Elon Musk đã chia sẻ một ảnh chụp hồ sơ Twitter cá nhân cho người dùng biết cách kiếm tiền trên nền tảng truyền thông xã hội này.

Elon Musk chỉ người dùng Twitter cách kiếm tiền tỉ mỗi tháng từ những ai đăng ký theo dõi tài khoản

Sơn Vân | 25/04/2023, 09:47

Elon Musk đã chia sẻ một ảnh chụp hồ sơ Twitter cá nhân cho người dùng biết cách kiếm tiền trên nền tảng truyền thông xã hội này.

Vào ngày 13.4, Elon Musk thông báo việc đổi tên tính năng Super Follows thành Subscriptions. Tính năng mới cho phép người dùng đăng ký theo dõi nội dung độc quyền trên tài khoản Twitter nào đó.

Theo ảnh chụp màn hình mà Elon Musk tweet, dường như có ít nhất 24.700 người đăng ký (subcribe) theo dõi nội dung độc quyền tài khoản của ông.

Trước đây, Elon Musk cho biết những người đăng ký theo dõi nội dung độc quyền trên tài khoản của ông với giá 4 USD/tháng sẽ có thể "hỏi tôi bất cứ điều gì" vài tuần một lần.

Theo tính toán của trang Insider, nếu có 24.700 người đăng ký, Elon Musk sẽ kiếm được 98.800 USD mỗi tháng (hơn 2,3 tỉ đồng mỗi tháng).

Thông qua tính năng Subscriptions, Elon Musk nói rằng người dùng có thể để thu phí từ người theo dõi cho nội dung độc quyền, bao gồm văn bản dài, video dạng dài và Spaces chỉ dành cho người đăng ký. Người đăng ký cũng sẽ nhận được huy hiệu đặc biệt.

Spaces là một tính năng của Twitter cho phép người dùng tạo ra các phòng họp trực tuyến (hay còn gọi là phòng hội thoại) và mời các thành viên khác tham gia để trò chuyện, chia sẻ ý kiến và thảo luận về các chủ đề khác nhau.

Elon Musk chưa trả lời câu hỏi từ trang Insider về chuyện trên.

fugjmfcx0aq3f8c.jpg
Elon Musk có ít nhất 24.700 người đăng ký theo dõi nội dung độc quyền tài khoản của ông

Là người giàu thứ hai thế giới sau khi mất vị trí số 1 vào tay Bernard Arnault (Giám đốc điều hành công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH), Elon Musk hiện có tài sản khoảng 164 tỉ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Ngoài Twitter, ông còn làm giám đốc điều hành 4 công ty khác gồm Tesla, SpaceX, The Boring Company và Neuralink.

Kể từ khi tiếp quản Twitter vào tháng 10.2022, Elon Musk đã triển khai các tính năng mới, chẳng hạn Blue, cho phép người dùng nhận dấu tích màu xanh lam nếu trả phí 8 USD/tháng. Ông cũng cắt giảm khoảng 80% lực lượng lao động. Khoảng 6.300 trong số 7.800 nhân viên mà Twitter có vào năm 2022 đã mất việc kể từ khi Elon Musk nắm quyền kiểm soát công ty.

Vào ngày 20.4, nhiều người nổi tiếng không trả phí 8 USD/tháng để đăng ký dịch Twitter Blue đã bị xóa dấu tích màu xanh lam khi Elon Musk cố gắng làm cho nền tảng này có lợi nhuận hơn.

Giám đốc điều hành Twitter nói rằng điều này là cần thiết để ngăn chặn các tài khoản giả mạo và bot, đồng thời chấm dứt "hệ thống lãnh chúa và nông dân" vốn chỉ xác minh giới hạn ở các tài khoản đáng chú ý, như người nổi tiếng, doanh nghiệp và nhà báo.

Dù vậy, việc đăng ký Twitter Blue đã dẫn đến tình trạng một số kẻ mạo danh các tài khoản cao cấp, trong khi không ít người trả tiền cho dấu tích màu xanh lam bị chế giễu.

Sau khi nhiều người phản đối Twitter Blue và bắt đầu phong trào kêu gọi chặn các tài khoản trả 8 USD/tháng bằng cách tweet với hashtag #BlockTheBlue, Twitter bắt đầu cấp dấu tích xanh miễn phí cho một số người ủng hộ chiến dịch này.

Nhà báo Matt Binder của trang Mashable nằm trong nhóm người dùng nhận được dấu tích màu xanh miễn phí sau khi viết về chiến dịch #BlockTheBlue. Matt Binder nói với trang Insider rằng Elon Musk bắt đầu cấp dấu tích xanh miễn phí khi chiến dịch đang "nhận được sự ủng hộ rất lớn".

"Đó là toàn bộ lý do tại sao Elon Musk quyết định bắt đầu 'tặng quà' hoặc thực sự 'làm xấu hổ' các tài khoản lớn đã lên tiếng về việc Twitter xóa tất cả dấu tích màu xanh cũ, chỉ xác minh những người sẵn sàng trả tiền, và muốn chặn các tài khoản này", Matt Binder nói.

Matt Binder cho biết việc nhận được dấu tích màu xanh miễn phí là bằng chứng cho thấy chiến dịch đang "ảnh hưởng đến Elon Musk".

Tôi nghĩ rằng đa số người chặn những đăng ký Twitter Blue đang làm như vậy khi họ nhận thấy những người này gây khó chịu trong các phản hồi hoặc trong các đề cập đến người khác. Việc đó sẽ tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là lần đầu tiên Elon Musk làm một điều hài hước (tặng dấu tích màu xanh miễn phí cho những người dùng Twitter ủng hộ chiến dịch #BlockTheBlue)”, Matt Binder chia sẻ thêm.

Một số người nổi tiếng, gồm cả ca sĩ Lil Nas X và Bette Midler, đã tweet để thông báo rằng họ chưa trả tiền cho Twitter Blue.

"Tôi đã không trả tiền cho Twitter Blue. Ông sẽ cảm thấy cơn thịnh nộ của tôi, Tesla Man (ám chỉ Elon Musk – PV)!", Lil Nas X viết.

Bette Midler nói: "Vâng, Elon đã trả lại cho tôi dấu tích màu xanh nhưng tôi không trả tiền. Điều đó khiến tôi trở thành người tốt hay kẻ xấu? Tôi rất bối rối. Tôi đoán rằng Twitter đang trải qua đợt tháo gỡ dấu tích màu xanh không được lên kế hoạch".

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bill Gates - đồng sáng lập Microsoft, siêu cầu thủ Cristiano Ronaldo, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian và nhiều người nổi tiếng bị mất dấu tích xanh trên Twitter hôm 20.4, nhưng đã có lại từ ngày 23.4.

Elon Musk chia sẻ tài khoản thay thế trên Twitter

Elon Musk đã chia sẻ ảnh chụp hồ sơ cá nhân, cho thấy ông có một tài khoản thay thế ở phía trên bên phải, với ảnh của đứa con trai 2 tuổi tên X Æ A-12.

capture.jpg
Tài khoản Twitter thay thế của Elon Musk có hình đại diện là đứa con trai hai tuổi

Bất kỳ người dùng nào sở hữu nhiều tài khoản Twitter đều có thể truy cập chúng bằng cách nhấn biểu tượng hồ sơ tài khoản muốn sử dụng, sau đó nhấn vào các biểu tượng hồ sơ bổ sung nhỏ hơn bên cạnh.

Tweet cuối cùng của tài khoản thay thế này được đăng hôm 24.4, chỉ vài phút sau khi Elon Musk chia sẻ bức ảnh chụp màn hình, viết rằng: "Tôi sẽ chính thức bước sang tuổi thứ 3 vào ngày 4.5!".

X Æ A-12 sinh ngày 4.5.2020, là con chung của Elon Musk với nữ ca sĩ Grimes.

Elon Musk chưa phản hồi câu hỏi từ Insider về tài khoản thay thế của mình.

Khi được Insider tìm thấy, tài khoản thay thế này chỉ có hơn 6.000 người theo dõi, nhưng đến nay số người theo dõi đã tăng thêm gần 2.000.

Elon Musk được cho có 10 người con, dù đứa con đầu lòng của ông qua đời vì hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh. Tỷ phú công nghệ còn có cặp sinh đôi với Shivon Zilis, giám đốc tại Neuralink. Những người con khác của Elon Musk gồm Griffin, Vivian, Kai, Saxon và Damian.

Về cái tên lạ của con trai, ca sĩ Grimes Twitter giải thích rằng: X là viết tắt của "biến không xác định", Æ là viết tắt của Grimes. Đánh vần là "Ai" và A-12 là tên gọi một chiếc máy bay như nhiều người giải thích. Grimes còn nói thêm rằng, các ký tự này còn là phép tham chiếu theo cung hoàng đạo của phương Đông, theo đó 2020 được xem là năm "Chuột vàng".

Tuy nhiên theo Insider, cách giải thích của Grimes chỉ làm mọi thứ trở nên rối rắm hơn, vì thực tế ký tự Æ vốn được đọc là "ash" và nó cũng không thể đánh vần là Ai nếu theo từ điển Dictionary.com.

Hơn nữa, Elon Musk và Grimes đang sống ở bang California (Mỹ). Theo cẩm nang đăng ký khai sinh của bang này, tên gọi chỉ có thể bao gồm 26 chữ trong bảng chữ cái tiếng Anh. Quy định của bang California cũng không cho phép tên gọi có ký tự số.

Theo Insider, nếu X được phát âm là "ecks', Æ được phát âm là "ash" hoặc "Ai" theo Grimes và A-12 chỉ máy bay của CIA được gọi là Archangel thì em bé "X Æ A-12" có thể sẽ có tên chính thức là "Ecks Ai Archangel".

Bài liên quan
Không phải Trump hay Biden, Elon Musk muốn một 'người bình thường' làm Tổng thống Mỹ tiếp theo
Elon Musk cho biết ứng cử viên Tổng thống Mỹ lý tưởng với ông "là một người bình thường".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk chỉ người dùng Twitter cách kiếm tiền tỉ mỗi tháng từ những ai đăng ký theo dõi tài khoản