Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk vừa cho biết đang hỏi mua Manchester United.

Elon Musk hỏi mua Manchester United giữa lúc fan Quỷ đỏ đòi hất cẳng nhà Glazer

Sơn Vân | 17/08/2022, 08:26

Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk vừa cho biết đang hỏi mua Manchester United.

Elon Musk, người giàu nhất thế giới, có lịch sử đưa ra những dòng tweet gây sốc và hiện chưa rõ liệu ông có định theo đuổi thỏa thuận mua Manchester United hay không.

"Tôi đang mua Manchester United", Elon Musk đề cập trong trong một tweet.

elon-musk-hoi-mua-manchester-united.jpg

Manchester United là một trong những câu lạc bộ bóng đá có nền tảng tài chính tốt nhất và nhiều fan nhất thế giới. Quỷ đỏ từng vô địch nước Anh 20 lần và vô địch châu Âu 3 lần.

Manchester United có giá trị vốn hóa thị trường là 2,08 tỉ USD, tính đến thời điểm đóng cửa thị trường chứng khoán hôm 16.8.

Những năm gần đây, những người hâm mộ Manchester United đã phản đối nhà Glazer, người đã mua câu lạc bộ với giá 790 triệu bảng (955,51 triệu USD) vào năm 2005, do những khó khăn của đội bóng trên sân cỏ.

Phong trào chống Glazer đã đạt được động lực vào năm ngoái sau khi Manchester United tham gia vào nỗ lực không thành công để thành lập giải European Super League ly khai.

Một số người hâm mộ đã thúc giục Elon Musk mua Manchester United thay vì Twitter.

Elon Musk đang cố gắng thoát khỏi thỏa thuận trị giá 44 tỉ USD để mua lại công ty truyền thông xã hội khiến ông phải hầu tòa.

Dù tân HLV Erik ten Hag lên nắm quyền với 3 tân binh Tyrell Malacia, Christian Eriksen, Lisandro Martínez nhưng Manchester United có khởi đầu tệ hại ở Premer League mùa giải này với 2 trận thua và đứng chót bảng.

Kể từ khi Sir Alex giải nghệ, Manchester United đã trải qua gần 10 năm với nhiều đời HLV khác nhau nhưng chưa thể vô địch Premier League. Vì thế, phong trào tây chay và kêu gọi nhà Glazer rời đi đang càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Điều nhiều người băn khoăn là nhà Glazer có chịu bán Manchester United cho Elon Musk không, hay sẽ tiếp tục "hút máu" Quỷ đỏ bất chấp bị fan phản đối?

Elon Musk vừa bán số cổ phiếu trị giá 6,9 tỉ USD của Tesla.

Elon Musk tiết lộ số tiền này có thể được sử dụng cho thỏa thuận tiềm năng mua lại Twitter nếu ông thua trong cuộc chiến pháp lý với công ty truyền thông xã hội.

"Trong trường hợp (hy vọng là không thể xảy ra) mà Twitter buộc thỏa thuận này phải hoàn tất và một số đối tác vốn chủ sở hữu không thông qua, điều quan trọng là phải tránh bán khẩn cấp cổ phiếu Tesla", Elon Musk đề cập trong một tweet.

Elon Musk đã bán 7,92 triệu cổ phiếu Tesla trị giá 6,9 tỉ USD, theo hồ sơ chứng khoán hôm 9.8. Ông đã bán bớt cổ phiếu công ty sản xuất ô tô điện Mỹ từ ngày 5 đến 9.8, theo hồ sơ của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC). Sau thương vụ bán cổ phiếu gần nhất, Elon Musk hiện sở hữu 155,04 triệu cổ phiếu tại Tesla.

Vào đầu tháng 7, Elon Musk đã xé bỏ thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD hôm 25.4. Twitter đã kiện Elon Musk để buộc tỷ phú giàu nhất thế giới phải hoàn thành giao dịch, bác bỏ tuyên bố lừa dối ông về số lượng tài khoản spam trên nền tảng truyền thông xã hội. Hai bên sẽ ra tòa vào ngày 17.10 tới.

Sau thông báo về việc bán cổ phiếu Tesla hôm 9.8, Elon Musk đã lên Twitter và trả lời "có" khi được hỏi liệu ông đã bán xong cổ phiếu Tesla chưa. Elon Musk cho biết ông sẽ mua lại cổ phiếu Tesla nếu không hoàn tất thỏa thuận với Twitter.

"Việc loại bỏ rủi ro bán tháo, thực tế là Elon Musk đã huy động tiền mặt trong trường hợp quyết định của Twitter đi ngược lại với ông. Ngoài ra, bình luận của ông rằng sẽ mua lại cổ phiếu Tesla nếu thỏa thuận Twitter bị hủy bỏ cũng tạo thành một xu hướng tích cực cho Tesla", Mark Taylor, nhà kinh doanh bán hàng tại công ty Mirabaud Securities, nhận định.

Tesla đã phản hồi ngay lập tức câu hỏi về chuyện trên, trong khi Twitter từ chối bình luận.

Việc bán cổ phiếu diễn ra ngay sau khi Elon Musk nói tại cuộc họp đại hội đồng thường niên của công ty rằng Tesla là "cơ hội để mua vào".

"Việc Elon Musk bán cổ phiếu Tesla trong ba ngày qua làm tăng đáng kể tỷ lệ cược thương vụ mua lại Twitter được thực hiện, dù ở mức giá thấp hơn một chút từ 50 - 51 USD/cổ phiếu", theo Gary Black, đối tác quản lý của quỹ Future Fund LLC.

Elon Musk đã bán 8,5 tỉ USD cổ phiếu Tesla vào tháng 4 và cho biết vào thời điểm đó không có kế hoạch bán thêm. Song kể từ đó, các chuyên gia pháp lý đã gợi ý rằng nếu Elon Musk buộc phải hoàn tất việc mua lại Twitter hoặc giải quyết tranh chấp bằng hình phạt cứng, nhiều khả năng ông sẽ bán thêm cổ phiếu Tesla.

Theo tính toán của Reuters, Elon Musk hiện chỉ sở hữu dưới 15% cổ phần của Tesla. Vụ mua bán mới nhất nâng tổng số tiền bán cổ phiếu Tesla của Elon Musk lên khoảng 32 tỉ USD trong vòng chưa đầy một năm.

Hôm 9.8, Elon Musk cũng đùa rằng ông có thể xây dựng nền tảng truyền thông xã hội của riêng mình. Khi được một người dùng Twitter hỏi liệu có nghĩ đến việc tạo nền tảng của riêng mình nếu thỏa thuận với Twitter không kết thúc không, Elon Musk trả lời "X.com".

Ông cũng đã tweet rằng Tesla sẽ bắt đầu xuất xưởng phiên bản tầm xa và chi phí cao hơn của chiếc xe tải thương mại chạy bằng pin của mình trong năm nay. Chiếc xe tải phạm vi 500 dặm dự kiến ​​có giá 180.000 USD, dù nó sẽ đủ điều kiện để được giảm thuế lên tới 40.000 USD theo một chương trình trợ cấp của Mỹ đã được Thượng viện phê duyệt.

Tesla đã công bố kế hoạch cho xe tải Semi vào năm 2017 nhưng việc ra mắt đã bị trì hoãn do các vấn đề xung quanh tính khả dụng của pin 4680.

Cổ phiếu Tesla đã tăng gần 15% kể từ khi báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi vào ngày 20.7 và cũng được hỗ trợ bởi dự luật khí hậu của chính quyền Biden nhằm nâng trần tín dụng thuế với ô tô điện.

Bài liên quan
Sau khi đòi đấu tay đôi với Putin, Elon Musk nhắc phương Tây đừng vì nắng nóng quên cuộc chiến Nga-Ukraine
Elon Musk, người đàn ông giàu nhất thế giới và được cho là CEO có ảnh hưởng nhất thế giới, đã quan tâm sâu sắc đến cuộc tấn công Ukraine của Nga ngay từ đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk hỏi mua Manchester United giữa lúc fan Quỷ đỏ đòi hất cẳng nhà Glazer