Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ra thông báo tìm kiếm thông tin giúp xác định đối tượng nào đã kích động cuộc bạo loạn gây sốc hôm 6.1.

FBI quyết không tha kẻ kích động bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ

Cẩm Bình | 08/01/2021, 09:33

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ra thông báo tìm kiếm thông tin giúp xác định đối tượng nào đã kích động cuộc bạo loạn gây sốc hôm 6.1.

Thông báo cho biết FBI chấp nhận mọi đầu mối và nội dung kỹ thuật số mô tả tình hình bên trong cùng xung quanh tòa nhà Quốc hội lúc xảy ra bạo loạn: “Nếu bạn có chứng kiến hành động bạo lực phi pháp thì hãy gửi thông tin, ảnh hay đoạn phim liên quan đến fbi.gov/USCapitol. Bạn cũng có thể gọi đến số 1-800-CALL-FBI trình báo”.

Trong thông báo Cục điều tra liên bang Mỹ khẳng định tôn trọng quyền tổ chức biểu tình hợp hiến, nhưng họ phải bảo vệ mọi người khỏi bạo lực và hành vi phạm tội.

1000.jpeg
Cảnh hỗn loạn bên ngoài lẫn bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6.1 gây sốc cho toàn thế giới - Ảnh: AP

Ngày 6.1 vừa qua, hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào Điện Capitol (tòa nhà Quốc hội Mỹ) nhằm ngăn Quốc hội chứng nhận ông Joe Biden thắng cử. Không ít người biểu tình tấn công cảnh sát, tràn qua các hành lang và lục tung nhiều văn phòng bên trong tòa nhà.

Cảnh sát mất đến 3 giờ đồng hồ để giành lại Điện Capitol. Đã có 52 người bị bắt, 4 người chết vì bạo loạn. FBI loại bỏ 2 thiết bị nổ.

111.jpg
Người ủng hộ Tổng thống Trump leo vào Điện Capitol từ mặt tường bên trái lẫn từ mặt sau (khoanh đỏ) - Ảnh: Reuters
112.jpg
Người biểu tình tràn vào các hành lang (khoanh đỏ) - Ảnh: Reuters

Vụ việc khiến Thị trưởng Washington Muriel Bowser phải gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 15 ngày (qua khỏi ngày ông Biden chính thức nhậm chức). Người đứng đầu Cảnh sát Quốc hội Steven Sund thông báo từ chức do không thể ngăn chặn người biểu tình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FBI quyết không tha kẻ kích động bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ