Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook, Google và Twitter đã tham gia phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ hôm 25.3 để thảo luận về tình trạng bạo lực với người gốc Á.

Facebook, Google và Twitter điều trần tại Quốc hội Mỹ về bạo lực với người gốc Á

Hoàng Vũ | 26/03/2021, 13:31

Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook, Google và Twitter đã tham gia phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ hôm 25.3 để thảo luận về tình trạng bạo lực với người gốc Á.

Theo Nikkei, CEO Facebook Mark Zuckerberg, CEO Google Sundar Pichai và CEO Twitter Jack Dorsey đã tham gia phiên điều trần trực tuyến tại Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện Mỹ hôm 25.3 về chủ nghĩa cực đoan và thông tin sai lệch lan truyền trên nền tảng mạng xã hội, bao gồm cả nội dung bị cáo buộc kích động bạo lực chống lại người gốc Á ở Mỹ.

Bên cạnh việc chỉ ra những nội dung sai sự thật về vắc xin COVID-19, gian lận bầu cử, vốn đã phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội, những nhà lập pháp tại Hạ viện đã chất vấn các lãnh đạo của Facebook, Google và Twitter về trách nhiệm của các công ty trong việc gia tăng tình trạng bạo lực chống người châu Á ở Mỹ, gồm cả vụ sát hại 6 phụ nữ gốc Á tại các cơ sở spa ở Atlanta (bang Georgia) hồi đầu tháng 3 này.

ceo-6463-1613705702.jpeg
Từ trái qua phải: CEO Facebook Mark Zuckerberg, CEO Twitter Jack Dorsey và CEO Google Sundar Pichai - Ảnh: Reuters

Số vụ tấn công vào người gốc Á tại Mỹ hiện đã tăng lên nhanh chóng đến mức trở thành hiện tượng đáng chú ý ở quốc gia vốn chỉ xảy ra xung đột với cộng đồng người da đen. Trong một phản ứng được đánh giá là nhanh chóng, Tổng thống Joe Biden cùng Phó tổng thống Kamala Harris đã thân chinh đến thành phố Atlanta để gặp gỡ các lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Á (tổ chức AAPI) ở đây nhằm nói về các tội ác mang tính thù hằn sắc tộc.

"Bạo lực chống lại người Mỹ gốc Á đã tăng gần 150% kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Sự phân biệt đối xử với người gốc Á tại Mỹ đã được khuếch đại trên các nền tảng truyền thông xã hội thông qua các nguồn tin sai lệch, lời nói căm thù và sự gia tăng của các thuyết âm mưu", Chủ tịch Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện Mỹ Frank Pallone cho biết.

Những gã khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông xã hội của Mỹ đã hứng chịu những lời chỉ trích tại phiên điều trần vì đã không ngăn chặn được những “bình luận thù ghét” chống người châu Á. 

Mặc dù thừa nhận sự lan truyền của những bình luận thù ghét người châu Á trên mạng xã hội là một vấn đề đáng báo động, nhưng các CEO của Google, Facebook, Twitter không nêu chi tiết các biện pháp bổ sung mà họ sẽ thực hiện để giải quyết vấn đề đó.

“Sự căm ghét chống người châu Á ngày càng gia tăng là một vấn đề thực sự lớn và là điều mà tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải chủ động hơn", CEO của Facebook Mark Zuckerberg nói.

Bài liên quan
Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 vụ kiện Facebook, Instagram gây hại cho trẻ em
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong hàng tá vụ kiện cáo buộc ông che giấu công chúng rằng Facebook và Instagram gây hại cho trẻ em, theo phán quyết từ thẩm phán liên bang Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook, Google và Twitter điều trần tại Quốc hội Mỹ về bạo lực với người gốc Á