Lò đào tạo trứ danh La Masia của CLB Barcelona đang đối diện với nguy cơ suy sụp, khi mới đây cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới FIFA đã đưa ra quyết định vô cùng sốc, khi cấm Barcelona không được đào tạo những cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.

FIFA đang đẩy lò đào tạo trứ danh của Barca đến bờ vực thẳm

Một Thế Giới | 10/09/2015, 16:52

Lò đào tạo trứ danh La Masia của CLB Barcelona đang đối diện với nguy cơ suy sụp, khi mới đây cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới FIFA đã đưa ra quyết định vô cùng sốc, khi cấm Barcelona không được đào tạo những cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.

Theo đó, có đến 9 cầu thủ dưới 18 tuổi của Barca sẽ phải rời lò La Masia ngay lập tức. Danh sách 9 cầu thủ ấy bao gồm: Theo Chendri và Kais Ruis tới từ Pháp, Paik, Jang và Lee từ Hàn Quốc, Bobby Adekanye từ Hà Lan, Takefusa Kubo từ Nhật Bản, Patrice Sousia từ Cameroon và Ben Lederman từ Mỹ.

Hiện tại, các cầu thủ nói trên đang rất khó khăn trong việc tìm đường ra để nối tiếp sự nghiệp. Đơn cử như tiền vệ người Mỹ mới 15 tuổi Ben Lederman (hiện đang ở quê nhà cùng gia đình) sẽ phải hủy kế hoạch trở lại Barca vào cuối tháng này. May mắn hơn Lederman, bộ đôi Takefusa Kubo và Kais Ruis đã lần lượt quay về 2 đội bóng mà họ từng khởi nghiệp là FC Tokyo và Paris-Saint Germain. Về trường hợp của Patrice Sousia, cầu thủ 16 tuổi này đã nhờ tổ chức do tiền đạo nổi tiếng Samuel Eto’o sáng lập nên làm việc với Barca để tìm ra giải pháp có lợi nhất cho mình.

Trong khi đó, phía Barca vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về án phạt này của FIFA. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin từ sân Nou Camp cho biết, Barcelona ngay lập tức đáp ứng yêu cầu của FIFA, nhằm tránh phải nhận thêm bất cứ án phạt nào nữa. Bởi trước đó, đội bóng xứ Catalan cũng đã từng trải qua giai đoạn vô cùng khốn đốn trước lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA tới tháng 1 năm 2016.

La Masia, Barcelona, FIFA, Nou Camp, lo dao tao tru danh Barca
 FIFA đang hủy hoại giấc mơ của nhiều đứa trẻ muốn đến La Masia.
Cũng chính vì lệnh cấm này nên đã khiến đội chủ sân Nou Camp dù đã chiêu mộ một số tân binh trong phiên chợ mùa hè vừa qua nhưng không thể sử dụng. Qua đó, đẩy HLV Luis Enrique vào thế tiến thoái lưỡng nan khi trong tay ông không có được dàn nhân sự đảm bảo cạnh tranh các danh hiệu bởi Xavi, Pedro và Montoya đều đã rời Nou Camp.
Giờ đây, Barcelona tiếp tục phải đối diện với án phạt đầy khắc nghiệt này từ FIFA chẳng khác nào đẩy lò đào tạo trứ danh La Masia đi đến bờ vực thẳm. Bởi từ trước tới nay, La Masia nổi tiếng là nơi đào tạo ra nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Nếu không sử dụng, đội bóng xứ Catalan có thể bán những viên ngọc đi và thu về những khoản lợi nhuận lớn. Như vậy, trong tương lai cơ hội để Blaugrana tìm kiếm những thế hệ kế cận cho Messi, Xavi hay Iniesta chắc có lẽ ngày càng khó khăn, chông gai hơn rất nhiều.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA đang đẩy lò đào tạo trứ danh của Barca đến bờ vực thẳm