Theo số liệu của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PoBC), dự trữ ngoại hối của nước này đã giảm đi 27,9 tỉ USD và đến tháng 5.2016 chỉ còn 3,19 nghìn tỉ USD.

Dự trữ ngoại hối Trung Quốc ở mức thấp nhất kể từ năm 2011

Cẩm Bình | 08/06/2016, 13:13

Theo số liệu của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PoBC), dự trữ ngoại hối của nước này đã giảm đi 27,9 tỉ USD và đến tháng 5.2016 chỉ còn 3,19 nghìn tỉ USD.

Như vậy, sau hai tháng tăng liên tiếp, dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã quay đầu giảm và đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2011 trong bối cảnh đồng Nhân dân tệ (NDT) suy yếu và ngày càng có nhiều kì vọng về việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ FED tăng lãi suất cơ bản.

Theo South China Morning Post, mức giảm 27,9 tỉUSD là nhiều hơn so với dự kiến của các nhà phân tích và bất ngờ khi hai tháng trước đó dự trữ ngoại hối đều tăng. Tuy nhiên, mức giảm này vẫn thấp hơn mức giảm 28,6 tỉUSD vào tháng 2.

PoBC cho biết, trong tháng trước, chỉ số USD, giá trị trung bình của một rổ ngoại tệ gồm 6 loại tiền tệ lớn khác so với USD, đã tăng 3%, và giá trị đồng NDT so với USD đã giảm đi 1,5%. Một trong những nguyên nhân góp phần khiến đồng USD tăng giá chính là việc Anh trưng cầu dân ý về việc đi hay ở lại Liên minh châu Âu EU.

Theo nhà kinh tế Xie Yaxuan thuộc công ty mua bán chứng khoán Trung Quốc CMS, đồng USD sẽ vẫn giữ nguyên giá trị vào tháng 6 và tháng 7, do đó đồng NDT sẽ tiếp tục suy yếu.

Trước đây vào hai tháng cuối của năm 2015, với việc PoBC thiếu những chỉ dẫn rõ ràng, dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã mất đến 100 tỉUSD, thị trường tài chính hoảng loạn và khiến cho dòng vốn đầu tư ồ ạt chảy ra ngoài.

Mặc dù đượcbiết rằng dự trữ ngoại hối đã mất đi 27,9 tỉUSD, nhưng PoBC khẳng định kì vọng thị trường vẫn tương đối ổn định.

Cẩm Bình (theo South China Morning Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự trữ ngoại hối Trung Quốc ở mức thấp nhất kể từ năm 2011