện vẫn đóng cửa sau 11 vụ đánh bom tại 5 tỉnh của Thái Lan.

Theo hãng tin Daily Mail, khu nghỉ mát nổi tiếng Hua Hin sau khi bị rung chuyển bởi 4 quả bom trong vòng 12 giờ vào ngày 11.8 và 12.8, đã trở nên vắng lặng khi khách du lịch hoảng sợ và nhanh chóng rời khỏi khu vực. Trước đó, hàng ngàn người đã đổ đến các khách sạn và bãi biển của Hua Hin vào ngày cuối tuần để ăn mừng Ngày của mẹ ởThái Lan.

Tim Kelleher, một khách du lịch Ireland, cho biết: “Hua Hin giờ trông như một thị trấn ma. Thường ngàynơi này rất đông người, đặc biệt là trong các dịp lễ như Ngày của mẹ của Thái Lan”.

Các vụ đánh bom nhằm vào những khu nghỉ mát ven biển nổi tiếng ở miền nam Thái Lan sẽ tác động nghiêm trọng đến chính sách phát triển du lịch của quốc gia Đông Nam Á này. Chính phủ Thái Lan trước đó đặt mục tiêu thu hút 32 triệu du khách đến nước này trong năm 2016, tuy nhiên tình hình bất ổn đang trở thành rào cản lớn nhất trong việc thực hiện các mục tiêu của Thái Lan.

Người đứng đầu Hội đồng du lịch Thái Lan Ittirit Kinglek nói với hãng tin Reuters: "Những bất ổn trong chính trị và tình hình an ninh là không tốt cho nền kinh tế Thái Lan đang trong giai đoạn khó khăn, và bây giờ các vụ đánh bom càng đặt chúng tôi vào những thử thách khó khăn hơn.

Du lịch là một trong những lĩnh vực trọng tâm và tăng trưởng nhanh chóng của Thái Lan, nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian để du khách quay lại các khu du lịch sau những vụ đánh bom. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để thảo luận về tác động đến lượng du khách hay doanh thu. Thái Lan cần ưu tiên khắc phục tình hình an ninh".

Ngoài Hua Hin, một khu du lịch trên đảo Phuket thuộc tỉnh Phang Nga và khu du lịch nổi tiếng với những bãi cát trắng tại Vịnh Thái Lan như đảo Koh Samui, cũng chịu chung số phận sau các vụ đánh bom. Sau ngày 12.8, hàng loạt khách du lịch nước ngoài đã nhanh chóng rời khỏi các khu du lịch Thái Lan theo khuyến cáo từ các sứ quán.

Úc, quốc gia có hơn 800.000 du khách đến Thái Lan vào năm 2015, đã ban hành văn bản tư vấn du lịch yêu cầu công dân nước này nên “thận trọng khi đến Thái Lan”. Văn bảncho rằng những vụ nổ tương tự có thể xảy ra tại bất kỳ nơi nào ở quốc gia Đông Nam Á này trong thời gian tới. Chính phủ Trung Quốc cũng cảnh báo người dân nước này nên tránh những khu vực đông đúc ở Thái Lan. Gần 8 triệu du khách Trung Quốc đã đến Thái Lan trong năm 2015.

Trong khi đó,2 công ty lữ hành của Đức là TUI và Thomas Cook cho biết khách hàng mua các tourdu lịch đến Thái Lan trước ngày 15.8 có thể hủy bỏ hay đổi đến địa điểm du lịch mới.

Hàn Giang
Bài liên quan
Biến đổi khí hậu khiến Thái Lan e ngại vấn đề mất an ninh lương thực
Khi mức độ nghiêm trọng của biến đổi khí hậu gia tăng, nông dân trở thành nạn nhân dễ bị tổn thương nhất do năng suất cây trồng giảm bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Thái Lan chịu tác động lớn do vụ đánh bom