Elon Musk lại yêu cầu Twitter cung cấp phương pháp lấy mẫu và xác nhận các tài khoản.

Elon Musk lại ra điều kiện để hoàn tất mua lại Twitter giá 44 tỉ USD

Sơn Vân | 06/08/2022, 17:45

Elon Musk lại yêu cầu Twitter cung cấp phương pháp lấy mẫu và xác nhận các tài khoản.

Elon Musk nói rằng, nếu Twitter có thể cung cấp phương pháp lấy mẫu 100 tài khoản và cách xác nhận các tài khoản đó là thật thì thương vụ mua lại công ty trị giá 44 tỉ USD của ông sẽ được tiến hành theo các điều khoản ban đầu.

"Tuy nhiên, nếu hóa ra hồ sơ SEC của họ có sai sót trọng yếu thì không nên làm điều đó", Elon Musk vừa tweet.

Trả lời một người dùng Twitter hỏi liệu SEC (Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ) có đang thăm dò những tuyên bố không rõ ràng của Twitter không, Elon Musk đã tweet: "Câu hỏi hay, tại sao lại không?".

Twitter từ chối bình luận về dòng tweet này khi được Reuters liên hệ.

elon-musk-lai-ra-dieu-kien-de-hoan-tat-mua-lai-twitter-gia-44-ti-usd.jpg
Nếu không dàn xếp thành công, Elon Musk và Twitter sẽ ra tòa vào ngày 17.10

Hôm 4.8, Twitter bác bỏ tuyên bố của Elon Musk rằng ông đã bị lừa trong việc ký thỏa thuận mua công ty truyền thông xã hội, nói rằng điều đó là "không thể tin được và trái với thực tế".

Đang cố gắng rút lui khỏi thỏa thuận, Elon Musk đã đệ đơn phản tố Twitter vào tuần trước tại Tòa án Thủ hiến của Delaware (Mỹ) - nơi sẽ diễn ra phiên xử giữa ông với công ty truyền thông xã hội.

Cụ thể hơn, vào ngày 29.7, đơn kiện dài 164 trang đã được đội ngũ pháp lý của Elon Musk gửi lên Tòa án Thủ hiến của Delaware.

Hồi tháng 7, Twitter đã kiện Elon Musk để thực thi thỏa thuận sáp nhập và cáo buộc rằng tỷ phú đang cố gắng thoát ra khỏi việc mua lại công ty vì tài sản cá nhân ông giảm và do đó giao dịch đó trở nên đắt đỏ hơn.

Elon Musk cáo buộc rằng Twitter đã không cung cấp cho ông thông tin để xác minh rằng ít hơn 5% trong số hơn 220 triệu người dùng Twitter hàng ngày là tập trung vào spam hoặc giả mạo, một số liệu quan trọng để hiểu hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty này.

Tỷ phú giàu nhất thế giới khẳng định Twitter đã trình bày sai hoặc bỏ sót thông tin có thể làm sáng tỏ giá trị của công ty.

Trong hồ sơ pháp lý dài 127 trang để đáp lại những cáo buộc từ Elon Musk, Twitter đã gọi những tuyên bố của ông là "vô lý và trái với thực tế".

"Theo Musk, ông ấy - tỷ phú sáng lập nhiều công ty, được tư vấn bởi các luật sư và chủ ngân hàng Phố Wall - đã bị Twitter lừa đảo để ký một thỏa thuận sáp nhập trị giá 44 tỉ USD. Câu chuyện đó thật khó tin và trái với thực tế", hồ sơ pháp lý Twitter cho biết.

Twitter đã chia sẻ tài liệu công khai trong tweet vào ngày 4.8, làm leo thang mối thù pháp lý của họ với tỷ phú.

"Khi Twitter kiện để thực thi các quyền của mình và vạch trần điểm yếu của những lý do đó, Elon Musk đã dành nhiều tuần để đưa ra nhiều lý do được cho là phản tố - một loạt lý do hoàn toàn mới cho hành vi vi phạm của mình. Phản tố là câu chuyện dành cho các vụ kiện tụng, điều đó mâu thuẫn với bằng chứng và nhận thức thông thường”, trích hồ sơ pháp lý.

Trong các tuyên bố phản tố được công khai hôm 4.8, Elon Musk cáo buộc Twitter đang đẩy mạnh nỗ lực che giấu số lượng người dùng thực sự của mình khi thị trường sụt giảm nghiêm trọng.

"Khi một thị trường đi lên sắp kết thúc và thủy triều đang rút, Twitter biết rằng việc cung cấp cho các bên của Musk thông tin mà họ đang yêu cầu sẽ tiết lộ rằng Twitter đang ‘bơi khỏa thân’", trích các tuyên bố phản tố.

Twitter phản bác rằng Elon Musk đã không "viện dẫn một chút bằng chứng" cho những cáo buộc "không có thực tế" này.

Elon Musk cũng tuyên bố rằng "những thông tin xuyên tạc của Twitter còn sâu sắc hơn nhiều so với việc chỉ cung cấp những con số không chính xác" về các tài khoản spam hoặc giả của công ty.

Trong khi Twitter quảng cáo có 238 triệu người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền, những người dùng thực sự nhìn thấy quảng cáo thấp hơn khoảng 65 triệu”, Elon Musk đề cập trong tuyên bố phản tố.

Twitter khẳng định rằng tiết lộ của SEC về những người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền trên nền tảng này là chính xác.

Hồi tháng 4, Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, đã đề nghị mua lại Twitter với giá 54,20 USD/cổ phiếu, nói rằng ông tin tưởng vào tiềm năng của nó như nền tảng toàn cầu cho tự do ngôn luận.

Thế nhưng sau đó, ông bày tỏ sự hoài nghi thông tin do Twitter cung cấp rằng các tài khoản bot và spam chỉ chiếm dưới 5% người dùng.

Elon Musk đã tìm cách rút lui vào ngày 8.7 mà không phải trả khoản phí chia tay trị giá 1 tỉ USD, với lý do Twitter không cung cấp thông tin chi tiết về các tài khoản bot và spam. Twitter đã kiện ông 4 ngày sau đó.

Đầu tuần này, Twitter đã đưa ra hàng chục trát đòi hầu tòa với các ngân hàng, nhà đầu tư và các công ty luật ủng hộ giá thầu tiếp quản của Elon Musk. Trong khi Elon Mus5k đưa ra trát đòi hầu tòa cho các cố vấn Twitter tại ngân hàng đầu tư Goldman Sachs và JP Morgan về công việc của họ.

Các chuyên gia pháp lý cho biết yêu cầu của Twitter cho thấy họ muốn biết lý do tại sao Elon Musk từ chối mua lại công ty hoặc liệu ông có từ chối nghĩa vụ của mình vì lý do tài chính hay không.

Twitter cho biết không bao giờ đánh lừa Elon Musk bởi công ty tiết lộ rằng có những hạn chế với ước tính của họ về tài khoản spam hoặc giả mạo và con số có thể cao hơn.

Elon Musk tuyên bố rằng số lượng tài khoản spam hoặc giả mạo ít nhất là 10%, nhưng Twitter nói "Elon Musk không đo lường điều tương tự như Twitter hoặc thậm chí sử dụng dữ liệu tương tự Twitter".

Luật sư Mike Ringler của Elon Musk đã không trả lời ngay lập tức khi được đề nghị bình luận về chuyện này.

Twitter và Elon Musk dự kiến ​​sẽ ra tòa vào ngày 17.10 nếu không đạt được thỏa thuận. Các cổ đông của Twitter dự kiến ​​sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận này trong cuộc họp đặc biệt vào ngày 13.9.

Bài liên quan
Twitter lỗ quý 2 vì Elon Musk, Apple và TikTok cạnh tranh khi Meta đối mặt tương lai u ám
Twitter đã báo cáo khoản lỗ hàng quý vào ngày 22.7, với doanh thu sụt giảm ngay cả khi số lượng người dùng mạng xã hội này tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk lại ra điều kiện để hoàn tất mua lại Twitter giá 44 tỉ USD